svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กฟภ.แกลง แจ้งยกเลิกบิลค่าไฟครึ่งหมื่น ระบุ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค

24 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กฟภ.แกลง ชี้แจงปม ค่าไฟครึ่งหมื่น หลังเจ้าของบ้านโวย ไม่มีคนอยู่-สับคัตเอาต์ลง ระบุ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค แจ้งยกเลิกบิลค่าไฟดังกล่าวแล้ว

24 เมษายน 2566 นายเมธา เมืองมีทรัพย์ ผู้จัดการผู้จัด การการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแกลง จังหวัดระยอง กล่าวถึงกรณี บ้านหลังหนึ่ง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้า จำนวน 5,621 บาท เป็นค่าไฟฟ้าเดือน มีนาคม และ เมษายน 2566 ทั้งที่ไม่มีคนอยู่บ้าน และ ยังมีการดึงคัตเอาท์ในบ้านลง จึงเท่ากับไม่มีการใช้ไฟฟ้าเลย แต่กลับมีค่าไฟฟ้าพุ่งสูงดังที่เห็น

กฟภ.แกลง แจ้งยกเลิกบิลค่าไฟครึ่งหมื่น ระบุ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายเมธา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้ง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ พบว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่นำมิเตอร์ไปติดตั้ง แล้วเกิดความผิดพลาดจากการติดตั้งมิเตอร์ ที่มีการเดินสายไฟฟ้าผิดพลาดทางเทคนิค จึงทำให้มิเตอร์ทำงานผิดพลาด ล่าสุดได้มีการแจ้งให้ทางเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบ พร้อมยกเลิกการเก็บค่าไฟฟ้าจำนวน 5,621 บาท ที่เกิดขึ้น

กฟภ.แกลง แจ้งยกเลิกบิลค่าไฟครึ่งหมื่น ระบุ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค

รวมทั้งแจ้งให้ทางผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาแกลง หากเกิดปัญหาเกี่ยวกับค่าไฟฟ้าที่สูงเกินจริง สามารถแจ้งได้ทันที ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาแกลง ได้ตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างสูงสุด

ขณะที่เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ที่ผ่านเสียค่าไฟฟ้าเพียงเล็กน้อย จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ได้ถูกตัดไฟฟ้าไป จนกระทั่งได้มีการชำระ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำมิเตอร์มาติด จนกระทั่งมาพบค่าไฟขึ้นมาอย่างที่เห็น จึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าทราบเรื่องทันที

กฟภ.แกลง แจ้งยกเลิกบิลค่าไฟครึ่งหมื่น ระบุ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค กฟภ.แกลง แจ้งยกเลิกบิลค่าไฟครึ่งหมื่น ระบุ เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค

logoline