svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ร่วม ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาเสพติด ยึด "ยาไอซ์" 400 กก. - ทรัพย์สินกว่า 25 ล.

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลค่ามหาศาล! ตำรวจสนธิกำลัง ป.ป.ส. ขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติด ยึด"ยาไอซ์" น้ำหนักเกือบครึ่งตัน และทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกว่า 25 ล้านบาท

26 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.เชียงราย พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุม 2 ผูู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ภาคเหนือ คือ นายบัณฑิต ไวยะกา อายุ 34 ปี และ นายสมพงษ์ พุทธวงค์ อายุ 54 ปี พร้อมของกลาง "ยาไอซ์" น้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม 
ตร.ร่วม ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาเสพติด ยึด "ยาไอซ์" 400 กก. - ทรัพย์สินกว่า 25 ล.

การจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง นำหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ที่ ยจ.87/2566 ลงวันที่ 12 พ.ค. 2566 เข้าค้นจับกุม นายบัณฑิต และ นายสมพงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในพื้นที่ ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย

หลังจากเมื่อ วันที่ 2 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก จับกุม นายบุญเลิศ รามจุล อายุ 45 ปี และนายธนพล รามจุล อายุ 58 ปี เป็นชาว ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรรี  พร้อมของกลางยาบ้า 2 ล้านเม็ด , ไอซ์ 297 กิโลกรัม และ คีตามีน 20 กิโลกรัม จากนั้นจึงได้ทำการขยายผล  ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ในพื้นที่ จ.เชียงราย

กระทั่งสืบทราบว่า นายบัณฑิต และ นายสมพงษ์ เป็นผู้ร่วมขบวนการในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย จึงได้ขออนุมัติหมายศาล เพื่อขยายผลการจับกุม โดยในช่วงเช้าวันนี้ (26 พ.ค.) ตำรวจสืบสวนภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย , ตำรวจ สภ.พาน สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ตร.ร่วม ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาเสพติด ยึด "ยาไอซ์" 400 กก. - ทรัพย์สินกว่า 25 ล.

เป้าหมายแรกได้ตรวจค้นที่บ้านในหมู่ที่ 6 ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย  สามารถจับกุม นายบัณฑิต และตรวจยึดไอซ์  จำนวน 8 กระสอบ  ไอซ์บรรจุในกล่องพลาสติกขนาด 75 ลิตร จำนวน 7 กล่อง รวมไอซ์น้ำหนักประมาณ 400 กโลกรัม  , รถยนต์กระบะ อีซูซุ รุ่น D-max ชนิดแคป สีดำ  1 คัน , ยึดรถยนต์เก๋ง ฟอร์ด รุ่น fiesta สีเทา 1 คัน และ ตรวจยึดบ้านพัก 1 หลัง   

ส่วนเป้าหมายที่ 2 ตรวจค้นบ้านในหมู่ที่ 6 ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย  สามารถจับกุมนายสมพงษ์ และตรวจยึดอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง , รถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่น Revo สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ , และตรวจยึดบ้านพัก 1 หลัง  สรุปการดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมด ทั้ง 4 เป้าหมาย รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดอายัด 21,773,000 บาท 
ตร.ร่วม ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาเสพติด ยึด "ยาไอซ์" 400 กก. - ทรัพย์สินกว่า 25 ล.  

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ส. มีมาตรการปราบปรามกลุ่มผู้ค้า และเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่มีสถานการณ์ ปัญหายาเสพติดรุนแรง ดังนั้น หากดำเนินการกับกลุ่มผู้ค้า และเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนไม่ให้ ยาเสพติดจะเข้าสู่ตอนในของประเทศ

ป.ป.ส. จึงบูรณาการทำงาน ด้านการสกัดกั้นยาเสพติด ร่วมกับตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง หากมีการจับกุมผู้กระทำผิดได้ จะดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น  เพื่อนำมาสู่การขยายผลยึดทรัพย์ ซึ่งปีนี้กระทรวงยุติธรรม วางเป้าหมายการยึดทรัพย์ ขบวนการค้ายาเสพติดให้ได้ 1 แสนล้านบาท
ตร.ร่วม ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาเสพติด ยึด "ยาไอซ์" 400 กก. - ทรัพย์สินกว่า 25 ล.

logoline