svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าพาหลานวัย 16 ร้องสื่อ ถูก ตร. เตะซี่โครงหัก ผ่านไป 4 เดือน คดีไม่คืบหน้า

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังจับมือใครดมไม่ได้! ป้าบุรีรัมย์พาหลานวัย 16 ร้องสื่อ ถูก ตร. เตะซี่โครงหัก ผ่านไป 4 เดือน คดีกลับไม่คืบหน้า ด้าน ตร. ยันดำเนินการตามขั้นตอน และทำคดีตรงไปตรงมา

23 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.บุรีรัมย์ นางดวงใจ แสงทอง อายุ 57 ปี และนายเป้ อายุ 16 ปี หลานชาย ซึ่งเป็นชาว อ.ละหานทราย ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน กรณี นายเป้ หลานชาย ถูกตำรวจโรงพักแห่งหนึ่ง ทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้เท้าเตะหน้าอก และลำตัวหลายครั้ง ระหว่างขับขี่รถ จยย. กลับจากเที่ยวงานประเพณี ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ

เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้หลานชาย มีอาการบาดเจ็บ ทั้งกระดูกสะโพกด้านขวาแตก ซี่โครงซ้ายหัก ปากแตก และมีอาการช้ำใน ต้องรักษาตัวที่ รพ.ละหานทราย เกือบ 1 สัปดาห์ และกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน อีกเกือบ 2 เดือน ปัจจุบันยังเจ็บที่บริเวณสะโพก และซี่โครง แต่หลังจากแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ผ่านไปเกือบ 4 เดือนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม 
นายเป้ ผู้บาดเจ็บและครอบครัว
 

นายเป้ ผู้บาดเจ็บเล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้ขี่ จยย.ไปเที่ยวงานประจำปี ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ กับเพื่อนประมาณ 20 คน กระทั่งช่วงเที่ยงคืน หลังจากงานเลิก ก็พากันขี่ จยย. จะกลับบ้าน แต่พอขี่ไปถึงบ้านบัวตะเคียน ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ ใกล้กับบ้านที่จัดงานศพ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปอง และก้อนหินใส่กัน ก็มีตำรวจเข้าไปตรวจสอบระงับเหตุ

จังหวะนั้นตนขี่ จยย. ผ่านพอดี ตำรวจอาจจะเข้าใจผิดว่า เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุหรือไม่  ระหว่างนั้นมีตำรวจ ซึ่งแต่งเครื่องแบบเต็มยศ 1 นาย และแต่งตัวครึ่งท่อนอีก 2 นาย ไล่ตามรถตนจนเสียหลักล้ม จากนั้นก็ใช้เท้าเตะหน้าอก และลำตัวหลายครั้ง และนำตัวไปที่โรงพัก ก่อนจะปล่อยตัวออกมา

พอมาถึงบ้านตนก็เล่าให้ป้าฟัง ป้าจึงพาไปหาหมอที่ รพ. หมอบอกว่า กระดูกสะโพกแตก ซี่โครงหัก และมีอาการช้ำใจ จึงให้นอนรักษาที่ รพ. 5 วัน และออกมารักษาตัวที่บ้านต่ออีกเกือบ 2 เดือน ตนยืนยันว่า ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุ เพียงแค่ขี่ จยย.จะกลับบ้านเท่านั้น แต่ถูกตำรวจทำร้าย แต่ไม่รู้ว่าตำรวจคนที่เตะตน อยู่โรงพักไหน ก็อยากจะขอความเป็นธรรมด้วย 
นายเป้ ผู้บาดเจ็ล
 

ด้าน นางดวงใจ ผู้เป็นป้า กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าหลานรถล้ม แต่พอหลานเล่าให้ฟังว่า เกิดอะไรขึ้น และยืนยันว่า คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ แต่ไม่รู้ว่าอยู่โรงพักไหน และมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุก็บอกว่า เห็นตำรวจทำร้ายหลานจริง แต่ไม่กล้ามาเป็นพยานให้ ตนจึงพาหลานไปแจ้งความ

ที่ผ่านมาตำรวจก็เรียกหลานไปสอบปากคำ 2 ครั้ง และพาไปชี้ตัวที่อัยการ 1 ครั้ง แต่คดีก็เงียบหายไป จึงได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ และขอให้ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ของตำรวจที่ทำร้ายหลานชาย หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมด้วย 
หนังสือรับรองอาการบาดเจ็บโดยแพทย์  

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อสอบถามไปยัง รอง ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้ให้ข้อมูลว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน หลังจากมีการแจ้งความ ก็ได้ทำการสอบปากคำผู้แจ้งแล้ว 2 ครั้ง และได้พาตำรวจ 10 นาย ไปให้ชี้ตัวที่อัยการจังหวัดนางรอง เนื่องจากน้องยังเป็นเยาวชน

แต่ผู้แจ้งก็ไม่สามารถชี้ยืนยันได้ว่า ใครเป็นคนทำร้าย แต่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่หาข้อมูลว่า มีใครเห็นเหตุการณ์หรือไม่ ยืนยันว่าทำคดีอย่างตรงไปตรงมา แต่หากผู้แจ้งหรือผู้ปกครองไม่สบายใจ ก็สามารถมาพบเพื่อสอบถามรายละเอียดได้ หากมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่า มีการทำร้ายจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมาย
ป้าพาหลานวัย 16 ร้องสื่อ ถูก ตร. เตะซี่โครงหัก ผ่านไป 4 เดือน คดีไม่คืบหน้า
 

logoline