svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.พิจิตร ออกหมายเรียก ส.ว.ตัวตึง คดีพัวพันชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! ตร.พิจิตร ออกหมายเรียก "กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ส.ว.ตัวตึง คดีพัวพันชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน หลังขอศาลออกหมายจับ แต่ติดข้อกฎหมาย

25 พฤษภาคม 2566  ที่ จ.พิจิตร พล.ต.ต.กำธร จันที ผบก.ภ.พิจิตร เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 66 ได้มีชายชุดดำจำนวนนับสิบคน บุกเข้าไปใช้กำลังทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร ของวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย และได้บุกยึดครอบครองวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เจ้าอาวาสที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้อง ยังเข้าวัดไม่ได้มานานกว่า 1 เดือนแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.พิจิตร ออกหมายเรียก ส.ว.ตัวตึง คดีพัวพันชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน
 

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจพิจิตร-ตำรวจภูธรภาค 6 สนธิกำลังกันสืบสวน สอบสวน จนสามารถจับผู้กระทำผิดได้จำนวน 21 คน โดยเป็นชาวบ้าน 7 คน ชายชุดดำ 14 คน  นำตัวมาสอบสวนและขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นตัวการ-ผู้ใช้จ้างวาน-ผู้สนับสนุน หรืออยู่เบื้องหลังและพบว่า ยังมีชายชุดดำอีก 2 คน ที่ร่วมกระทำผิดในครั้งนั้น ซึ่งจะออกหมายจับ

แต่ในส่วนของ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) นั้น ตำรวจ สภ.โพทะเล และชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 6 ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงพาดพิงไปถึง ส.ว.กิตติศักดิ์ ดังนั้นจึงไปขออำนาจศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร เพื่อจะขอหมายจับ แต่ศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร พิจารณาแล้วไม่อนุมัติ แต่ให้ตำรวจไปดำเนินการออกหมายเรียก ส.ว.กิตติศักดิ์ เพื่อมาพบและแจ้งข้อกล่าวหา  
ตร.พิจิตร ออกหมายเรียก ส.ว.ตัวตึง คดีพัวพันชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน
 

พล.ต.ต.กำธร กล่าวว่า เบื้องต้นผู้กำกับการ สภ.โพทะเล จะเสนอออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ถึง ส.ว.กิตติศักดิ์ ให้มาให้ปากคำชี้แจงข้อกล่าวหา ในวันที่ 5 มิ.ย. 66 นี้ แต่เนื่องจากเป็นคดี ที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงขอเปลี่ยนเป็นให้ออกหมายเรียกในวันที่ 1 มิ.ย. 66  คืออีก 7 วันที่จะถึงนี้แทน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรพิจิตร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้พบเจอ ส.ว.กิตติศักดิ์ ที่มาร่วมให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มาตรวจราชการ ผู้ประสบเหตุวาตภัย ที่โรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม และได้แจ้ง ส.ว.กิตติศักดิ์ ด้วยวาจาแล้ว โดย ส.ว.กิตติศักดิ์ ก็มิได้ตกใจ หรือปฎิเสธแต่อย่างใด พร้อมระบุว่า ถ้าได้รับหมายเรียก ก็พร้อมที่จะมาให้ปากคำ 
ตร.พิจิตร ออกหมายเรียก ส.ว.ตัวตึง คดีพัวพันชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน

พล.ต.ต.กำธร ย้ำว่า ส.ว.กิตติศักดิ์ ในเบื้องต้น ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นเพียงผู้ถูกชายชุดดำ ที่เป็นผู้ต้องหากล่าวพาดพิงเท่านั้น ส่วนข้อมูลและหลักฐาน จนเป็นเหตุและที่มาของการออกหมายเรียกในครั้งนี้ ไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากเป็นข้อมูลลับของพนักงานสืบสวนสอบสวน ที่จะอยู่ในสำนวนเท่านั้น
ตร.พิจิตร ออกหมายเรียก ส.ว.ตัวตึง คดีพัวพันชายชุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน  

- "กิตติศักดิ์" ปัดมีเอี่ยวกลุ่มชายชุดดำ พร้อมไปพบตำรวจตามหมายเรียก  

ด้าน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า กรณีที่ถูกออกหมายเรียก ยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ทราบว่า จะเรียกไปเรื่องอะไร แต่หากเป็นเรื่องของ ชายชุดดำ ก็ขอชี้แจงตามที่ชี้แจง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่า เป็นเพียงเรื่องชกต่อยกันธรรมดา เรื่องชายชุดดำ เป็นเรื่องที่สร้างเรื่องกันขึ้นมา คงต้องดูหมายก่อนว่า หมายเรียกเป็นเรื่องอะไร และ ส.ว. ก็ไม่ได้ไปเกี่ยว หรือไปยุ่งอะไรด้วย แต่หากมีการออกหมายมา ก็จะเดินทางไปพบตำรวจทันที

นายกิตติศักดิ์ ย้ำว่า เรื่องของวัดบางคลาน ชาวบ้านไปร้องเรียน ตั้งแต่สมัยตนเป็น สนช. ว่า ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล จำนวน 5 - 6 คน กลั่นแกล้งชาวบ้าน และชาวบ้านก็ได้รวมตัวกัน ขับไล่ออกจากวัดไปแล้ว และกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ได้ใช้กฎหมายฟ้องร้องชาวบ้านหลายร้อยคดี และคนกลุ่มนี้ ยังได้นำเงินวัดไป 130 ล้านบาท โดยไม่แจ้งบัญชีหรือทรัพย์สินของวัด ให้ชาวบ้านได้ทราบ ซ้ำยังชอบสร้างพระขาย เป็นมูลค่าหลายร้อยล้าน และที่สำคัญ เมื่อชาวบ้านไปทำบุญ ก็ถูกแจ้งข้อบุกรุก เป็นวัดเดียวในประเทศไทย ทำให้เมื่อขับไล่กลุ่มนี้ออกไป จึงกลายเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ และ ปปง. ก็จะมีการสำรวจว่า ทรัพย์สินของวัดหายไปเท่าไหร่อย่างไรบ้าง 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาที่ว่า ตนไปมีผลประโยชน์ในวัดของ ยืนยันว่า แม้จะเข้าไปทำบุญ ยังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้แจ้งความ พร้อมกับชาวบ้าน และคงเห็นว่า เป็น ส.ว. เลยฟ้องมาเสียหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร เมื่อฟ้องมาได้ก็ฟ้องกลับได้

ส่วนกรณีที่ตำรวจแจ้งว่า กลุ่มชายที่เข้าไปทำร้าย เข้าไปรับประทานอาหารที่บ้าน ส.ว. นั้น เรื่องนี้ขอตอบว่า บ้าน ส.ว. เปิดต้อนรับชาวบ้านเสมอ ชาวบ้านจะเข้าไปกินข้าวเมื่อไหร่ก็ได้ แต่คงไม่มีเงินไปเลี้ยงข้าวใคร เพราะจะกินเองยังไม่มี
นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)

logoline