svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร. แถลงปิดคดี สังหารสาวบาร์เบียร์ ครอบครัวยังติดใจ ไม่เชื่อลงมือคนเดียว

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ชลบุรี แถลงจับกุม "กิ๊ก กิโลสิบ" ปลิดชีพสาวบาร์เบียร์หมกห้องเช่าเมืองพัทยา พบประวัติเคยต้องโทษคดีชิงทรัพย์-พยายามฆ่า เพิ่งพ้นคุกเมื่อปี 64 ด้าน ครอบครัวเหยื่อไม่เชื่อลงมือคนเดียว วอนตำรวจจับให้ได้ทั้งหมด

ความคืบหน้าฆาตกรรมโหดสาวบาร์เบียร์หมกห้องเช่ากลางเมืองพัทยา ล่าสุด ตำรวจตามจับกุม นายวัชระพล อันสงคราม หรือ "กิ๊ก กิโลสิบ" อายุ 39 ปี ได้ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในเพิงพักไม้ มุงหลังคาสังกะสี ต.กุดบาก อ.กุดบาก จ.สกลนคร เขตรอยต่อ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 พฤษภาคม) ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตร. แถลงปิดคดี สังหารสาวบาร์เบียร์ ครอบครัวยังติดใจ ไม่เชื่อลงมือคนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


25 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงผลการจับกุม "กิ๊ก กิโลสิบ" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในความผิดฐาน "ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย"

ตร. แถลงปิดคดี สังหารสาวบาร์เบียร์ ครอบครัวยังติดใจ ไม่เชื่อลงมือคนเดียว

สอบสวนนายวัชระพล ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยช่วงค่ำวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ได้มาทวงหนี้ 30,000 บาท จาก น.ส.รัตนา แต่ผู้ตายพยายามบ่ายเบี่ยง กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จึงใช้มือบีบคอผู้ตาย ผู้ตายต่อสู้โดยกัดที่ฝ่ามือของนายวัชระพล

ระหว่างต่อสู้กันเกิดไปกระแทกกับกรอบรูปขนาดใหญ่ตกลงมาแตก ผู้ตายได้คว้าเศษกระจกจากกรอบรูปแทงนายวัชระพล ทำให้นายวัชระพล เกิดอารมณ์โมโห จึงคว้าเศษกระจกกรอบรูปแทงสวนไป 3-4 ครั้ง เข้าที่คอและหัวไหล่ จนผู้ตายแน่นิ่งไปและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

ตร. แถลงปิดคดี สังหารสาวบาร์เบียร์ ครอบครัวยังติดใจ ไม่เชื่อลงมือคนเดียว

จากนั้นนายวัชระพล ได้เอาโทรศัพท์มือถือของผู้ตายไป และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปห้องเช่าของแฟนสาว ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และจอดรถจักรยานยนต์ของผู้ตายทิ้งไว้ ก่อนนั่งรถไฟเดินทางต่อไปบ้านญาติที่ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมกับแฟนสาว

ต่อมานายวัชระพล ทราบข่าวว่า ตนกำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม จึงหลบหนีไปยังพื้นที่บ้านกุดบาก และซ่อนตัวอยู่ที่เพิงพัก กลางทุ่งนา แต่ไม่รอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งใช้เวลาในการสืบสวนติดตามเพียงแค่ 3 วัน ก็ปิดคดีได้สำเร็จ

ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าเคยต้องโทษคดีชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยมีอาวุธในเวลากลางคืนจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำคุก 4 ปี 10 เดือน พ้นโทษและได้รับการปล่อยตัวมาเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 กระทั่งมาก่อเหตุฆาตกรรมสาวบาร์เบียร์

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย , ลักทรัพย์ในเคหสถานและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน )โดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร. แถลงปิดคดี สังหารสาวบาร์เบียร์ ครอบครัวยังติดใจ ไม่เชื่อลงมือคนเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ตำรวจจะจับกุมนายวัชระพล มาดำเนินคดีได้แล้ว แต่น้องสาวผู้ตายยังคงติดใจ ไม่เชื่อว่า น.ส.รัตนา จะโดนฆ่าเพราะปมทวงเงิน 3 หมื่นบาท และเชื่อว่าคนร้ายต้องมีมากกว่า 1 คน แน่นอน จึงอยากให้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้ ตนไม่มีทางอโหสิให้ผู้ก่อเหตุ และพี่สาวคงตายตาไม่หลับ หากจับผู้ก่อเหตุทั้งหมดไม่ได้เช่นกัน

logoline