svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าหาดแม่รำพึง วอนฟังความ 2 ข้าง ศึกร้านส้มตำปะทะเตียงผ้าใบหาด

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าหาดแม่รำพึง วอนฟังความ 2 ข้าง ศึกร้านส้มตำปะทะ เตียงผ้าใบหาด คู่กรณีแจงปมเหตุเปิดศึก ขณะที่ตำรวจเตรียมเรียกผู้ก่อเหตุทั้งสองฝั่ง สอบปากคำ

18 เมษายน 2566 จากกรณีคลิปที่โซเชียลมาการแชร์ เหตุการณ์ที่ผู้ค้าบริเวณ หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จนลั่นหาด จากเหตุจอดรถขายของขวางทาง จนเหตุการณ์บานปลาย มีการขว้างขวดไปโดนเด็ก ก่อนจะขับรถหนี ไปชนรถพ่วงข้าง ได้รับความเสียหาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการประสาน จากผู้ประกอบการรถพ่วงข้าง ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ รวม 20 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ขอชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น มี นางพิชามญชุ์ อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผลไม้ เป็นตัวแทน เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดช่วงเย็นของวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้ารถพ่วงข้าง รวมถึงผู้ประกอบการให้เช่าเตียงผ้าใบหาดแม่รำพึง ที่ผ่านมากว่า 20 ปี ไม่เคยมีการทะเลาะกัน ทุกคนเข้าใจกฎเกณฑ์ปฎิบัติ ที่ทางเจ้าหน้าที่วางไว้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามข่าว มีปากเสียงจอดรถขวางร้านเตียงผ้าใบนั้น ฝั่งคนถ่ายคลิปเพิ่งมาขายที่หาดนี้ได้ไม่นาน ที่ผ่านมาไปขายที่หาดไหนๆ ในจังหวัดระยองก็ทะเลาะกับเขาไปทั่ว 
แม่ค้าหาดแม่รำพึง วอนฟังความ 2 ข้าง ศึกร้านส้มตำปะทะเตียงผ้าใบหาด

ไปค้าขายแหกกฎเกณฑ์ ขายตัดราคา ไปจอดปิดร้านเจ้าอื่น ๆ จนเขาเอือมระอา และล่ำลือกันไปทั่วทุกหาด ทั่วจังหวัดระยอง ไม่เชื่อไปถามพ่อค้าหาดต่าง ๆ ได้ ไปสร้างปัญหาไว้ทุกหาด จนจะไม่มีที่ขายของแล้ว 

อย่างล่าสุดที่เกิดเหตุในคลิป ก็มาแหกกฎของหาดแม่รำพึง มายึดหน้าร้านเขาขายของ เอาโต๊ะมาตั้ง เอารถมาจอดขวางปิดบังหน้าร้านเขา จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันตามในคลิป ซึ่งผู้ค้าที่หาดนี้ไม่มีใครเขาทำ อย่าว่าแต่หาดแม่รำพึงเลย หาดไหน ๆ ผู้ค้าก็มีกฎระเบียบทุกหาด ไม่มีใครแหกกฎ
นางพิชามญชุ์ อายุ 40 ปี แม่ค้าขายผลไม้

ขณะที่ น.ส.ส้ม อายุ 40 ปี แม่ค้าขายกาแฟโบราณ ยืนยันข้อมูลอีกคนว่า ป้าเรณูเจ้าของร้านเตียงผ้าใบ ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลตามข่าวที่ออกไป เป็นชาวบ้านธรรมดา ที่ต้องทำมาหากินเลี้ยงสามี ที่ป่วยพิการ ป้าเป็นคนดี ไม่เคยทะเลาะกับใคร ผู้ค้าหาดแม่รำพึงรู้จักแกดีทุกคน มีแต่คู่กรณีของป้าเรณูมาแหกกฎ มาสร้างเรื่อง ถ้าไม่แหกกฎ คงไม่ทะเลาะกัน
น.ส.ส้ม อายุ 40 ปี แม่ค้าขายกาแฟโบราณ  

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานเขาแหลมหญ้า ให้ข้อมูลว่า ตามข่าวที่นำเสนอไปว่า ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบจ่ายค่าเช่าให้อุทยานฯ ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทางอุทยานไม่เคยเก็บค่าเช่า แม้แต่บาทเดียว เตียงผ้าใบที่ผู้ประกอบการ ตั้งบริการริมหาด เวลานี้เป็นการให้ใช้พื้นที่ฟรี

แต่ให้ช่วยกันดูแลชายหาด ช่วยกันทำความสะอาด กฎเกณฑ์ดังกล่าว ให้ผู้ดำเนินกิจการ ทำมาหากินสืบทอด กันมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ มีกฎระเบียบประกาศไว้ ในกฎกระทรวงชัดเจน ซึ่งผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ค้าขายทุกคนทราบดี 
แม่ค้าหาดแม่รำพึง วอนฟังความ 2 ข้าง ศึกร้านส้มตำปะทะเตียงผ้าใบหาด

ในตอนท้าย นางเรณู อายุ 52 ปี เจ้าของกิจการเตียงผ้าใบ ที่ปรากฎในคลิป เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตนเองให้บริการเตียงผ้าใบที่หาดนี้มากว่า 20 ปี ไม่เคยไล่รถที่มาจอด ไม่เคยไล่พ่อค้าแม่ค้ารถพ่วงข้างเลย ไปถามพ่อค้าแม่ค้าดูได้  ทุกคนถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเสมอมา 
นางเรณู อายุ 52 ปี เจ้าของกิจการเตียงผ้าใบ ที่ปรากฎในคลิป

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คู่กรณีมาจอดรถยึดหน้าร้านขายของ ตั้งโต๊ะ จอดรถขวาง ตรงนี้ไม่มีใครเขาทำกัน ไปถามร้านอื่น ๆ ดูได้ว่าจริงไหม ลองนึกดูว่า หากเป็นเจ้าของกิจการให้เช่าเตียงผ้าใบที่หาดแม่รำพึง แล้ววันดีคืนดี มีรถพ่วงข้างมายึดหน้าร้านขายของ มายืดหน้าร้านตั้งโต๊ะ จอดรถปิดทาง จะรู้สึกอย่างไร อย่าฟังความด้านเดียว และที่ลูกชายขว้างขวด แล้วไปโดนเด็กนั้น ก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่โดนอีกฝั่งยั่วยุ ด่าท่อถึงบุพการี ใครจะทนไหว 
แม่ค้าหาดแม่รำพึง วอนฟังความ 2 ข้าง ศึกร้านส้มตำปะทะเตียงผ้าใบหาด

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นได้เรียกคู่กรณีไปพบ เพื่อลงบันทึกประวัน ตั้งแต่วันเกิดเรื่อง จากนั้นจะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำโดยละเอียด  และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
แม่ค้าหาดแม่รำพึง วอนฟังความ 2 ข้าง ศึกร้านส้มตำปะทะเตียงผ้าใบหาด

logoline