svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผาแล้ว "ก้อย” เหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” “แม่ทราย” วิงวอนศาลตัดสิน “ประหารชีวิต”

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาแล้ว "ก้อย" ท้าวแชร์เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" 4 ครอบครัวเหยื่อวางยา ร่วมส่งดวงวิญญาณ "แม่ทราย" วิงวอนขอให้ศาลตัดสินโทษสูงสุด "ประหารชีวิต"

10 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.กาญจนบุรี วัดสิงห์ไพบูลย์ประชาสรรค์ ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ที่วันนี้จะมีการประกอบ พิธีฌาปนกิจศพ ของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ "ก้อย" อายุ 32 ปี หนึ่งในเหยื่อของ "แอม ไซยาไนด์" โดยบรรยากาศนอกจากครอบครัวของ “ก้อย” รวมถึงบรรดาเพื่อนสนิท ที่เดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่เป็นเหยื่อของ “แอม ไซยาไนด์” จำนวน 4 ครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เผาแล้ว \"ก้อย” เหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” “แม่ทราย” วิงวอนศาลตัดสิน “ประหารชีวิต”  

ประกอบด้วย ครอบครัวของ "ทราย" เหยื่อรายแรกที่เสียชีวิตตั้งแต่ปี 58 และศาลเพิ่งอนุมัติหมายจับเป็นรายล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา  , ครอบครัวของครูอ๊อด จากจังหวัดนครปฐม , ครอบครัวของ น.ส.กะณิกา จากจังหวัดราชบุรี และครอบครัวของนางจันทร์รัตน์ จากจังหวัดเพชรบุรี ที่เดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณของ “ก้อย” 
เผาแล้ว \"ก้อย” เหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” “แม่ทราย” วิงวอนศาลตัดสิน “ประหารชีวิต”
 

โดยหลังจากทางครอบครัว ได้ถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ทางหลาน ๆ ของ "ก้อย" ได้ร่วมกันเล่นดนตรีและร้องเพลง ให้ดวงวิญญาณของ "ก้อย" ฟังเป็นครั้งสุดท้าย จำนวน 3 เพลง คือ เพลงอยู่ตรงนี้ ของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ , ฉันจะมีเธออยู่ ของ สิงโต นำโชค และเพลง ทำได้เพียง ของ วง 25 hours

จากนั้น นายรพี ชำนาญเรือ พี่ชายคนสนิทของ “ก้อย” และเป็นผู้ที่เดินหน้าต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับครอบครัวของ "ก้อย" พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนน้องก้อย ได้ร่วมกันกล่าวคำไว้อาลัย พร้อมยืนยันกับหน้าศพของ "ก้อย" ว่าจะคืนความยุติธรรม ให้กับครอบครัวของ "ก้อย" ให้สำเร็จให้ได้ 

หลังจากนั้น น้องข้าวหอม ลูกสาววัย 9 ขวบ ของ "ก้อย" ได้เตรียมที่จะอ่านจดหมาย ที่เขียนถึงแม่ ให้คนในงานได้รับฟัง แต่เนื่องจากน้องยังคงสะเทือนใจ กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น จึงไม่สามารถอ่านจดหมายที่เขียนให้กับแม่ได้ จึงต้องให้ญาติมาช่วยอ่านจดหมายให้คนในงานได้ฟังแทน
นายรพี ชำนาญเรือ พี่ชายคนสนิทของ “ก้อย”
 

ภายหลังเสร็จสิ้นการอ่านจดหมาย พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับหน้าที่เป็นประธานในการทอดผ้ามหาบังสกุล ก่อนที่คณะผู้มาร่วมงานจะร่วมกันวางดอกไม้จันทน์หน้าโลงศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณของ "ก้อย" ขึ้นสู่สรวงสวรรค์ ซึ่งภาพของครอบครัวเหยื่ออีก 4 ราย ที่เดินทางมาร่วมในงาน พร้อมทั้งถือรูปของผู้เสียชีวิตขึ้นมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก 
เผาแล้ว \"ก้อย” เหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” “แม่ทราย” วิงวอนศาลตัดสิน “ประหารชีวิต”

อย่างไรก็ตาม บรรดาญาติของเหยื่อ ที่เดินทางมาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หากไม่มีคดีของ "ก้อย" ก็ยังไม่รู้ว่า "แอม ไซยาไนด์" จะก่อคดีฆ่าคนไปได้อีกมากขนาดไหน และทางครอบครัวของพวกตน ก็คงไม่มีโอกาสได้รู้ความจริงไปอีกนาน 
เผาแล้ว \"ก้อย” เหยื่อ “แอม ไซยาไนด์” “แม่ทราย” วิงวอนศาลตัดสิน “ประหารชีวิต”

นางลัดดา ขาวอินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของ "ทราย" กล่าวว่า ตั้งแต่ลูกสาวเสียชีวิตเมื่อปี 58 ก็ไม่เคยสงสัยมาก่อนว่า ลูกถูกวางยาฆาตกรรม กระทั่งได้มาเห็นข่าวของ “ก้อย” และตำรวจเริ่มรื้อคดีการเสียชีวิตของลูกสาวขึ้นมาอีกครั้ง จนมีการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน จนทุกวันนี้ตนเองมั่นใจว่า สาเหตุที่ลูกสาวเสียชีวิตเป็นฝีมือของ "แอม ไซยาไนด์" อย่างแน่นอน

จากนี้เชื่อว่าทางตำรวจ จะรวบรวมพยานหลักฐาน เอาผิดได้ ซึ่งตนอยากให้ "แอม ไซยาไนด์" ได้รับโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต จะได้ไม่ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้อีก
นางลัดดา ขาวอินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของ "ทราย"
 

logoline