svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชม! ลูกจ้าง รร.เทศบาล เก็บทองได้ 1 บาท รุดแจ้งตำรวจ ตามหาเจ้าของ

05 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ ลูกจ้างรร.เทศบาล เก็บกำไลข้อมือทองคำ หนัก 1 บาท ได้จากตลาดบ้านโป่ง รุดแจ้งตำรวจ ช่วยตามหาเจ้าของ เผย ไม่คิดเก็บไว้เป็นของตัวเอง และรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำความดี

5 พฤษภาคม 2566 นายบันลือ นิธากรณ์ อายุ 53 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นำกำไลข้อมือทองคำ น้ำหนัก 1 บาท มามอบให้ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ช่วยติดตามหาเจ้าของ พร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายบันลือ บอกว่า ตนเองทำงานเป็นลูกจ้างของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดบ้านโป่ง) สังกัดเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ช่วงเช้าวันนี้ ขณะเดินเท้าไปตามถนนประชายินดี เพื่อไปหาซื้อกับข้าวที่ตลาดบ้านโป่ง ได้พบกำไลข้อมือตกอยู่ จึงเก็บแล้วนำไปให้ร้านจำหน่ายทองใกล้ ๆ ตรวจสอบ ทางร้านแจ้งว่าเป็นทองคำแท้ น้ำหนัก 1 บาท

ชื่นชม! ลูกจ้าง รร.เทศบาล เก็บทองได้ 1 บาท รุดแจ้งตำรวจ ตามหาเจ้าของ ชื่นชม! ลูกจ้าง รร.เทศบาล เก็บทองได้ 1 บาท รุดแจ้งตำรวจ ตามหาเจ้าของ
 

นายบันลือ กล่าวอีกว่า ตนจึงนำกำไลข้อมือทองคำ กลับมานั่งตรงบริเวณที่พบกำไลทองคำ เพื่อรอเจ้าของที่ทำตกมารับคืน นั่งรออยู่นาน ก็ไม่มีใครมาแสดงตัว จึงได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ช่วยติดตามหาเจ้าของตัวจริงมารับคืนไป
 

ไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตนเอง เพราะมันไม่ใช่ของของเรา ที่สำคัญเจ้าของคงร้อนใจและเดือดร้อนที่ทำทรัพย์สินมีค่าตกหาย อีกอย่างตนรู้มีความสุขใจ ที่ได้ทำความดีให้กับสังคมในครั้งนี้

ชื่นชม! ลูกจ้าง รร.เทศบาล เก็บทองได้ 1 บาท รุดแจ้งตำรวจ ตามหาเจ้าของ  

ชื่นชม! ลูกจ้าง รร.เทศบาล เก็บทองได้ 1 บาท รุดแจ้งตำรวจ ตามหาเจ้าของ

logoline