svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก คลื่นแรงซัดเรือเฟอร์รี่ กระแทกท่า น้ำเข้าเอียงหวิดจม

16 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลื่นลมแรง ซัดเรือเฟอร์รี่ กระแทกท่าเรือดอนสัก ทำให้เรือตะแคง และน้ำไหลเข้าในตัวเรือ โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ด้าน ผวจ.สุราษฎร์ สั่งงดเดินเรือลำเกิดเหตุ

16 เมษายน 2566 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี ได้รายงานมายังนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากระหว่างอำเภอดอนสักไปยังอำเภอเกาะสมุย ไปยังอำเภอดอนสักของบริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ตะแคงน้ำเข้าเรือที่ท่าเรือดอนสัก อ.ดอนสัก แบบตะแคงข้างกราบขวาของเรือ

ระทึก คลื่นแรงซัดเรือเฟอร์รี่ กระแทกท่า น้ำเข้าเอียงหวิดจม
โดยเรือดังกล่าว ชื่อ ราชา 10 เป็นประเภทเรือ เรือเดินทะเลเฉพาะเขต ใช้บรรทุกคนโดยสารและยานพาหนะ ขนาด 2,005 ตันกรอส ขณะเกิดเหตุคลื่นลมแรงคาดว่าถูกคลื่นซัดเรือชนกับของแข็งใต้น้ำ หน้าท่าเรือ 

ระทึก คลื่นแรงซัดเรือเฟอร์รี่ กระแทกท่า น้ำเข้าเอียงหวิดจม
ขณะนั้นระดับน้ำหน้าท่าประมาณ 5-6 เมตร ตอนนี้เรือตั้งพื้นแล้ว น้ำมันในเรือ น้ำมันเชื้อเพลิง DO 13,000 ลิตร น้ำมันหล่อ 2,750 ลิตร น้ำมันเตา 12,700 ลิตร ปัจจุบันปิดวาล์วทุกจุดแล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอดอนสัก โดย นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุทางคนขับเรือได้นำเรือเข้าเทียบท่า เพื่อเตรียมที่จะรับส่งผู้โดยสารและรถขนส่งเพื่อที่จะไปเกาะสมุย ช่วงนั้นเกิดลมกระโชกแรง เรือโคลง ไม่สามารถประคองเรือได้ ทำให้เรือตะแคงตามภาพที่เห็น ทางคนขับเรือจึงปิดวาล์วน้ำมันต่างๆป้องกันไม่ให้น้ำมันรั่วไหล และประสานทาง ปภ. เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและเตรียมกู้เรือรอการซ่อมต่อไป โดยทางจังหวัดได้สั่งให้งดเดินเรือลำนี้ รวมทั้งสั่งให้มีการตรวจสอบเรือทุกลำของบริษัทราชาเฟอร์รี่ เพื่อให้ผู้โดยสารและการขนส่งรถต่างๆไปยังเกาะสมุยปลอดภัยมากที่สุด

logoline