svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายสักลายถูกพบเป็นศพริมหนองน้ำ ที่แท้เป็นผู้ป่วยที่หายจาก รพ. เมื่อสัปดาห์ก่อน

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้า ชาวบ้านพบศพชายสักลายที่ต้นแขน เสียชีวิตริมหนองน้ำ ล่าสุด พบว่าเป็นผู้ป่วยที่หายออกจาก รพ.ขอนแก่น ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งญาติและทางโรงพยาบาล ได้ประกาศตามหาก่อนหน้านี้

26 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 15.30 น. ความคืบหน้ากรณีเหตุพบศพชายปริศนา เสียชีวิตอยู่บริเวณหนองน้ำภายในซอยประชาสโมสร 32 ถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สภาพศพพบว่า สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน มีหมายเลข 14 สีเหลือง บริเวณหน้าด้านหลังเสื้อ สวมใส่กางเกงขาสั้น บริเวณฟันหน้าหักประมาณ 5 ซี่ แขนซ้ายบริเวณต้นแขนเนื้อหายเหลือแต่กระดูก มีรอยสักที่ต้นแขนขวา เสียชีวิตมานานกว่า 1 สัปดาห์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  ชายสักลายถูกพบเป็นศพริมหนองน้ำ ที่แท้เป็นผู้ป่วยที่หายจาก รพ. เมื่อสัปดาห์ก่อน

ล่าสุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว คือ นายเอ็ม (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ที่มีอาการป่วยทางจิตเวช ซึ่งครอบครัวได้พาตัวมารักษาที่โรงพยาบาล ด้วยอาการชัก เกร็ง เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. พยาบาลได้เข้ามาที่หอผู้ป่วยฯ เพื่อตรวจอาการ แต่กลับไม่พบตัวของนายเอ็ม พบเพียงชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาล ป้ายข้อมือ และสายน้ำเกลือที่เปลนอน 
ชายสักลายถูกพบเป็นศพริมหนองน้ำ ที่แท้เป็นผู้ป่วยที่หายจาก รพ. เมื่อสัปดาห์ก่อน
ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายใน รพ.ขอนแก่น จึงทราบว่า ผู้ป่วยได้เดินหนีออกจากโรงพยาบาล ซึ่งญาติได้พากันออกตามหาเกือบ 1 สัปดาห์ และ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น ได้ตั้งรางวัลเป็นเงินสด จำนวน 10,000 บาท สำหรับผู้ที่พบเบาะแส กระทั่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ผู้ป่วยถูกพบเป็นศพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ชายสักลายถูกพบเป็นศพริมหนองน้ำ ที่แท้เป็นผู้ป่วยที่หายจาก รพ. เมื่อสัปดาห์ก่อน
หลังทราบเรื่อง มารดาของผู้เสียชีวิต อายุ 59 ปี  และญาติๆ ได้เดินทางมาที่ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อเดินทางมาดูร่างผู้เสียชีวิต พบว่า คือลูกชายของตนเองที่หายตัวออกไปจากโรงพยาบาลจริง โดยจุดสังเกต คือ ลายสักที่ต้นแขนขวา ซึ่งต้องรอทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้งช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะให้ญาติเดินทางมารับศพพรุ่งนี้ (27 พ.ค.66)

มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้แม่ยังติดใจเรื่องการเสียชีวิต ซึ่งก็ต้องรอทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง เพื่อยืนยันการเสียชีวิต ก่อนจะเดินทางมารับร่างของลูกชายในวันพรุ่งนี้ และจะนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัด ส่วนทางโรงพยาบาลขอนแก่น ผอ.โรงพยาบาล ก็ได้โทรมาให้แสดงความเสียใจพร้อมกับช่วยเหลือเยียวยา

ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า กระบวนการของทางโรงพยาบาลจะมีกระบวนการเยียวยาอยู่แล้ว และจะต้องมีการคุยกันของคณะกรรมการโรงพยาบาลขอนแก่น โดยปกติแล้วเราจะเอาไปเทียบเคียงกับรายการของ สปสช. บังเอิญว่าคนไข้รายนี้ไม่ได้เป็นคนไข้หลักปะกันสุขภาพถ้วนหน้า จึงต้องมีกระบวนการเยียวยาของต่างหาก โดยได้มีการแจ้งเรื่องกับทางญาติของคนไข้ไปเบื้องต้นแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลขอแสดงความเสียใจกับทางญาติ พร้อมกับจะหาทางเยียวยาให้กับญาติโดยด่วน

logoline