svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น่ากลัวสุด ๆ พายุหมุนถล่ม หน้าพระแม่กวนอิม วัดห้วยปลากั้ง (มีคลิป)

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่ากลัวสุด ๆ เปิดคลิปพายุหมุนถล่ม หน้าพระแม่กวนอิม วัดห้วยปลากั้ง หลังพายุฤดูร้อนถล่มพื้นที่เชียงราย บ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวนมาก

23 เมษายน 2566 ที่ จ.เชียงราย เพจของพระไพศาลประชาทร วิ. หรือหลวงพ่อพบโชค เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้เผยแพร่คลิปความยาวประมาณ 1.21 นาที ช่วงเกิดเหตุฝนตก และพายุลมพัดแรง เมื่อคืนวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา 

โดยคลิปได้บันทึกภาพ บริเวณลานพระแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนเนินสูงของวัดห้วยปลากั้ง ใกล้กับขั้นบันไดมังกร และชุมชนห้วยปลากั้ง โดยพายุที่หมุนอยู่บริเวณหน้าองค์พระแม่กวนอิม อยู่นานท่ามกลางพายุฝน ที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ภายในวัดไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ก่อนที่พายุดังกล่าวที่จะสงบลง
 
 

สำหรับสถานการณ์ พายุฤดูร้อน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 20 - 22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมักจะเกิดพายุขึ้น ในช่วงเย็นหรือหัวค่ำ 
น่ากลัวสุด ๆ พายุหมุนถล่ม หน้าพระแม่กวนอิม วัดห้วยปลากั้ง (มีคลิป)

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย ได้ตรวจสอบความเสียหายล่าสุด ใน จ.เชียงราย จากเหตุพายุลมพัดแรง ในช่วงเวลาดังกล่าวว่า มีบ้านเรือนเสียหายรวมกันกว่า 967 หลังคาเรือน มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 16 อำเภอ 41 ตำบล 156 หมู่บ้าน และ 11 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครเชียงราย มีอาคารหน่วยงานราชการเสียหาย 3 แห่ง 

โดยอำเภอที่มีบ้านเรือนเสียหายมากที่สุดคือ อ.เชียงของ เกิดขึ้นในพื้นที่ 2 ตำบล 25 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 357 หลัง รองลงมาคือ อ.แม่จัน จำนวน 8 ตำบล 26 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนเสียหาย 152 หลัง ทั้ง 2 อำเภอ นอกจากจะมีฝนตก พายุแล้ว ยังมีลูกเห็บตกลงมาอีกด้วย 

ด้าน อ.แม่สาย อ.แม่สรวย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เวียงชัย อ.พาน อ.เชียงแสน อ.ดอยหลวง อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.ขุนตาล อ.แม่ลาว อ.เวียงป่าเป้า อ.พญาเม็งราย มีบ้านเรือนเสียหาย อำเภอละประมาณ 20 - 50 แห่ง ส่วนใหญ่ถูกพายุพัดหลังคาและฝาบ้าน รวมทั้งต้นไม้ล้มทับ ซึ่งนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้สั่งการให้มีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกรายอย่างเร่งด่วนแล้ว
สภาพวัดห้วยปลากั้ง หลังพายุถล่ม

 

logoline