svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มพบ "ตัวนิ่ม" ถูกทิ้งริมถนน แจ้งตร. ส่งให้ป่าไม้ฯ

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 47 ปี พบ "ตัวนิ่ม" ริมถนน สภาพอ่อนแรง นำขึ้นโรงพัก แจ้งตำรวจส่งให้ป่าไม้ฯ เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป คาดมีคนลักลอบขนมา แต่เจอด่านตรวจเกรงถูกจับ เลยปล่อยทิ้งข้างทาง

12 พฤษภาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.หญิง จุฑามาศ เกื้อสกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายไรวุฒิ อายุ 47 ปี ชาว อ.เมืองอุดรธานี นำตัวนิ่มบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย พร้อมแจ้งว่าเก็บตัวนิ่ม 1 ตัว ได้อยู่ริมถนน จึงนำมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อมอบให้ป่าไม้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ 
หนุ่มพบ \"ตัวนิ่ม\" ถูกทิ้งริมถนน แจ้งตร. ส่งให้ป่าไม้ฯ

หนุ่มพบ \"ตัวนิ่ม\" ถูกทิ้งริมถนน แจ้งตร. ส่งให้ป่าไม้ฯ
นายไรวุฒิ เล่าว่า ตนขับรถจาก อ.เมืองอุดรธานี ไปหาญาติที่ อ.กุมภวาปี ขากลับตนขับรถมาถึงสามแยกกุมภวาปีเลี้ยวขวาขึ้นถนนมิตรภาพ (อุดรธานี ขอนแก่น) มุ่งหน้าไป จ.อุดรธานี ตนได้จอดรถริมถนน แล้วเดินลงไปปัสสาวะ ก็เห็นพงหญ้าไหวติงเหมือนมีสิ่งมีชีวิตอยู่บริเวณนั้น จึงเดินไปดู ก็พบว่าเป็นตัวนิ่ม ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนประเภท 2 มีถิ่นอาศัยอยู่แถวภาคใต้ ซึ่งตัวนิ่มอยู่ในลักษณะอ่อนแรง อาจเพราะขาดน้ำและอาหาร คาดว่าจะมีคนลักลอบขนตัวนิ่มมา แต่พบด่านตรวจเกรงว่าจะถูกจับ จึงปล่อยตัวนิ่มลงข้างทาง 

ตนจึงโทรสอบถามผู้รู้ บอกให้ตนนำตัวนิ่มให้กระสอบปุ๋ยนำมาลงบันทึกประจำวัน แล้วนำไปให้ป่าไม้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

“ตนเป็นคนชอบทำบุญ เห็นสัตว์อะไรก็ไม่ฆ่า และชอบนำสัตว์ไปปล่อยเพื่อทำบุญ และรู้ว่าตัวนิ่มจะถูกขบวนการค้าตัวนิ่มจับไปขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน ตนยิ่งรู้สึกสงสาร และดีใจที่ได้ช่วยตัวนิ่มให้รอดตาย จึงนำมาลงประจำวันแล้วจะนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี)" นายไรวุฒิ ระบุ

เบื้องต้น ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวนิ่มไปมอบให้เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

logoline