svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โหดจัด! ลุงหาปลาหวิดดับ แค่ฉายไฟส่องหน้าโจ๋ ถูกรุมฟันยับ หวังเอาให้ถึงตาย

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โหดจัด! ลุงหาปลาหวิดดับ แค่ฉายไฟไปส่องหน้าโจ๋ ถูกไล่รุมฟันยับ หวังเอาถึงตาย โชคดีพลเมืองดีช่วยทัน หลังเกิดเหตุชาาวบ้านช่วยกันจับตัวหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ อ้างเฉย แสบตาเลยโมโห

25 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายสมบัติ คินคีรา อายุ 64 ปี ว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่น 3รุมทำร้าย ขณะออกหาปลา ทั้งรุมกระทืบ ใช้มีดฟัน เหตุเกิดในพื้นที่ ม.1 ต.ละหาร อ.ปลวกแดง โดยเหตุการณ์นี้พลเมืองดีถ่ายคลิปไว้ได้ และเข้ามาช่วยเหลือ สามารถจึงจับกลุ่มวัยรุ่นส่งตำรวจได้ 1 คน จึงต้องการขอความเป็นธรรม เนื่องจากเกรงว่า วัยรุ่นที่หนีรอดไปได้จะกลับมาทำร้าย 

นายสมบัติ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนออกหากบหาปลา ขณะนั้นกำลังลงไปงมลูกดอกที่ยิงปลาในบ่อ เมื่อเดินขึ้นมาบนถนน กำลังจะกลับบ้าน มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย. 3 คน ตนจึงหันไฟส่องไปหา เพราะคิดว่าเป็นหลานชาย แต่มีวัยรุ่นคนหนึ่งพูดว่า “มึงเอาไฟส่องหน้ากูทำไม มึงนักเลงหรอ” ตนจึงบอกว่า ไม่อยากมีเรื่อง เพราะมาหาปลา 
ภาพขณะเกิดเหตุโจ๋รุมฟันคนหาปลา
 

จากนั้น วัยรุ่นชาย 2 คน ก็เดินถือมีดขอยาว 80 ซม. ลงมาจากรถ อีกคนคร่อมรถอยู่ ชายคนถือมีดขอ เดินจี้มาหาตนชายวัยรุ่นที่เดินตามหลังคนถือมีด ตะโกนว่า “มึงฟันเลยเดี๋ยวกูยิงซ้ำ” ด้วยความกลัว ตนจึงเดินถอยหลังไปเรื่อย ๆ จนชายวัยรุ่นเอามีดขอฟันมาที่ตน ตนจึงยกปืนยิงปลาที่ไม่มีลูกดอก ขึ้นมากันไว้ โดนฟันไป 2 ที จนครั้งที่ 3 ตนล้มลง ชายวัยรุ่นก็ฟันมาที่ชายโครง แต่ตนเอาด้ามปืนยิงปลากันไว้ได้ หากไม่มีด้ามปืนยิงปลา ก็อาจโดนฟันเสียชีวิตก็เป็นไป 

หลังจากนั้นหลานตน ที่หากบอยู่อีกจุดก็ได้ยินเสียง จึงมาช่วย พวกของกลุ่มวัยรุ่นก็วิ่งมาแย่งปืน และขี่รถหนีไปได้ 1 คน ส่วนอีกคนก็วิ่งหนีไป เหลือ 1 คน ที่หลานตนและพลเมืองดี ช่วยกันคุมตัวไว้ได้ ตนอยากฝากถึงตำรวจให้จับกุมให้ได้ เพราะกลัวถูกกลุ่มวัยรุ่นกลับมาทำร้ายอีก ตอนนี้เจ็บซี่โครงมาก หลังจากนี้ก็จะเข้าแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง ต่อไป 
นายสมบัติ คินคีรา อายุ 64 ปี ผู้ประสบเหตุ
 

ด้าน น.ส.จุฑามาศ เปลี่ยนค่า อายุ 26 ปี พลเมืองดีคนถ่ายคลิป เล่าว่า ตอนนั้นคนในบ้านหลับกันหมดแล้ว ได้ยินเสียงปืน 2 นัด จึงสะดุ้งตื่น และได้ยินเสียงแม่จึงตกใจวิ่งออกมาดู เห็นกลุ่มชายฉุดกระชากกัน 3 คน จึงยกมือถือถ่ายคลิปไว้ และเหมือนจะเป็นผู้ก่อเหตุพยายามหนี แต่ถูกจับตัวไว้ได้ ตนคิดว่าอันตรายมาก เพราะเหมือนพยายามฆ่า หากป้องกันตัวไม่ทัน ก็อาจถึงชีวิตได้เลย จึงอยากให้ตำรวจจับคนผิดที่เหลือมาดำเนินคดีให้ได้ 

ส่วน นายเบียร์ อายุประมาณ 25 - 30 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ มีบาดแผลที่บริเวณคิ้วขวา บอกว่า ตนมากับเพื่อนอีก 2 คน ชื่อกล้าและหมี ทำงานอยู่โรงงานเดียวกันใน อ.ปลวกแดง โดยดื่มเหล้ามา เมื่อขี่ จยย. มาถึงที่เกิดเหตุ เจอลุงเอาไฟส่องหน้าจึงโมโห เพราะแสบตา ลงไปเอามีดฟันลุง 1 รอบ ไม่ได้ฟันหลายครั้งเลย ส่วนเพื่อนอีก 2 คนหนีไปได้ 

ภายหลังจากที่ตำรวจได้รับแจ้งความ ได้เตรียมออกหมายเรียก นายเบียร์ มาสอบปากคำอีกครั้ง และติดตามตัวชายวัยรุ่นอีก 2 คน มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ของเหตุการณ์ดังกล่าว 
นายเบียร์ หนึ่งในโจ๋ที่ก่อเหตุ
 

logoline