svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบโครงกระดูกมนุษย์ ตายปริศนา ใจกลางชุมชนบ้านอำเภอ

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ดูแลที่ดินที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับรายงานขณะคนขับรถแม็คโครเข้าปรับพื้นที่ พบโครงกระดูกมนุษย์ปริศนา รีบแจ้งตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ตรวจสอบ เบื้องต้น นำส่งชันสูตรที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ พร้อมตรวจสอบบุคคลสูญหาย

9 พฤษภาคม 2566 พ.ต.ต.มณเฑียร กาศอุดม สว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งจาก นายสุชาติ์ (สงวนนามสกุล) ผู้ดูแลที่ดิน บนพื้นที่กำลังปรับสภาพ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ในพื้นที่ ม.2 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ เสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ
พบโครงกระดูกมนุษย์ ตายปริศนา ใจกลางชุมชนบ้านอำเภอ
ที่เกิดเหตุอยู่บนเนื้อที่ 8 ไร่ มีรถแม็คโครกำลังปรับพื้นที่ ส่วนด้านท้ายของแปลง ห่างถนนสุขุมวิทเข้ามาราว 300 เมตร พบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ ไม่ทราบเพศ ประกอบด้วย หัวกะโหลก กระดูกสันหลัง ชายโครง และซี่โครง รวม 15 ชิ้น ส่วนที่ยังไม่พบ ได้แก่ กระดูกแขน ขา และก้นกบ ใกล้กันยังพบสายไฟปลอกสีขาว ขนาดความยาว 1.5 เมตร ลักษณะทำเป็นห่วง ผูกเป็นปม คาดว่า เสียชีวิตมานานแรมปี 
 

ด้าน พ.ต.ต.มณเฑียร เปิดเผยว่า ผู้แจ้ง ซึ่งมีหน้าที่ดำเนินการแทนเจ้าของที่ดินบริเวณนี้ ได้รับรายงานจากคนขับรถแม็คโคร ว่าขณะทำการปรับพื้นที่ นำต้นกระถินขนาดกลางออก ได้พบโครงกระดูกมนุษย์ จากการตรวจสอบสันนิษฐานว่า สายไฟที่พบบริเวณใกล้โครงกระดูก อาจเป็นของผู้ตาย เนื่องจากมีลักษณะทำห่วง ผูกปมคล้ายนำมาแขวนคอ แต่ก็ยังไม่สามารถชี้ชัด ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือไม่

พบโครงกระดูกมนุษย์ ตายปริศนา ใจกลางชุมชนบ้านอำเภอ
เบื้องต้น ได้นำโครงกระดูกส่งชันสูตรยัง สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ และหาสาเหตุการตาย พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบบุคคลสูญหาย โดยหากผู้ใดสงสัยว่า โครงกระดูกที่พบเป็นญาติ สามารถนำข้อมูลหลักฐานติดต่อได้ที่ สภ.นาจอมเทียน 

logoline