svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่างกลเหิม ไล่ฟันอริต่างสถาบันกลางถนน บาดเจ็บ 2 ราย

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นนักเรียน-นักเลง ขี่จยย.ควงดาบไล่ฟันอริต่างสถาบันกลางถนนที่ชัยภูมิ บาดเจ็บ 2 ราย เบื้องต้น ตร.รู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว

16 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ร.ต.ท.ขวัญชัย คำทา ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุวัยรุ่นใช้อาวุธมีดดาบไล่ฟันกัน ที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ถนนสามแยกแซบ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และมีคนถูกฟันได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ จึงรุดนำกำลังไปตรวจสอบ
ผู้บาดเจ็บ
เบื้องต้น ทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย รายแรกชื่อ นายเอ (นามสมมติ) ถูกคู่กรณีขับจยย.ใช้มีดดาบไล่ฟันและใช้เท้าถีบรถจยย.พุ่งตกข้างทาง จนแขนหักได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านขวาและอีกรายชื่อนายบี (นามสมมติ) นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคฯ มีชื่อแห่งหนึ่ง ถูกฟันด้วยมีดดาบเข้าที่บริเวณแขนด้านขวา จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้พยายามขี่รถจักรยานยนต์พาตัวเองมารักษาที่ รพ.ชัยภูมิ ได้รับการช่วยเหลือ จนอาการปลอดภัย 

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แล้วนำเพื่อนๆนักศึกษาที่มาด้วยกันทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 เป็นนักเรียนระดับ ปวช.-ปวส.ของสถาบันเอกชนและรัฐบาลชื่อดัง 2 แห่งในจังหวัด ที่ยกพวกตีกันเป็นประจำ ทั้งนี้ ตำรวจจะทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บและพยาน จากนั้นจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ เพื่อติตตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

จากการสอบสวน นายซี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า ขณะขับรถจยย.มากับเพื่อนๆกลับจากกินข้าวเย็นที่บริเวณตลาดถนนคนเดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ และกำลังจะขับรถจยย.กลับหอพักผ่านถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นแต่งชุดเสื้อช่างกล เอกชนต่างสถาบันแห่งหนึ่ง ประมาณ 10 คนขับรถจยย.มาประมาณ 5 คัน มาพร้อมอาวุธมีดดาบยาว ขับรถมาประกบไล่ล่าแล้วใช้มีดดาบไล่ฟันพวกตน และก่อนจะใช้เท้าถีบรถจยย.ของตนจนพุ่งตกลงข้างทาง 
ช่างกลเหิม ไล่ฟันอริต่างสถาบันกลางถนน บาดเจ็บ 2 ราย
ส่วนนายเอ เพื่อนร่วมสถาบันได้ตกจากรถจยย.ไปกองกับพื้นถนน และได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันใช้มีดาบไล่ฟันเข้าไหล่ขวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้กลุ่มพวกตนต้องพากันวิ่งหนีตายกันไปคนละทาง ระหว่างนั้นมีเพื่อนอีกคนหนีไม่ทัน ทำให้ถูกกลุ่มคู่อริฟันที่แขนขวาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  ก่อนที่นักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุจะพากันแยกย้ายหลบหนีไป  เพื่อนจึงนำตัวเพื่อนๆผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยอยู่ระหว่างประสานกับทางมหาวิทยาลัย เพื่อให้ช่วยติดตามตัวนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมดมาเข้าพบเจ้าหน้าที่โดยเร็ว ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline