svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบโจรแสบ สวมรอย "ไรเดอร์" ลัก PCX ตามหอพัก ทำเนียนจ้างรถขนส่งมาช่วยขน

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รัตนาธิเบศร์ รวบโจรแสบ สวมรอย "ไรเดอร์" ตระเวนลัก PCX ตามหอพัก ทำเนียนจ้างรถขนส่ง มาช่วยขนรถที่ถูกโจรกรรม ส่งถึงบ้าน อ้างรถเสีย - เกิดอุบัติเหตุ สารภาพหาเงินเล่นการพนัน "สล๊อตออนไลน์"

21 เมษายน 2566 ที่ จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ สั่งการ พ.ต.ท.ภาสกรไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับตำรวจสืบสวน สน.พระโขนง เข้าจับกุม นายชยากร เดชเสถียร อายุ 27 ปี โจรลัก จยย. หลังก่อเหตุสวมชุดไรเดอร์ โทรศัพท์ว่าจ้างให้รถกระบะรับส่งของ บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง

ไปรับ รถ จยย.ฮอนด้า PCX ที่โจรกรรม ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.พระโขนง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะให้นำ รถ จยย. มาส่งให้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี กระทั่งต่อมา ตำรวจได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ พร้อมของกลาง รถ จยย. จำนวน 1 คัน ที่เพิ่งถูกขโมยมา โดยควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ มาสอบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ 
รวบโจรแสบ สวมรอย \"ไรเดอร์\" ลัก PCX ตามหอพัก ทำเนียนจ้างรถขนส่งมาช่วยขน

สอบสวน นายชยากร ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ รถ จยย.จริง โดยจะตระเวนขโมยรถ จยย. ทั้งในเขตพื้นที่ กทม. และนนทบุรี ซึ่งที่ผ่านมา ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งที่ก่อเหตุจะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

โดยจะว่าจ้างให้รถแท๊กซี่ ไปส่งตามหอพัก หรือคอนโด เมื่อเจอเป้าหมาย รถ จยย.ฮอนด้า PCX ซึ่งเป็นรถ จยย.เป้าหมายที่มีราคาสูง ก็จะเข้าไปลงมือก่อเหตุทันที่ โดยจะใส่เสื้อคลุมไรเดอร์เเห่งหนึ่ง สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ทำทีเป็นเจ้าของรถ และเข้าไปเลือก รถ จยย. ที่ไม่ได้ล็อคคอรถเอาไว้ 
รวบโจรแสบ สวมรอย \"ไรเดอร์\" ลัก PCX ตามหอพัก ทำเนียนจ้างรถขนส่งมาช่วยขน

จากนั้นก็จะขึ้นคล่อม และเข็นรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ ก่อนจะโทรศัพท์เรียกใช้บริการรถรับส่งของ ให้เข้ามานำรถที่ขโมย ไปส่งให้ที่บ้านพัก โดยทุกครั้งจะอ้างกับคนขับรถส่งของว่า "รถเสีย" หรือรถเพิ่งเกิดอุบัติเหตุ โดยจะเรียกรถขนส่งครั้งละ 2 ราย เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัว

เมื่อได้รถ จยย.มาแล้ว จะนำไปขายต่อในราคาคัน 30,000 บาท ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปเล่นการพนันออนไลน์ เมื่อเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุซ้ำอีก จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนที่ต้องใส่ชุดไรเดอร์ไปก่อเหตุทุกครั้ง เพื่อตบตาชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำทีว่ารถ จยย.เป็นของตนเอง แต่เกิดรถเสีย ซึ่งจะได้ง่ายต่อการลักขโมย เพราะจะไม่มีใครสนใจ 
นายชยากร เดชเสถียร อายุ 27 ปี โจรลัก จยย. สุดแสบ

ด้าน นายศักรินทร์ คำซอน อายุ 27 ปี หนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่ารถ จยย.ของตน ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น.ที่หอพักแห่งหนึ่ง ซ.ประชาชื่น-นนทบุรี 4 ซึ่งวันเกิดเหตุ ตนได้จอดรถเอาไว้ที่ลานจอดรถ แต่พอแฟนจะลงมาเอารถไปซื้อของ ก็พบว่ารถได้หายไปแล้ว จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิด

