svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จ่อออกหมายเรียก "ส.ว.กิตติศักดิ์" กรณีชายชุดดำทำร้ายพระและชาวบ้านพิจิตร

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่อออกหมายเรียก "ส.ว.กิตติศักดิ์" กรณีชายชุดดำทำร้ายพระและชาวบ้านที่พิจิตร ระบุ ยินดีไปรายงานตัว ชี้ เป็นฝ่ายนิติบัญญัติเคารพกฎหมายอยู่แล้ว

25 พฤษภาคม 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงการออกหมายจับตนเองเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกร วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง โดยเรื่องนี้ตนได้รับการร้องเรียนตั้งแต่สมัยเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตนได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลชาวบ้าน

 

ส่วนความขัดแย้งของชาวบ้านกับกลุ่มคนที่ยึดวัด มีจำนวน 5-6 คน ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถเข้าไปทำบุญที่วัดได้ เพราะถ้าเข้าไปทำบุญก็มีการแจ้งข้อหาบุกรุก จนทุกวันนี้ชาวบ้านก็ยังเดือดร้อนอยู่ เพราะกลุ่มนี้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล ซึ่งเป็นเรื่องชกต่อยกันแค่นั้นจะมาโยงถึงส.ว.ได้อย่างไร

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่า ไม่มีชายชุดดำเป็นเพียงการชกต่อยกันของลูกหลานชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้มีการขอออกหมายจับจริง แต่ศาลให้ออกหมายเรียก โดยหมายเรียกดังกล่าวตนก็ยังไม่ได้รับ เห็นเพียงข่าวในโซเชียล ทั้งนี้หากได้รับหมายเรียกเมื่อไรก็พร้อม ที่จะเข้าไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา ตนเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเคารพกฎหมายอยู่แล้ว

logoline