svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ปวีณา" ตามคดีปลิดชีพเด็ก 3 ขวบ ทิ้งคูน้ำ ลั่นโหดเหี้ยมเกินมนุษย์

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปวีณา" ตามคดีปลิดชีพเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่นราธิวาส ผลตรวจเบื้องต้นพบถูกกระทำชำเรา ลั่นคนร้ายโหดเหี้ยมเกินมนุษย์ ต้องดำเนินคดีในถึงที่สุดและประหารชีวิต เชื่อ ตร.สามารถจับกุมได้

19 พฤษภาคม 2566 นางปวีณา หงสกุล ปธ.มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางมายังพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยมีพ่อแม่ ด.ญ.วัย 3 ขวบ  พร้อมด้วย นายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นราธิวาส  น.ส.ฉายา ยะภา ผช.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นราธิวาส เดินทางมารับ ก่อนที่นางปวีณา จะพาพ่อแม่เด็ก เดินทางไปที่ สภ.ตันหยง เพื่อติดตามคดีหลังพ่อแม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ว่า ลูกสาว อายุ 3 ขวบ หายออกจากบ้านปริศนา และมาพบศพเสียชีวิต ในแอ่งน้ำ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

\"ปวีณา\" ตามคดีปลิดชีพเด็ก 3 ขวบ ทิ้งคูน้ำ ลั่นโหดเหี้ยมเกินมนุษย์
ที่ห้องประชุม สภ.ตันหยง พ.ต.อ.มะตอฮา ผกก.สภ.ตันหยง ได้สรุปว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นช่วงที่บิดาของเด็กกำลังวุ่นอยู่กับการขายข้าวเกรียบ และได้เดินไปแลกเงินเพื่อทอนให้กับลูกค้า เมื่อกลับมาจู่ๆลูกสาวที่เล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านได้หายตัวไป และบิดาได้เข้าแจ้งความว่า สงสัยลูกค้าที่ขับรถเก๋งสีบรอนส์ ได้ลักพาตัวลูกสาวไป แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบรถเก๋งต้องสงสัยจำนวน 3 คัน และพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น และต่อมาได้พบศพเด็กนอนเสียชีวิตในแอ่งน้ำ จึงทำการสืบสวนสอบสวน

เมื่อถามว่า คดีนี้ตกลงทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้ทำการตรวจสอบศพเด็กในเบื้องต้น เป็นอย่างไรบ้าง พ.ต.อ.มะตอฮา บอกว่า เด็กที่เสียชีวิตในแอ่งน้ำมีร่องรอยของการถูกกระทำชำเราจนอวัยวะเพศฉีกขาด ซึ่งต้องรอการยืนยันจากนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันอีกครั้ง ในส่วนของการตรวจ ดีเอ็นเอนั้น ในเบื้องต้นยังไม่ทราบผล แต่เกรงว่าสภาพเด็กเสียชีวิตถูกแช่น้ำ ผลการตรวจจะออกมา 100 หรือไม่นั้นยังไม่ทราบ 

\"ปวีณา\" ตามคดีปลิดชีพเด็ก 3 ขวบ ทิ้งคูน้ำ ลั่นโหดเหี้ยมเกินมนุษย์
\"ปวีณา\" ตามคดีปลิดชีพเด็ก 3 ขวบ ทิ้งคูน้ำ ลั่นโหดเหี้ยมเกินมนุษย์
นอกจากนี้ พ.ต.อ.มะตอฮา ได้รายงานความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนแล้ว 5 คน พร้อมทั้งได้ตรวจเก็บดีเอ็นเอแล้วปล่อยตัวไป ยกเว้นอีก 1 คน ที่ผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งถือว่ามีพิรุธในชั้นสอบสวน แต่หากผลตรวจดีเอ็นเอพบว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มในการดำเนินคดี 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเยาวชนหรือวัยรุ่นต้องสงสัยในหมู่บ้าน ว่าหลังเกิดเหตุมีบุคคลใดได้หายหน้าหายตาออกจากหมู่บ้านไปบ้าง ซึ่งเป็นแนวทางในการแกะรอยกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ส่วนหลักฐานที่มีในขณะนี้ อยู่ในระหว่างการพิสูจน์ทราบ
ภาพขณะนางปวีณาดูจุดที่พบร่างหนูน้อย 3 ขวบ พร้อมพ่อแม่เด็ก
ต่อมา นางปวีณา ได้เดินทางไปดูจุดเกิดเหตุที่พบร่างเด็กหญิง ที่บริเวณแอ่งน้ำ โดยมีพ่อเด็ก และ พ.ต.อ.มะตอฮา เป็นผู้อธิบายให้นางปวีณาฟังข้อสงสัยต่างๆ ทั้งสภาพพื้นที่ทางเข้าซึ่งรกทึบและเป็นเนิน เด็กไม่สามารถเดินมาเองได้ ดูลักษณะเด็กอาจถูกอุ้มแล้วคนร้ายเอามือปิดปากเพื่อไม่ให้เด็กร้อง เนื่องจากน้อง ณาดาจะไม่ให้คนแปลกหน้าอุ้มหรือพูดคุยด้วย ไม่เช่นนั้นจะร้องไห้หาพ่อแม่ และจุดที่พบกางเกงและแพมเพิสเป็นจุดที่ลับตา เด็กไม่สามารถเด็กข้ามไปได้ เพราะมีคูน้ำคันกลาง 
\"ปวีณา\" ตามคดีปลิดชีพเด็ก 3 ขวบ ทิ้งคูน้ำ ลั่นโหดเหี้ยมเกินมนุษย์
จากนั้น นางปวีณา ได้เดินทางไปยังบ้านของพ่อแม่ของเด็กหญิง พร้อมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ส่วนทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นราธิวาส ได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นกำลังใจ 

นางปวีณา กล่าวว่า พื้นที่จุดเกิดเหตุมันสลับซับซ้อนเป็นเนินที่ลับตา คนร้านต้องเป็นคนในพื้นที่เท่านั้น ทางนิติวิทยาศาสตร์แจ้งผลการตรวจเบื้องต้น เด็กถูกกระทำชำเราอวัยวะฉีกขาดและฆ่าแต่ไม่ทราบด้วยวิธีใด คดีนี้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ มิเช่นนั้นเด็กๆแถวนี้จะมีอันตราย คนร้ายที่กระทำในครั้งนี้เป็นคนโหดเหี้ยมเกินมนุษย์ ต้องดำเนินคดีในถึงที่สุดและประหารชีวิต มิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

logoline