svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบ“น้องปิงปอง”

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร่งค้นหา“น้องปิงปอง” ตำรวจชุดค้นหาทำพิธีจุดธูปหมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบตัวโดยเร็ว ญาติเผยเจ้าเข้าทรงบอก น้องอยู่บริเวณคอกวัวใกล้กับสระน้ำ

ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบ“น้องปิงปอง”
12 พฤษภาคม 2566 จากกรณี นายชัยวัฒน์ บุญการินทร์ หรือวัฒน์ อายุ 44 ปี อยู่ ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหาก่อเหตุสังหาร นายเบน (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 17 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ชาวอ.สบปราบ จ.ลำปาง ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดลำปาง พร้อมเร่งระดมกำลังค้นหา“น้องปิงปอง” อายุ 16 ปี ซึ่งหายตัวไปพร้อมกับนายเบน ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ตำรวจยังคงเร่งส่งชุดค้นหาตามหาตัว “น้องปิงปอง” อย่างต่อเนื่อง พร้อมทำพิธีทตามความเชื่อ เพื่อให้ได้พบตัวโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบ“น้องปิงปอง”

พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้ประชุมทีมตำรวจ ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมรับคำสั่งจากพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ให้เร่งคลี่คลายคดีน้องปิงปอง เพื่อนสาวนายเบน หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ วัย 17 ปี ที่ถูกฆ่าเอาศพมาทิ้งข้างถนน สายบ้านทาน-สบปราบ บ้านแม่ทาน ตำบลสันดอนแก้ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.) เข้าสู่วันที่ 6 ของการหายตัว

พล.ต.ต.มงคล เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปริญญา ชัยวาวา ผกก.กก.สส. และเจ้าหน้าที่ นปพ.ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ให้เดินเท้าปูพรมตั้งแต่จุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง โดยชุดนปพ.เมื่อมาถึงในพื้นที่ ได้ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบเพื่อบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าป่า เจ้าเขา ให้พบเจอน้องปิงปองโดยเร็ว โดยมี ญาติพี่น้องของน้องปิงปอง ที่เดินทางมาในพื้นที่นร่วมออกตามหาน้องปิงปองก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินเข้าไปในป่า
ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบ“น้องปิงปอง”

ด้าน นางรวงทอง อินทร์ตา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 1 ในทีมค้นหา และเป็นญาติของน้องปิงปองเปิดเผยว่าวันนี้ ได้พากันออกมาตามหาน้องปิงปองส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องกัน ก่อนหน้านี้ทางญาติเป็นห่วงน้องปิงปองมาก พยายามไปไปถามคนทรงเจ้าเข้าทรงหลายที่ บอกว่าน้องอยู่บริเวณคอกวัวใกล้กับสระน้ำบริเวณจุดเกิดเหตุ ตนกับญาติๆจึงพากันออกมาตามหาอยากให้เจอน้องโดยเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใดก็ตาม
ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบ“น้องปิงปอง” ทำพิธีจุดธูป หมากกำปูใบ บอกกล่าวเจ้าป่า ขอให้พบ“น้องปิงปอง”

logoline