svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งเปลี่ยนตัว"พนักงานสอบสวน"แล้ว คดีนายจ้างซ้อม"ลูกจ้างสาว"แท้งลูก

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจ แม่ฮ่องสอน สั่งเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน คดีนายจ้างโหด ซ้อมลูกจ้างสาวจนแท้งลูก พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรม ขณะเหยื่ออยู่ระหว่างการประเมินของแพทย์ เรื่องชีวิตเด็กในท้อง

สั่งเปลี่ยนตัว"พนักงานสอบสวน"แล้ว คดีนายจ้างซ้อม"ลูกจ้างสาว"แท้งลูก
26 พฤษภาคม 2566 จากกรณีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี หญิงตั้งครรภ์ 4 เดือน ถูกนายจ้างร้านขายน้ำเต้าหู้ ซ้อมทำร้ายร่างกาย อาการสาหัส ถึงขั้นแท้งลูกในครรภ์ และถูกข่มขู่คุกคามจากคู่กรณี พยายามกดดันให้รับเงิน 2 แสนบาท เพื่อยุติคดี โดยเหยื่อระบุไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำคดีจากตำรวจ คนร้ายยังลอยนวลอยู่ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัว นางหอม (ไม่มีชื่อสกุล) อายุ 31 ปี ที่อยู่ ต.นาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มาทำการสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมนำเข้าพบกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรม ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สั่งเปลี่ยนตัว"พนักงานสอบสวน"แล้ว คดีนายจ้างซ้อม"ลูกจ้างสาว"แท้งลูก

ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ค.) นายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว และ ผอ.ศูนย์ประชาบดีจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า กรณีนางหอม ไม่มีชื่อสกุล อายุ 31 ปี ลูกจ้างร้านขายน้ำเต้าหู้ ทางแพทย์โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ยังไม่ได้ทำการผ่าตัด เพื่อช่วยเหลือชีวิตแม่เด็ก เนื่องจากต้องรอความเห็นจากคณะแพทย์ก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ในช่วงตอนบ่ายจะเข้ารับการตรวจจากสูตินารีแพทย์ ส่วนที่ว่าเด็กไม่ดิ้นและคาดว่าเสียชีวิตนั้น เกิดจากความรู้สึกของผู้เป็นแม่ ที่แจ้งว่า ก่อนหน้านี้เด็กในท้องจะดิ้นบ่อยครั้ง แต่หลังจากแม่ถูกทำร้ายเด็กไม่ดิ้นเลย จึงคิดว่าเด็กไม่หายใจแล้ว 

หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว กล่าวต่อไปว่า จากการประชุมที่ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอนในวันนี้ ในที่ประชุมมีมติที่จะให้การช่วยเหลือผู้เสียหาย โดยทางยุติธรรมจังหวัดจะเข้าไปดูแลเรื่อง ให้ความเป็นธรรมและเรียกร้องค่าเสียหาย รวมทั้งเอาผิดกับผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ส่วนหน่วยงานสวัสดิการแรงงานจะเข้าดูแลเรื่องสิทธิของแรงงาน ในส่วนของ หน่วยงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด แม่ฮ่องสอน หรือ พมจ.แม่ฮ่องสอนจะเข้าไปดูแลเรื่องคุ้มครองผู้เสียหาย ต่อไป 
 

นายศรสุวรรณ กล่าวอีกว่า กรณีที่พนักงานสอบสวน ตามที่นางหอม  ผู้เสียหายให้การ ว่า นั่งดื่มสุรากับผู้กระทำผิด และติดตามมาส่งผู้กระทำผิด ถึงที่เกิดเหตุเพียงแต่รออยู่บริเวณหน้าสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยห้องพักของผู้เสียหายอยู่ใต้ห้องสำนักงานสำนักพุทธฯและอยู่ติดกับ ร้านโกลบอลเฮ้าท์ ที่จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง

ทั้งนี้ผู้เสียหาย ยืนยันว่า นายเอ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาถึงและใช้เท้าถีบประตูห้องพักเข้ามาก่อนที่จะทำร้ายนางหอม และนางบี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ ซึ่งนางหอม ถูกทำร้ายมากที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร  รอง ผบก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีความเป็นห่วงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย 

เบื้องต้นจะให้มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนตามที่ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัวแจ้งมา ซึ่งทางตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอนจะเร่งดำเนินการ และสอบสวนอย่างตรงไปตรงมากับเหตุการณ์ดังกล่าว
พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร

logoline