svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะ! พบชายไทยเสียชีวิตปริศนาบน "เกาะล้าน" เปลือยท่อนล่าง มีรอยฟกช้ำทั้งตัว

28 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงะ! พบชายไทยเสียชีวิตปริศนาบน "เกาะล้าน" เปลือยท่อนล่าง มีแผลศีรษะแตก - รอยฟกช้ำทั้งตัว ตร.เร่งไขปริศนา ผู้เสียชีวิตเป็นใคร

28 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.ชลบุรี วานนี้ (27 พ.ค.) พ.ต.ต.อิทธิกร สายกระโทก สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไปพบศพผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณชายหาดใกล้หน้าผา “ผาหน้ายักษ์” บนเกาะล้าน

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วประสาน  ตำรวจฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ตำบลบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ
ผงะ! พบชายไทยเสียชีวิตปริศนาบน \"เกาะล้าน\" เปลือยท่อนล่าง มีรอยฟกช้ำทั้งตัว

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ต้องเดินเท้าจากชายหาดแสม ลัดเลาะไปตามแนวชายฝั่ง เป็นระยะทางเกือบ 1 กม. จนมาถึงใกล้กับ หน้าผา "ผาหน้ายักษ์" ซึ่งบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นหาดทรายและโขดหิน พบศพชายไทย อายุประมาณ 40 - 50 ปี สภาพศพนอนหงาย ท่อนแขนด้านขวาฝังอยู่ใต้พื้นทราย ตั้งแต่นิ้วมือถึงหัวไหล่ ใบหน้าและตามหน้าท้อง มีร่องรอยเขียวช้ำ ศีรษะบริเวณท้ายทอยด้านซ้าย มีบาดแผลแตกกว้างประมาณ 1 ซม. ศพเสียชีวิตมาแล้ว 12 - 24 ชั่วโมง
ผงะ! พบชายไทยเสียชีวิตปริศนาบน \"เกาะล้าน\" เปลือยท่อนล่าง มีรอยฟกช้ำทั้งตัว

นอกจากนี้ ศพอยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน กางเกงถูกถลกลงมา กองรวมกันอยู่บริเวณข้อเท้า โดยตรวจสอบ ว่าผู้ตายสวมใส่กางเกงถึง 4 ชั้น ตัวแรกเป็นกางเกงบ็อกเซอร์ สีกรมท่า ตัวที่สองเป็นกางเกงขาสั้นสีดำ มีลายขาวสลับแดง ตัวที่สามเป็นกางเกงขายาว ผ้าบางสีแดงลายรูปช้าง ตัวที่สี่เป็นกางเกงยีนส์ขายาว สวมถุงเท้า 2 ชั้น สีดำ 1 คู่ สีเทา 1 คู่ และสวมใส่ร้องเท้าผ้าใบสีเทา อีกทั้งยังพบเสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า 1 ตัว กองห่างจากศพประมาณ 3 - 4 เมตร ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ผงะ! พบชายไทยเสียชีวิตปริศนาบน \"เกาะล้าน\" เปลือยท่อนล่าง มีรอยฟกช้ำทั้งตัว

ด้านแพทย์ ประจำศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ บ้านเกาะล้าน เปิดเผยในเบื้องต้นว่า จากชันสูตร คาดว่า ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้ว 7 - 24 ชม. มีบาดแผลแตกบริเวณท้ายทอยด้านซ้าย และร่องรอยเขียวช้ำตามร่างกาย โดยไม่ฟันธงว่า เสียเพราะสาเหตุใด ส่งนำร่างสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต 

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ตำรวจเองยังไม่สามารถชี้ชัด สาเหตุการตายได้ โดยยังมีปริศนา และข้อสงสัยหลายอย่าง ที่ต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริง ส่วนบาดแผลแตกบนศีรษะของผู้ตาย พบว่า มีความสอดคล้องกับก้อนหินที่ฝังอยู่ในพื้นทราย เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน เร่งหาข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นใครมาจากไหน พร้อมทั้งต้องรอผลผ่าชันสูตรศพ จากสถาบันนิติเวช ถึงจะคลี่คลายสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป
ผงะ! พบชายไทยเสียชีวิตปริศนาบน \"เกาะล้าน\" เปลือยท่อนล่าง มีรอยฟกช้ำทั้งตัว

logoline