svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ "นายอำเภอ" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้ใหญ่บ้าน หอบหลักฐานกล้องวงจรปิด ขึ้นโรงพักแจ้งความนายอำเภอท่าศาลา พาลูกน้อง อส. บุกข่มขู่ ห้ามยุ่งการเมือง หากไม่หนุนผู้สมัครพรรคดัง จี้ มหาดไทย ย้ายออกจากพื้นที่ และตั้งกรรมการสอบ

29 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 นายอะมาตย์ ไทรทอง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านในท้องที่หมู่ 5 ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.วัชรินทร์ คงเพ็ชร สารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา โดยระบุว่า เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 27 เมษายน ต่อเนื่องวันที่ 28 เมษายน นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา พร้อมด้วยกำลัง อส.จำนวน 2 คันรถ ได้เดินทางมาที่บ้านพัก พื้นที่ หมู่ 5 ตำบลท่าศาลา พร้อมตะโกนเรียกให้ออกมาพบ

เมื่อนายอะมาตย์ เดินออกมาจากบ้าน ก็พบนายเอกชัย นั่งอยู่กับลูกน้องในชุด อส. ซึ่งพกอาวุธปืนทุกคน และมีการข่มขู่ว่า "อย่ามายุ่งเกี่ยวกับการเมือง" พร้อมทั้งกล่าวหาว่า เป็นผู้มีอิทธิพล ห้ามออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น หากไม่ช่วยหาเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6 เท่านั้น จะไม่รับรองชีวิต และทรัพย์สิน จึงทำให้เกิดความหวาดกลัว

นายอะมาตย์ ไทรทอง อดีตผู้ใหญ่บ้าน

ทั้งนี้ นายอะมาตย์ ได้นำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเห็นภาพรถ 2 คัน ที่วิ่งเข้ามาในบ้านได้อย่างชัดเจน โดย 1 คัน มีลักษณะเป็นรถประจำตำแหน่งของนายอำเภอ ต่อมา นายอะมาตย์ พร้อมครอบครัว และชาวบ้าน ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมนครศรีธรรมราช ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พิจารณาพฤติการณ์และดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากผู้ถูกแจ้งความเป็นนายอำเภอและยังมีตำแหน่งเป็นประธาน กกต.เขต 9 นครศรีธรรมราช

อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ "นายอำเภอ" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ "นายอำเภอ" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายอะมาตย์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลท่าศาลา พบว่ามีเพื่อนบ้านมาช่วยกันดูแลความปลอดภัยระวังคนแปลกหน้า เนื่องจากเกรงอันตรายอาจเกิดขึ้นกับนายอะมาตย์ หลังจากที่มีการแจ้งความนายอำเภอท่าศาลา ขณะเดียวกันหลายคนมีความหวาดกลัว จากพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งมีลักษณะท่าทีแข็งกร้าวมีการข่มขู่แกมบังคับให้สนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. รายหนึ่ง

นายอะมาตย์ เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาเกือบ 40 ปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก ตนขอเรียกร้องให้มหาดไทยเร่งดำเนินการตรวจสอบและขอให้มีการย้ายออกนอกพื้นที่ เนื่องจากการประพฤติเช่นนี้ชัดเจนว่ามีการวางตัวไม่เป็นกลาง การที่ชาวบ้านจะเลือกใครเขามีอยู่ในใจอยู่แล้ว ใช้วิธีการเช่นนี้ถือว่าไม่เหมาะสม
 

ด้าน นายเราะหมาน ปริงทอง ส.อบต.หมู่ 5 ระบุว่า หลังเกิดเหตุนายอะมาตย์ โทรศัพท์ไปแจ้งว่าถูกข่มขู่ ตนจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถทั้ง 2 คัน ได้วิ่งออกรถไปแล้ว หลังจากนั้นจึงมาหารือกันจนเข้าไปแจ้งความ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าไม่สมควรอย่างมากชาวบ้านจะเลือกใครเป็นสิทธิของทุกคน ไม่ควรมาทำลักษณะเช่นนี้ มหาดไทยควรดำเนินการย้ายออกนอกพื้นที่

อดีตผู้ใหญ่บ้าน โร่แจ้งความ "นายอำเภอ" พา อส. บุกบ้าน ข่มขู่ห้ามยุ่งการเมือง

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อ นายเอกชัย สุนทร นายอำเภอท่าศาลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้สอบถามกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ซึ่งให้ข้อมูลว่า ได้มีการรับแจ้งความไว้จริง และอยู่ระหว่างเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการ เนื่องจากผู้ถูกแจ้งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งเกี่ยวข้องกับช่วงที่มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และจะได้รายงานไปตามขั้นตอนเร่งด่วน 

logoline