svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.บางแก้ว ซ้อนแผนรวบหนุ่มแสบ ใช้ "แอปหาคู่" ลวงหญิงหลับนอน ก่อนลักทรัพย์

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แสบมาแสบกลับไม่โกง! ตร.บางแก้ว ซ้อนแผนรวบหนุ่มแสบ ใช้ "แอปหาคู่" ลวงหญิงหลับนอน ก่อนลักทรัพย์เชิดหนี ส่งสายลับแฝงตัวนัดหมายคนร้าย ก่อนเข้าตะครุบ

25 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน จับกุม นายธีรวัต หรือ ก้อย มัวกระโทก อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.บางพลี
ตร.บางแก้ว ซ้อนแผนรวบหนุ่มแสบ ใช้ \"แอปหาคู่\" ลวงหญิงหลับนอน ก่อนลักทรัพย์

สืบเนื่องจาก วันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา น.ส.เอ อายุ 43 ปี ผู้เสียหาย ได้เดินทางมา สภ.บางแก้ว เพื่อมาแจ้งความว่า ถูก นายธีรวัต ก่อเหตุขโมยรถ จยย. และมือถือ ขณะที่ตนเองกำลังอาบน้ำ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ก่อเหตุทาง แอปพลิเคชั่นหาคู่ ชื่อ Waplog แล้วได้นัดเจอกันที่ห้องพักของผู้เสียหาย ระหว่างที่ผู้เสียหาย นั่งคุยกับผู้ก่อเหตุอยู่ภายในห้องพัก ผู้เสียหายได้ขอตัวเข้าห้องน้ำ เพื่ออาบน้ำ คนร้ายจึงได้โอกาสลักเอาทรัพย์สิน ของผู้เสียหายหลบหนีไป 
วงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายก่อเหตุ

ต่อมาวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.บี อายุ 47 ปี ผู้เสียหายอีกราย ได้เข้าแจ้งความที่  สภ.บางแก้ว ว่า ถูก นายธีรวัต ขโมยมือถือ และเงินจำนวน 500 บาท ตอนที่กำลังอาบน้ำ สืบสวนทราบว่า ผู้เสียหายก็รู้จักกับคนร้ายผ่านทาง แอปพลิเคชั่น หาคู่ชื่อ OMi เช่นกัน

ก่อนนัดหมายเจอกันที่ห้องผู้เสียหาย ต่อมาระหว่างที่ผู้เสียหาย นั่งคุยกันกับคนร้ายอยู่ภายในห้องพัก ผู้เสียหายได้ขอตัวเข้าห้องน้ำอาบน้ำ คนร้ายจึงได้โอกาสลักทรัพย์สินหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี 
ตร.บางแก้ว ซ้อนแผนรวบหนุ่มแสบ ใช้ \"แอปหาคู่\" ลวงหญิงหลับนอน ก่อนลักทรัพย์
 

พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.บางแก้ว เผยว่า พฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุนั้น จะใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่ 2 แอป คือ OMi และ Waplog เข้าไปพูดคุยกับผู้หญิงที่มีอายุ 40 – 50 ปี โดยทำการพูดคุยเชิงชู้สาว ก่อนที่จะมาติดต่อนัดหมายพบกันเพื่อหลับนอน และอาศัยช่วงผู้เสียหายเผลอ ลักทรัพย์สินและหนีไป 

หลังตำรวจทราบพฤติกรรมของคนร้าย จึงใช้แอปหาคู่เข้าไปหาเหยื่อ ให้สายลับทำทีเข้าไปพูดคุยกับทางผู้ก่อเหตุ และวางแผนจับกุมได้ในที่สุด จึงอยากฝากเตือนประชาชน ที่ใช้แอปพลิเคชั่นหาคู่ อย่าไปหลงเชื่ออะไรง่าย ๆ เพราะจะนำมาซึ่งความเสียหายต่อตัวเอง รวมถึงทรัพย์สินต่าง ๆ พยายามอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า ที่มาจากสื่อโซเชียล
พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส.สภ.บางแก้ว

ด้าน นายธีรวัต ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ตนจะคุยกับผู้เสียหายในแอปหาคู่ทางแชท โดยจะถามว่า ผู้เสียหายอยู่กับใครอย่างไร โดยจะใช้การคุยให้สนิทสนม ก่อนที่นัดกันไปหาผู้เสียหายที่ที่พัก ก่อนอยู่ด้วยกันประมาณ 1 วัน และใช้จังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ ลักทรัพย์สินหลบหนี ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขายเพื่อซื้อยาเสพติด และไว้ใช้เที่ยวเตร่
นายธีรวัต ผู้ก่อเหตุ
 

logoline