svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หิ้วทำแผน แก๊งฆ่าโหดเสี่ยชาวจีน อ้าง คนตายซื้อบริการเพื่อน แต่ไม่จ่ายเงิน

17 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบภาค 9 รวบยกแก๊ง 3 คนร้าย ฆ่าโหดนักธุรกิจชาวจีน เจ้าของโรงงานไม้ยางพาราแปรรูป หมกรีสอร์ต จ.ตรัง อ้าง ผู้ตายซื้อบริการเพื่อนสาว วัย 17 แต่ไม่จ่ายตังค์ แถมทำร้าย จึงวางแผนฆ่าชิงทรัพย์

จากกรณีฆาตกรรมโหดนักธุรกิจชาวจีน โดยคนร้ายใช้อาวุธมีดปลายแหลมกระหน่ำแทง 20 แผล  นายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 40 ปี สัญชาติจีน นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราแปรรูปพื้นที่ภาคใต้ จนเสียชีวิตภายในห้องน้ำของห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนจะมีพนักงานรีสอร์ตไปพบศพเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (16 พฤษภาคม) เบื้องต้นพบว่า ทรัพย์สินส่วนตัว และรถเก๋ง ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว หายไปด้วย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

หิ้วทำแผน แก๊งฆ่าโหดเสี่ยชาวจีน อ้าง คนตายซื้อบริการเพื่อน แต่ไม่จ่ายเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

17 พฤษภาคม 2566 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 นำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมนายณัฐดนัย หรือ เจ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี, นายณัฐพล หรือ อิฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี และ 3.น.ส.ฝ้าย อายุ 17 ปี ได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.ละงู จ.สตูล เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ยึดของกลางรถเก๋งของผู้ตาย สมุดบัญชีธนาคาร 11 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ บัตรเครดิต 1 ใบ เงินสด 11,700 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หนังสือเดินทาง 2 เล่ม กระเป๋าเงิน 1 ใบ และมีดพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ

หิ้วทำแผน แก๊งฆ่าโหดเสี่ยชาวจีน อ้าง คนตายซื้อบริการเพื่อน แต่ไม่จ่ายเงิน

ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายณัฐดนัย และ นายณัฐพล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหา ให้การว่า หลังก่อเหตุฆ่านายซีรุย ลี ทั้ง 3 คน ได้ขับรถมาเปิดห้องพัก ใน อ.หาดใหญ่ และได้ถอดป้ายทะเบียนรถ และถอดจีพีเอสออก เพื่อป้องกันตำรวจตามจับกุม

จากนั้นไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มริมถนนกาญจนวนิช หน้าค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ และขับรถกลับไปยัง จ.สตูล เปิดห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.ละงู จ.สตูล กระทั่งถูกตำรวจบก.สส.ภ.9 จับกุมได้

หิ้วทำแผน แก๊งฆ่าโหดเสี่ยชาวจีน อ้าง คนตายซื้อบริการเพื่อน แต่ไม่จ่ายเงิน หิ้วทำแผน แก๊งฆ่าโหดเสี่ยชาวจีน อ้าง คนตายซื้อบริการเพื่อน แต่ไม่จ่ายเงิน

นายณัฐดนัย ผู้ต้องหา อ้างว่า วันเกิดเหตุผู้ตาย ได้ติดต่อขอซื้อบริการ น.ส.ฝ้าย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และพาไปเปิดห้องพักรีสอร์ตที่เกิดเหตุ ต่อมาตอนประมาณตี 1 น.ส.ฝ้าย ได้แชตเฟซบุ๊กมาให้ตนเองไปช่วย เพราะผู้ตายไม่ยอมจ่ายเงิน และยังทำร้ายร่างกาย น.ส.ฝ้าย ตนจึงวางแผนให้ น.ส.ฝ้าย เปิดหน้าต่างเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ ส่วนนายณัฐพล ให้รออยู่ข้างนอก และให้ น.ส.ฝ้าย ใส่ยานอนหลับผสมเบียร์ โดยหวังให้ผู้ตายหลับ เพื่อจะขโมยทรัพย์สินเท่านั้น

หิ้วทำแผน แก๊งฆ่าโหดเสี่ยชาวจีน อ้าง คนตายซื้อบริการเพื่อน แต่ไม่จ่ายเงิน
แต่ปรากฏว่ายาไม่ได้ผล จึงฉวยโอกาสตอนผู้ตานเผลอ ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอและกระหน่ำแทงตามลำตัวไปยั้งกระทั่งเสียชีวิต ก่อนช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สินและขับรถหลบหนี ตอนแรกตั้งใจจะหนีไปกบดาน จ.ชุมพร แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน หลังจากนี้ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด กลับไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง ต่อไป

logoline