svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทยานแจง คลิป นทท. 85 ชีวิต ลอยคอหน้าถ้ำมรกต 20 นาที เหตุเชือกเรือขาด

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแจง คลิป นทท. 85 ชีวิต สวมเสื้อชูชีพลอยคอกลางทะเล หน้าถ้ำมรกตนานกว่า 20 นาที เหตุเชือกเรือขาด ทำให้เกิดความล้าช้าในการตั้งลำเรือใหม่ ยืนยันนักท่องเที่ยวปลอดภัยทุกคน มีเรือ จนท.ดูแลใกล้ชิด

9 พฤษภาคม 2566 เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล กรณีที่ มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ใส่เสื้อชูชีพลอยคอ เพื่อรอขึ้นเรือทัวร์นำเที่ยว บริเวณแหล่งท่องเที่ยว หน้าถ้ำมรกต ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา 
 

@tookam568 เชือกเรือขาดขาออกจากถ้ำมรกต ลอยคอรอเรือประมาณครึ่งชม.คลื่นแรงมาก #ทะเลตรัง #เกาะกระดาน #เกาะเชือก #เกาะแหวน #morakotcave ♬ เสียงต้นฉบับ - ซาฟาร์ ปลาทูเค็ม🐟🚛

 

ล่าสุด นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. มีนักท่องเที่ยว ประมาณ 85 คน เช่าเหมาลำเรือทัวร์ณัชชา เป็นเรือทัวร์ 2 ชั้น 

นำนักท่องเที่ยว ออกจากท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง นำเที่ยวในพื้นที่ทะเลอันดามัน จนเวลาประมาณ 14.30 น. เรือทัวร์นำเที่ยวณัชชา ได้นำนักท่องเที่ยว เข้าเที่ยวถ้ำมรกต โดยปล่อยนักท่องเที่ยวทั้งหมดลงน้ำ จากท้ายเรือทัวร์ เพื่อจะลอยคอลอดเข้าถ้ำมรกต ไปสู่หาดทราย
 นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม  

ขณะที่เรือทัวร์ ปล่อยนักท่องเที่ยว ลงน้ำหมดลำแล้ว กัปตันเรือได้ใช้เชือกท้ายเรือ ผูกมัดกับบ่วงเชือกจอดเรือ ที่ยึดติดกับโขดหิน เพื่อจอดเรือทัวร์ รอรับนักท่องเที่ยวออกมาจากถ้ำมรกต ขึ้นเรือ ขณะที่รอนักท่องเที่ยว ออกจากถ้ำมรกต เชือกท้ายเรือทัวร์ ที่ผูกยึดไว้กับบ่วงเชือก เกิดขาด ทำให้กัปตันเรือทัวร์ณัชชา ได้นำเรือทัวร์ออกจากบริเวณที่จอดไว้ เพื่อตั้งลำเรือทัวร์ ในการ เตรียมความพร้อมถอยเรือ เพื่อจะมารอรับนักท่องเที่ยว 
อุทยานแจง คลิป นทท. 85 ชีวิต ลอยคอหน้าถ้ำมรกต 20 นาที เหตุเชือกเรือขาด
 

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้น มีเรือนำเที่ยวชนิดต่าง ๆ ที่ได้นำนักเที่ยว มาเที่ยวที่ถ้ำมรกต และจอดเรียงบริเวณถ้ำมรกต เป็นจำนวนมาก และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่กำลังทยอยขึ้น และลงเรือโดยสารชนิดต่าง ๆ ทำให้เรือทัวร์ณัชชา ซึ่งเป็นเรือทัวร์ 2 ชั้น มีความจำเป็นต้องจอดลอยลำ รอนักท่องเที่ยวที่มากับเรือ อยู่บริเวณที่จอดเรือด้านนอก

ประกอบกับนักท่องเที่ยว ที่มากับเรือทัวร์ณัชชา ประมาณ 85 คน ได้ออกจากถ้ำมรกต แต่ยังไม่สามารถขึ้นเรือได้ เนื่องจากเรือทัวร์จอดอยู่บริเวณด้านนอก ต้องใช้เวลาประมาณ 15 - 20 นาที จึงสามารถนำเรือมารับนักท่องเที่ยวขึ้นเรือทัวร์ ได้ครบทุกคนเรียบร้อย นักท่องเที่ยวทั้งหมด ปลอดภัย
อุทยานแจง คลิป นทท. 85 ชีวิต ลอยคอหน้าถ้ำมรกต 20 นาที เหตุเชือกเรือขาด  

นายพริษฐ์ กล่าวต่อไปว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น.-15.00 น. ของทุกวัน ได้กำชับ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ จม.3 (เกาะกระดาน) ประจำอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม นำเรือตรวจการณ์อุทยาน มาอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว และจัดระเบียบ เรือชนิดต่าง ๆ ที่เข้ามาใช้บริการบริเวณแหล่งท่องเที่ยว บริเวณถ้ำมรกต ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นปกติต่อเนื่อง

และจะได้กำชับเจ้าหน้าที่อุทยาน เพิ่มความเข้มขันในการประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการเรือทัวร์ นักท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึง นักท่องเที่ยวใส่เสื้อชูชีพลอยคอ เล่นน้ำ เพื่อรอเข้าชมความงามถ้ำมรกต หลังจากลงเรือทัวร์ก่อนเข้าถ้ำมรกต และหลังออกจากถ้ำมรกต เพื่อรอขึ้นเรือทัวร์ เป็นภาพปกติของการท่องเที่ยว บริเวณหน้าถ้ำมรกต
อุทยานแจง คลิป นทท. 85 ชีวิต ลอยคอหน้าถ้ำมรกต 20 นาที เหตุเชือกเรือขาด
 

logoline