svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ "นายอำเภอ" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง

อดีตผู้ใหญ่บ้าน หอบหลักฐานกล้องวงจรปิด ขึ้นโรงพักแจ้งความนายอำเภอท่าศาลา พาลูกน้อง อส. บุกข่มขู่ ห้ามยุ่งการเมือง หากไม่หนุนผู้สมัครพรรคดัง จี้ มหาดไทย ย้ายออกจากพื้นที่ และตั้งกรรมการสอบ

29 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 นายอะมาตย์ ไทรทอง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านในท้องที่หมู่ 5 ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.วัชรินทร์ คงเพ็ชร สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา โดยระบุว่า เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 27 เมษายน ต่อเนื่องวันที่ 28 เมษายน นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วยกำลัง อส.จำนวน 2 คันรถ ได้เดินทางมาที่บ้านพัก พื้นที่ หมู่ 5 ตำบลท่าศาลา พร้อมตะโกนเรียกให้ออกมาพบ

เมื่อนายอะมาตย์ เดินออกมาจากบ้าน ก็พบนายเอกชัย นั่งอยู่กับลูกน้องในชุด อส. ซึ่งพกอาวุธปืนทุกคน และมีการข่มขู่ว่า "อย่ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง" พร้อมทั้งกล่าวหาว่า เป็นผู้มีอิทธิพล ห้ามออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น หากไม่ช่วยหาเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6 เท่านั้น จะไม่รับรองชีวิต และทรัพย์สิน จึงทำให้เกิดความหวาดกลัว

นายอะมาตย์ ไทรทอง อดีตผู้ใหญ่บ้าน

ทั้งนี้ นายอะมาตย์ ได้นำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเห็นภาพรถ 2 คัน ที่วิ่งเข้ามาในบ้านได้อย่างชัดเจน โดย 1 คัน มีลักษณะเป็นรถประจำตำแหน่งของนายอำเภอ ต่อมา นายอะมาตย์ พร้อมครอบครัว และชาวบ้าน ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมนครศรีธรรมราช ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พิจารณาพฤติการณ์และดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้ถูกแจ้งความเป็นนายอำเภอและยังมีตำแหน่งเป็นประธาน กกต.เขต 9 นครศรีธรรมราช

อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ \"นายอำเภอ\" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ \"นายอำเภอ\" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายอะมาตย์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลท่าศาลา พบว่ามีเพื่อนบ้านมาช่วยกันดูแลความปลอดภัยระวังคนแปลกหน้า เนื่องจากเกรงอันตรายอาจเกิดขึ้นกับนายอะมาตย์ หลังจากที่มีการแจ้งความนายอำเภอท่าศาลา ขณะเดียวกันหลายคนมีความหวาดกลัว จากพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งมีลักษณะท่าทีแข็งกร้าวมีการข่มขู่แกมบังคับให้สนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. รายหนึ่ง

นายอะมาตย์ เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาเกือบ 40 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก ตนขอเรียกร้องให้มหาดไทยเร่งดำเนินการตรวจสอบและขอให้มีการย้ายออกนอกพื้นที่ เนื่องจากการประพฤติเช่นนี้ชัดเจนว่ามีการวางตัวไม่เป็นกลาง การที่ชาวบ้านจะเลือกใครเขามีอยู่ในใจอยู่แล้ว ใช้วิธีการเช่นนี้ถือว่าไม่เหมาะสม
 

ด้าน นายเราะหมาน ปริงทอง ส.อบต.หมู่ 5 ระบุว่า หลังเกิดเหตุนายอะมาตย์ โทรศัพท์ไปแจ้งว่าถูกข่มขู่ ตนจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถทั้ง 2 คัน ได้วิ่งออกรถไปแล้ว หลังจากนั้นจึงมาหารือกันจนเข้าไปแจ้งความ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าไม่สมควรอย่างมากชาวบ้านจะเลือกใครเป็นสิทธิของทุกคน ไม่ควรมาทำลักษณะเช่นนี้ มหาดไทยควรดำเนินการย้ายออกนอกพื้นที่

อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ \"นายอำเภอ\" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้สอบถามกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ซึ่งให้ข้อมูลว่า ได้มีการรับแจ้งความไว้จริง และอยู่ระหว่างเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการ เนื่องจากผู้ถูกแจ้งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งเกี่ยวข้องกับช่วงที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และจะได้รายงานไปตามขั้นตอนเร่งด่วน