svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รร.ดังอ่างทอง สั่งสอบรถรับส่งนักเรียน ขับย้อนศร คาดโทษคนขับและครูผู้ดูแล

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวาดเสียว! โรงเรียนดังอ่างทอง สั่งตรวจสอบภาพรถรับส่งนักเรียน ขับย้อนศร ผอ.สั่งคาดโทษคนขับ และครูผู้ดูแล กำชับห้ามเกิดขึ้นอีก

24 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.อ่างทอง จากกรณีที่มีการเผยแพร่ ภาพ รถรับส่งนักเรียน สีเหลือง ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองอ่างทอง ขับย้อนศรบน ถนนทางหลวงหมายเลข 368 หรือถนนเลี่ยงเมือง ตั้งแต่จุดกลับรถพ่อแล ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง เพื่อจะไปเข้าซอยจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

ซึ่งชาวบ้านเห็นแล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย และอยากให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะรถคันดังกล่าว เป็นรถขนาดใหญ่ที่ใช้รับส่งนักเรียน ต้องมีความปลอดภัยสูง แต่กลับไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 
รร.ดังอ่างทอง สั่งสอบรถรับส่งนักเรียน ขับย้อนศร คาดโทษคนขับและครูผู้ดูแล
 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของรถรับส่งนักเรียน ที่ปรากฏอยู่ในคลิปภาพ โดย น.ส.เพ็ญศรี อยู่ถาวร ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องดังกล่าว ได้เรียกครูซึ่งทำหน้าที่ขับรถ และครูผู้ดูแลเด็กนักเรียน ที่ควบคุมรถคันดังกล่าว รวมถึงครูที่รับผิดชอบทั้งหมด มาพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริง 
น.ส.เพ็ญศรี อยู่ถาวร ผู้อำนวยการโรงเรียน  

โดยยอมรับว่าเป็นรถของทางโรงเรียนจริง และการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักเรียน เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือน และคาดโทษครูผู้ดูแล และครูที่ทำหน้าที่ขับรถว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ขับรถ และลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนทันที ซึ่งต้องขอโทษทั้งผู้ใช้รถและผู้ปกครอง ที่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก 
รร.ดังอ่างทอง สั่งสอบรถรับส่งนักเรียน ขับย้อนศร คาดโทษคนขับและครูผู้ดูแล
 

ด้าน นายสิโรจฒน์ เฟืองขจร อายุ 45 ปี ครูผู้ขับรถคันดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นคนขับรถคันดังกล่าวจริง  เนื่องจากหลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่มีการก่อสร่างในตัวเมืองอ่างทอง แต่ยืนยันว่า เป็นช่วงขากลับ ที่ไม่มีเด็กนักเรียนอยู่ในรถแล้ว ตนยอมรับผิดว่า กระทำดังกล่าวไม่สมควร และผิดกฏหมาย รวมถึงเป็นอันตราย ต้องขอโทษผู้ปกครอง รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนน จะไม่กระทำผิดเช่นนี้อีกแล้ว
นายสิโรจฒน์ เฟืองขจร อายุ 45 ปี ครูผู้ขับรถคันดังกล่าว
 

logoline