svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ส.ว.กิตติศักดิ์" ดอดเข้าพบตร. ปฏิเสธคดีพัวพันชายชุดดำบุกรุกวัดบางคลาน

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ว.กิตติศักดิ์" ย่องเข้าพบตำรวจ สภ.โพทะเล ตามหมายเรียก คดีพัวพันชายชุดดำบุกรุกวัดบางคลาน เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

27 พฤษภาคม 2566  จากกรณีเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 66 ได้มีชายชุดดำจำนวนนับสิบคน บุกเข้าไปใช้กำลังทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร ของวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย และได้บุกยึดครอบครองวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เจ้าอาวาสที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้อง ยังเข้าวัดไม่ได้มานานกว่า 1 เดือนแล้ว

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจพิจิตร และตำรวจภูธรภาค 6 สนธิกำลังกันสืบสวน สอบสวน จนสามารถจับผู้กระทำผิดได้จำนวน 21 คน โดยเป็นชาวบ้าน 7 คน ชายชุดดำ 14 คน  นำตัวมาสอบสวนและขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นตัวการ-ผู้ใช้จ้างวาน-ผู้สนับสนุน หรืออยู่เบื้องหลังและพบว่า ยังมีชายชุดดำอีก 2 คน ที่ร่วมกระทำผิดในครั้งนั้น ซึ่งจะออกหมายจับ

แต่ในส่วนของ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) นั้น ตำรวจ สภ.โพทะเล และชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 6 ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงพาดพิงไปถึง ส.ว.กิตติศักดิ์ ดังนั้นจึงไปขออำนาจศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร เพื่อจะขอหมายจับ แต่ศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร พิจารณาแล้วไม่อนุมัติ แต่ให้ตำรวจไปดำเนินการออกหมายเรียก ส.ว.กิตติศักดิ์ เพื่อมาพบและแจ้งข้อกล่าวหา  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

\"ส.ว.กิตติศักดิ์\" ดอดเข้าพบตร. ปฏิเสธคดีพัวพันชายชุดดำบุกรุกวัดบางคลาน
27 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และนายดุสิต ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอบึงนาราง คนสนิทของนายกิตติศักดิ์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล จ.พิจิตร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนที่ตำรวจจะทำการออกหมายจับหลังพ้นวันที่ 1 มิถุนายน 2566 นี้ 

โดยวันนี้นายกิตติศักดิ์เดินทางมาด้วยรถเอนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว โดยหลังจากที่นายกิตติศักดิ์ เดินทางมาถึงสถานีตำรวจและเห็นสื่อมวลชนอยู่ด้านหน้าก็ไม่ยอมลงจากรถ ก่อนแอบเข้าไปด้านหลังสถานีตำรวจ เพื่อมาพบ พ.ต.ท.ประพาส อินถา รองผกก.(สอบสวน) ซึ่งทำหน้าที่พนักงานสอบสวนที่ชั้นล่าง โดยหลังจากที่ใช้เวลาพบพนักงานสอบสวนไม่ถึง 10 นาที นายกิตติศักดิ์ ก็เดินออกมาทางด้านหลังเหมือนเดิม และขึ้นรถโตโยต้า สีบรอนทอง อีกคันขับออกไป 

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายกิตติศักดิ์ และนายดุสิต จำนวน 3 ข้อหา คือ 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.บุกรุกเคหสถานร่วมกันทำร้าย 3.ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ โดยในเบื้องต้นนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และปล่อยตัวนายกิตติศักดิ์ไปเนื่องจากเป็นหมายเรียก และนายกิตติศักดิ์ ก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยทางพนักงานสอบสวนระบุว่า มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ซึ่งอยู่ในสำนวนการสอบสวน
 

logoline