svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดแผนทีมค้นหา แกะรอยเส้นทางรถ มือสังหารหนุ่มลูกครึ่ง จนเจอร่าง "น้องปิงปอง"

13 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดแผนชุดสืบสวนทีมค้นหา แกะรอยเส้นทางใช้รถ มือสังหารหนุ่มลูกครึ่ง จนเจอร่าง "น้องปิงปอง" ถูกฝังอำพรางในป่า ด้าน ผบช.ภ.5 สั่งพนักงานสอบสวน ทำสำนวนครบถ้วนทุกมิติ มั่นใจเอาผิดได้

กรณีการจับกุมนายชัยวัฒน์ บุญการินทร์ หรือวัฒน์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาฆาตกรรมโหด นายเบน อายุ 17 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ ชาวอ.สบปราบ จ.ลำปาง โดยตำรวจเร่งระดมกำลังค้นหา "น้องปิงปอง" อายุ 16 ปี ซึ่งหายตัวไปพร้อมกับนายเบน ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 กระทั่งวันนี้ (13 พฤษภาคม) เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ก็พบร่างน้องปิงปอง บริเวณป่าหลังเทิน สภ.เกาะคา เขตบ้านหาดปู่ด้าย ม.1 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

13 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ บก.สส.ภ.5 และ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ ภ.5 นำกำลังพลพร้อมด้วยอุปกรณ์พิเศษ ร่วมกับ ภ.จว.ลำปาง ,ชุดสุนัขดมกลิ่นของ ตชด. ,กู้ภัย และประชาชนที่มีความชำนาญในพื้นที่ ระดมค้นหาตัวน้องปิงปอง ตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะนำศพไปซุกซ่อน ทำลายทิ้ง โดยเริ่มทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เปิดแผนทีมค้นหา แกะรอยเส้นทางรถ มือสังหารหนุ่มลูกครึ่ง จนเจอร่าง \"น้องปิงปอง\"

จากแนวทางการสืบสวน ทีมค้นหาได้พบข้อมูลว่า คนร้ายขับรถผ่านจุดตรวจหลังเทิน ของ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงได้ค้นหาบริเวณหลังเทินและใกล้เคียง จนกระทั่งวันนี้ มีการระดมทีมค้นหากว่า 100 นาย ปูพรมลงค้นหา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. ทีมค้นหาได้พบร่องรอยการฝังกลบดินใหม่ และมีก้อนหินกับตอไม้ทับอยู่อีกชั้นหนึ่ง บริเวณริมถนนพหลโยธิน (เชียงใหม่-กรุงเทพ) ขาล่อง ระหว่าง กม.667-668 ม.1 บ้านหาดกู่ด้าย ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ห่างจากถนนพหลโยธิน ลึกเข้าไปประมาณ 30 เมตร

เปิดแผนทีมค้นหา แกะรอยเส้นทางรถ มือสังหารหนุ่มลูกครึ่ง จนเจอร่าง \"น้องปิงปอง\"

ทีมค้นหาจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5, แพทย์ รพ. เกาะคา และพนักงานสอบสวน เข้าตรวจพื้นที่ ซึ่งจากการขุดกองดินดังกล่าว พบศพหญิงสาวถูกฝังอยู่ใต้กองดิน สภาพฝังมาประมาณ 4-5 วัน

เปิดแผนทีมค้นหา แกะรอยเส้นทางรถ มือสังหารหนุ่มลูกครึ่ง จนเจอร่าง \"น้องปิงปอง\"

พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนญาติของน้องปิงปอง ให้การยืนยันเสื้อผ้า,เหล็กดัดฟัน และทรัพย์สินในตัวศพเป็นของน้องปิงปอง จึงได้นำศพที่พบส่งนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายและร่องรอยอื่น ๆ เช่น การถูกล่วงละเมิดในทางเพศ

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวม พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ประจักษ์พยาน พยานแวดล้อม พยานวัตถุ พยานผู้เชี่ยวชาญ ที่พบ ที่มีอยู่ ให้เข้ามาในสำนวน และได้สั่งการให้ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ลงมากำกับควบคุมการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานด้วยตนเอง ซึ่งเชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้สามารถใช้พิสูจน์ความผิดของผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอน

เปิดแผนทีมค้นหา แกะรอยเส้นทางรถ มือสังหารหนุ่มลูกครึ่ง จนเจอร่าง \"น้องปิงปอง\"

สำหรับประวัตินายชัยวัฒน์ เคยต้องโทษคดีในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์และข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อปี 2549 ต่อมาในปี 2558 ต้องโทษในความผิดฐานกระทำชำเรา โดยศาลจังหวัดลำปาง พิพากษาจำคุก 23 ปี 4 เดือน และเพิ่งพ้นโทษเรือนจำมาได้ไม่นานก็มาก่อเหตุนี้อีก

logoline