ก็พบว่าคนร้ายดังกล่าว ได้เข้ามาดูลาดเลา ก่อนจะก่อเหตุเมื่อสบโอกาส ด้วยการขึ้นคล่อมรถของตน เข็นออกไปที่ปากซอย ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 500 เมตร ก่อนจะมีรถกระบะรับส่งของเจ้าหนึ่งขับมารอรับ หลังจากนั้นทั้งคนขับรถกระบะและคนร้าย ได้ช่วยกันยกรถ จยย.ของตน ขึ้นรถขับออกไป ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 20 นาที โดยไม่สนใจใคร ทั้งที่ตอนนั้นยังกลางวันแสก ๆ 

หลังทราบว่า ตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว ก็รู้สึกดีใจ ที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ จนจับคนร้ายได้ แต่ก็เสียดายรถเพราะไม่ได้รถคืน เนื่องจากคนร้ายนำไปขายต่อแล้ว ในราคาคันละแค่ 30,000 บาท ทั้งที่รถ จยย. ของตน รวมผ่อนแล้วราคากว่า 1 แสนบาท ตอนนี้ตนต้องผ่อนกุญแจให้กับไฟแนนท์ต่ออีก10 เดือน
นายศักรินทร์ คำซอน อายุ 27 ปี หนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร หนึ่งในผู้เสียหาย

เช่นเดียวกับ นายกิตติศักดิ์ ศรีบุญญิตานนท์ อายุ 21 ปี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า รถ จยย. ของตนหายเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 19.00 น.ขณะจอดไว้ที่ใต้หอพักแห่งหนึ่ง ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังรู้ว่ารถหาย ได้ขอดูวงจรปิดที่หอพัก

ก็พบว่าคนร้ายรายดังกล่าว ได้นั่งรถแท๊กซี่มาจอดที่หน้าหอพัก ก่อนจะลงจากรถโดยสวมเสื้อคลุมไรเดอร์แห่งหนึ่ง สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ เดินไปที่รถของตน ก่อนจะขึ้นคล่อมและเข็นรถออกไป เหมือนกับเป็นเจ้าของ หลังทราบว่าตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ก็รู้สึกดีใจแต่ก็เสียดายที่ไม่ได้รถคืน ทุกวันนี้ยังต้องผ่อนค่างวดรถให้กับไฟแนนซ์อยู่ทุกเดือน
รวบโจรแสบ สวมรอย \"ไรเดอร์\" ลัก PCX ตามหอพัก ทำเนียนจ้างรถขนส่งมาช่วยขน

ด้าน นายชินวัตร นามดิษฐ์ อายุ 35 ปี คนขับรถกระบะส่งของบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างผ่านแอปพิเคชั่น จากคนร้ายว่าให้มารับรถ จยย.ไปส่งที่บ้าน จึงขับรถไปตามออร์เดอร์ปรกติทั่วไป เมื่อไปถึงพบคนร้ายสวมเสื้อคลุมไรเดอร์แห่งหนึ่ง โดยบอกกับตนว่า ให้ช่วยยกรถ จยย.ขึ้นรถเอาไปส่งที่บ้าน เพราะรถเกิดล้มเกิดอุบัติเหตุตนจึงได้ช่วยยกรถ จยย. ขึ้นรถกระบะของตนตามคลิปวงจรปิด

จากนั้นจึงขับรถไปส่งที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง บริเวณสะพานพระราม 5 หลังไปส่งเสร็จ คนร้ายได้โอนเงินค่าขนส่ง ให้กับตนจำนวน 400 บาท ตนก็ขับรถไปรับส่งของเจ้าอื่นต่อ โดยไม่ได้คิดเลยว่า คนร้ายรายนี้จะเป็นคนร้าย เพราะตอนที่ไปเอารถก็กลางวันอยู่ คนผ่านเข้าออกภายในซอยเยอะมาก จนมาทราบอีกที่ก็ตอนที่ถูกตำรวจ เข้ามาเชิญตัวไปสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ถึงได้รู้ว่าเป็นคนร้าย

โชคดีที่ตนมีหลักฐาน การเรียกใช้บริการผ่านแอปฯ จึงรอดคุกมาได้ โดยตำรวจกันตัวไว้เป็นพยาน จึงอยากฝากเตือนเพื่อน ๆ คนขับรถส่งของว่า ให้ระมัดระวังตัวมากขึ้น ต้องมีการตรวจสอบของที่จะไปรับให้ชัดเจน มีการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง หากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น จะได้ไม่ติดร่างแหไปด้วย
นายชินวัตร นามดิษฐ์ อายุ 35 ปี คนขับรถกระบะส่ง ที่ถูกโจรลัก จยย.ว่าจ้าง

logoline