svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พายุฤดูร้อน" ถล่มนครพนม กวาดบ้าน ปชช. พังเสียหายนับร้อยหลัง

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พายุฤดูร้อน" ถล่มนครพนม กวาดบ้านเรือน ปชช. พังเสียหายนับร้อยหลัง แถมฟ้ายังผ่าเปรี้ยง ควาย 3 แม่ลูกตายคาทุ่งนา เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด

23 เมษายน 2566 ที่ จ.นครพนม วานที่ผ่านมา (22 เม.ย.) ได้เกิด พายุฤดูร้อน พัดถล่มในหลายพื้นที่ มีฝนตกฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง บางพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บ โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.นาถ่อน รวมถึง ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม และ พื้นที่ อ.เรณูนคร

พายุฤดูร้อน ได้พัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหายเกือบ 100 หลังคาเรือน หนักสุดอยู่ที่บ้านตาลกุด หมู่ 8 และ หมู่ 3 ต.โพนแพง อ.ธาตุพนม มีฝนตกนานนับชั่วโมง บ้านเรือนถูกลมพายุ พัดหลังคาปลิวเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน มีเสียหายหนักกว่า 10 หลังคาเรือน 
\"พายุฤดูร้อน\" ถล่มนครพนม กวาดบ้าน ปชช. พังเสียหายนับร้อยหลัง

บางรายคาดว่า จะต้องสูญค่าซ่อมแซมกว่า 50,000 บาท อีกทั้งมีเสาไฟฟ้าแรงสูง หักโค่นนับ 10 ต้น จึงเป็นสาเหตุไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ความบ้าคลั่งของพายุ ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังมีในพื้นที่ ต.นาถ่อน อ.ธาตุพนม ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ก็ได้รับผลกระทบไม่ต่างกัน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย มากกว่า 20 หลังคาเรือน 

นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอธาตุพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ประสานศูนย์ป้องกันและสาธารณภัยอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สำรวจให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 
\"พายุฤดูร้อน\" ถล่มนครพนม กวาดบ้าน ปชช. พังเสียหายนับร้อยหลัง

ขณะเดียวกันที่ ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม เกิดเหตุฟ้าผ่าควาย สามแม่ลูก มีเพศเมีย 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว อายุประมาณ อายุ 3-4 ปี ตายในทุ่งนา หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้เกษตรกรเจ้าของควาย ได้รับความเดือดร้อน คิดมูลค่าความเสียหาย นับแสนบาท โดยมีชาวบ้านมารับซื้อ ราคารวมประมาณแค่ 20,000 -30,000 บาท เพื่อนำไปชำแหละขาย 

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม ยังคงแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบ เฝ้าระวัง ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศในช่วงนี้ เนื่องจากมีสภาพอากาศแปรปรวน เสี่ยงเกิดพายุฝนพัดถล่มซ้ำอีก
\"พายุฤดูร้อน\" ถล่มนครพนม กวาดบ้าน ปชช. พังเสียหายนับร้อยหลัง

logoline