svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ของใครโปรดมารับคืน! ชาวบ้านร้อยเอ็ดผงะ เข้าป่าหาเห็ด ดันเจอยาบ้าถูกทิ้ง

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ของใครโปรดมารับคืน! ชาวบ้านร้อยเอ็ดผงะ เข้าป่าหาเห็ด ดันเจอยาบ้า 2 พันเม็ด ถูกทิ้ง เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบถูกนำมาทิ้งเพื่อหนีความผิด หรือเอามาส่งให้ลูกค้า

22 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.ร้อยเอ็ด ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด นำโดย พ.ต.ท.บุญสืบ ไชยน้ำอ้อม สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ปกครอง เดินทางไปพบ นายศรีอุดร จันทร์บุญเรือง ผญบ.ม.13 บ.หนองแคน และนายธีระสิทธิ์ ภาคฤทธิ์ ผญบ.ม.14 บ้านแก่นทราย ต.รอบเมือง ร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบ ห่อวัสดุต้องสงสัยว่าเป็นยาบ้า ซึ่งวางทิ้งไว้ในป่ายูคาลิปตัส รอยต่อระหว่าง 2 หมู่บ้าน ซึ่งห่างจากหมู่บ้านทั้ง 2 แห่ง กว่า 1 กม. 
ของใครโปรดมารับคืน! ชาวบ้านร้อยเอ็ดผงะ เข้าป่าหาเห็ด ดันเจอยาบ้าถูกทิ้ง

สอบถาม นายพิทักษ์พงษ์ มณีจันทร์ อายุ 24 ปี ชาวบ้านที่ไปหาเห็ดกล่าวว่า เมื่อเวลาช่วง 09.00 น. ตนเข้าป่าไปหาเห็ดเพียงลำพัง ปรากฏว่า พบสิ่งของคล้ายห่อยาบ้า จึงได้ใช้มีดปลายแหลม งัดกระดาษที่ห่อไว้หลายชั้นออก และได้กลิ่นฉุนอย่ารุนแรงจากในห่อ

ภายในห่อมีสิ่งของ ซึ่งบรรจุในซองขนาดเล็กจำนวนมาก คล้ายกับซองยาบ้า ที่เคยเห็นทางสื่อทีวีบ่อย ๆ จึงรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบว่า เป็นยาเสพติด หรือยาบ้าหรือไม่
นายพิทักษ์พงษ์ มณีจันทร์ อายุ 24 ปี ชาวบ้านที่พบยาบ้า  

นายศรีอุดร จันทร์บุญเรือง ผญบ.ม.13 กล่าวว่า ยาบ้าที่พบคาดว่า น่าจะมาจากวัยรุ่น ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่น่าจะเป็นเอเยนต์ในตำบล ภายหลังจากที่ถูกกดดันอย่างหนัก จากเจ้าหน้าที่ ที่ได้จัดกิจกรรมเชิงรุก  ด้านการปราบปรามยาเสพติด ด้วยการจัดกิจกรรม อบรมแนวร่วมจิตอาสา ปราบปรามยาเสพติดในชุมชน ซึ่งกำลังจัดกิจกรรมที่วัดในชุมชนได้เพียง 2 วัน ด้วยความกลัวความผิด จึงนำยามาทิ้ง 
ยาบ้าที่ถูกห่อทิ้งไว้  

ด้าน นายศักรินทร์ สวาทนา ปลัดปกครอง อ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า ยาบ้าที่พบห่อด้วยถุงพลาสติก และกระดาษกันกลิ่นหลายชั้น ภายในเป็นยาบ้าแบบซองถุงซิบ สีชมพู มีอักษร A หน้าถุง 2 ถุง และเป็นสีน้ำเงิน 8 ถุง รวม 2,000 เม็ด จึงได้ส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สืบสวนขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับจุดที่พบยาบ้านั้น ในพื้นที่เรียกว่า ทางเสือผ่าน เป็นจุดที่มีเบาะแสของการวางยา หรือนำยาเสพติดมาส่งมอบ ได้มีการกำชับให้ชุมชน เฝ้าตรวจสอบและระวังตลอด เพราะเป็นทำเลที่มีประวัติการนำยาเสพติดมาวางดังกล่าว ส่วนยาบ้าที่พบ คาดว่าน่าจะนำมาวางไว้ไม่เกิน 2 วัน เพราะยังมีสภาพใหม่ ดังนั้นจึงจะต้องมีการขยายผลว่า เป็นการนำยามาวางเพื่อส่งต่อ หรือเป็นการนำมาทิ้ง เพราะกลัวความผิด
ของใครโปรดมารับคืน! ชาวบ้านร้อยเอ็ดผงะ เข้าป่าหาเห็ด ดันเจอยาบ้าถูกทิ้ง  

logoline