svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัว "ก้อย ท้าวแชร์" เตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพ ส่งดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์

06 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว "ก้อย ท้าวแชร์" เตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์ มั่นใจเก็บหลักฐานครบถ้วน สามารถเอาผิด "แอม ไซยาไนด์" ได้แน่

6 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้า การติดตามสืบหาความจริง กรณีการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ของนางสาวศิริพร หรือ "ก้อย ท้าวแชร์" อายุ 32 ปี ที่เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปให้อาหารปลาที่บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง เขตพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งญาติของนางสาวศิริพรก้อยติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากทรัพย์สินที่พกติดตัวไปหลายรายการหายไป จนนำมาสู่การสืบสวนหาความจริง และได้มีการออกหมายจับ นางสาวแอม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของน้องก้อย ก่อนจะสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมจนมั่นใจว่าน้องก้อยถูกนางสาวแอมวางยาไซยาไนด์ ในเครื่องดื่มให้รับประทานจนเสียชีวิตนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางสาวศิริพร  ในพื้นที่ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี และได้พูดคุยกับ นางสาวนิภาวรรณ หรือคุณส้ม อายุ 35 ปี พี่สาวของก้อย
ครอบครัว "ก้อย ท้าวแชร์" เตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพ ส่งดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์
โดยนางสาวนิภาวรรณ หรือส้ม เปิดเผยว่า ทางครอบครัวเตรียมที่จะจัดพิธีฌาปนกิจศพให้กับน้องก้อย ในวันพุธที่ 10 พฤษภาคมนี้ ที่วัดสิงห์ ไพบูลย์ประชาสรรค์ ซึ่งสาเหตุที่ทางครอบครัวตัดสินใจจัดพิธีฌาปนกิจศพให้กับน้องก้อยในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการส่งดวงวิญญาณของน้องก้อยให้ขึ้นสู่สรวงสวรรค์ หลังจากที่ผ่านมาทางครอบครัวตัดสินใจเก็บศพของน้องก้อยไว้เพื่อนำไปตรวจหาสารพิษ ในร่างกายจนพบ อีกทั้งการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆทั้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และครอบครัวที่ช่วยกันรวบรวมหาหลักฐานก็ถือว่าค่อนข้างครบถ้วน และมั่นใจได้ว่าจะสามารถเอาผิดกับนางสาวแอมได้ ทางครอบครัวจึงตัดสินใจที่จะจัดพิธีศพให้กับน้องก้อย

พร้อมกันนี้ คุณส้ม ยังได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่ก้อยจะเสียชีวิตเพียง 1 วัน นางสาวแอม ได้มารับคุณส้ม เพื่อนำปืนของคุณส้มไปจำนำให้กับคนรู้จักในราคาประมาณ 100,000 บาท ซึ่งแอมรับอาสาเป็นคนพาเอาปืนไปจำนำและจะพาคุณส้มกลับมาส่งที่บ้าน แต่โชคดีที่ในวันดังกล่าว พี่ชายของคุณส้มตามไปรับกลับด้วยตัวเอง ทำให้แอมไม่มีโอกาสอยู่กับคุณส้มตามลำพัง ซึ่งหากในวันดังกล่าวพี่ชายของคุณส้มไม่ได้ตามไปรับ ก็ไม่มั่นใจว่า คุณส้มอาจจะเสียชีวิตก่อนที่ก้อยจะกลายเป็นศพในวันต่อมาก็เป็นได้

ครอบครัว "ก้อย ท้าวแชร์" เตรียมจัดพิธีฌาปนกิจศพ ส่งดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์
ด้าน นายรพี พี่ชายคนสนิทของนางสาวศิริพร หรือก้อย และเป็นผู้ที่เดินเรื่องร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของก้อย กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ แม้ทนายความของนางสาวแอม จะยังยืนยันว่า นางสาวแอมไม่รับสารภาพ และยืนยันที่จะสู้คดีให้ถึงที่สุด พร้อมทั้งยังยืนยันในความบริสุทธิ์ของนางสาวแอมว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ แต่จากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงตนเองที่พยายามช่วยตำรวจเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ตนมั่นใจว่า คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบ 
พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (แฟ้มภาพ)

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาควบคุมการสืบสวนสอบสวนด้วยตนเอง ยิ่งทำให้การสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเป็นไปอย่างละเอียดรอบคอบ อีกทั้งที่ผ่านมา ตนเองได้เห็นพยานหลักฐานต่างๆหลายชิ้นที่ไม่ได้ถูกนำเสนอผ่านสื่อ จึงมั่นใจว่าคดีนี้ ตำรวจจะสามารถเอาผิดกับนางสาวแอมได้แน่นอน ถึงแม้ทนายความของนางสาวแอม จะประกาศผ่านสื่อ ว่าในคดีของน้องก้อยนางสาวแอมจะไม่มีทางแพ้คดี แต่ตนก็มองว่า เป็นเพียงคำพูดของทนายความ ที่ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับลูกความสู้คดีเท่านั้น แต่เมื่อเจอกับ พยานหลักฐานต่างๆที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรวบรวมมาอย่างละเอียดเป็นอย่างดี ก็จะต้องยอมจำนนต่อหลักฐานอย่างแน่นอน 

พร้อมกันนี้ ก็อยากจะขอเชิญญาติของผู้เสียชีวิต ที่เชื่อว่าถูกนางสาวแอมลงมือวางยาจนเสียชีวิต อีก 13 ราย และอีก 1 รายที่รอดชีวิตมาได้ ให้มาร่วมกันส่งดวงวิญญาณของน้องก้อย ซึ่งเป็นเหมือนเหยื่อรายแรกที่เปิดโปงการลงมือของนางสาวแอมให้สังคมได้รับรู้ จนนำไปสู่การจับกุมตัวนางสาวแอมดังกล่าว 
แอม ไซยาไนด์

logoline