svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มวัย 33 หลังหายตัวขณะไฟไหม้บ้าน ปฏิเสธลั่นไม่ได้วางเพลิง

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว หนุ่มวัย 33 ปี ผู้ต้องสงสัยวางเพลิงเผาบ้าน เจ้าตัวปฏิเสธลั่น ไม่ได้วางเพลิง แค่จุดยาเส้นทิ้งไว้ใกล้ปลั๊กไฟ ก่อนไฟลุกจนตกใจ ขี่ จยย.เผ่นหนี ด้าน ตร.แจ้งข้อหาหนัก ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดอ่างทอง

23 พฤษภาคม 2566 จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณหลังชุมชนโรงเรียนสตรีอ่างทอง ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (23พ.ค.)  ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นชุมชนหนาแน่น มีบ้านเรือน ที่ปลูกด้วยไม้ติดกันเป็นจำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นด้านบนอย่างรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องเร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง และยังมีบ้านเรือนข้างเคียง ได้รับความเล็กน้อยอีก 2 หลัง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

รวบหนุ่มวัย 33 หลังหายตัวขณะไฟไหม้บ้าน ปฏิเสธลั่นไม่ได้วางเพลิง
ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ นางบุญลือ (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านซึ่งพิการขาอ่อนแรง ต้องพาหลานวัย 8 ขวบ หนีตายออกจากบ้านอย่างทุลักทุเล  โดยเบื้องต้นเพลิงไหม้ด้านบนของตัวบ้าน ซึ่งมีนายบอล อายุ 33 ปี อยู่เพียงลำพัง หลังเกิดเหตุนายบอล ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นางบุญลือ  ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ นายบอล ได้มีปากเสียง และทำร้ายตนอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากนายบอล ติดยาเสพติดและมักมาขอเงินเป็นประจำ แต่ตนไม่มีให้ กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา ก็มีปากเสียงกันอีก จนกระทั่งตนเข้ามานอนกับน้องหยก หลานชายวัย 8 ขวบ ที่ด้านล่างของตัวบ้านก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบนบ้าน โดยขณะเกิดเหตุ ตนเองต้องกระเสือกกระสน พาหลานชายหนีออกมาจากบ้าน ก่อนที่จะตะโกนเรียกญาติที่อยู่ภายในบ้านติดกัน ให้ออกมาช่วยเหลือ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

รวบหนุ่มวัย 33 หลังหายตัวขณะไฟไหม้บ้าน ปฏิเสธลั่นไม่ได้วางเพลิง
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง สามารถจับกุมตัว นายบอล เอาได้ในเวลาต่อมา ขณะหลบหนีอยู่กลางทุ่งนาในพื้นที่ ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอ่างทอง โดยนายบอล ยังคงปฏิเสธว่า ไม่ได้วางเพลิง เผาบ้านตัวเอง แต่ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงกับมารดาจริง เรื่องของเงินซื้อโทรศัพท์ และขึ้นมานอนสูบยาเส้นบนบ้าน โดยได้จุดยางเส้นวางไว้ใกล้ปลั๊กไฟ กระทั่งเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น และด้วยความตกใจ จึงได้วิ่งหนีลงมาขับรถจักรยานยนต์ หลบหนีออกจากบ้านไป จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได้ในที่สุด  
รวบหนุ่มวัย 33 หลังหายตัวขณะไฟไหม้บ้าน ปฏิเสธลั่นไม่ได้วางเพลิง
เบื้องต้นจากการตรวจปัสสาวะ พบว่า มีสารเสพติดอยู่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษ และกระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย หรือกระทำโดยประมาทนั้น น่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของบุคคลอื่น ก่อนนำตัวของอำนาจศาลจังหวัดอ่างทอง ฝากขังทันที 

logoline