svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สงกรานต์เดือด วัยรุ่นกว่า 100 คน ไล่ทำร้าย-ปาขวดใส่กัน

15 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นกว่า 100 คน ทะเลาะวิวาทไล่ทำร้ายร่างกาย-ปาขวดใส่กัน ขณะเล่นสงกรานต์ที่ริมอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก จ.บุรีรัมย์ มีคนบาดเจ็บหลายราย รถยนต์ของ ปชช. โดนลูกหลงเสียหาย ด้าน จนท.ดูแลเข้มป้องกันเหตุวิวาทวันสุดท้าย

15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปกลุ่มวัยรุ่นกว่า 100 คน ที่ไปเล่นสงกรานต์บริเวณริมอ่างเก็บน้ำหนองทะลอกถนนสายนางรอง–ลำปลายมาศ  ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุทะเลาะวิวาทไล่ทำร้ายร่างกายและปาปวดใส่กัน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณดังกล่าว และผู้ที่สัญจรไปมา เพราะนอกจากจะมีวัยรุ่นที่ทำร้ายร่างกายกันบาดเจ็บหลายคนแต่ไม่สาหัส และยังมีรถยนต์ของประชาชนโดนลูกหลงจากขวดที่วัยรุ่นปาใส่กันได้รับความเสียหายด้วย  แต่ไม่รู้จะไปถามหาความรับผิดชอบกับใคร 
ภาพเหตุการณ์

สงกรานต์เดือด วัยรุ่นกว่า 100 คน ไล่ทำร้าย-ปาขวดใส่กัน
สงกรานต์เดือด วัยรุ่นกว่า 100 คน ไล่ทำร้าย-ปาขวดใส่กัน
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณริมอ่างเก็บน้ำหนองทะลอก ตามที่ปรากฏในคลิป แต่วันนี้ยังไม่มีประชาชน หรือวัยรุ่น หนุ่มสาวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ คาดว่าน่าจะออกมาเล่นช่วงบ่าย แต่มีเต็นท์ของเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลนางรอง อปพร. และหน่วยกู้ภัยฯ มาประจำอยู่เพื่อคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณดังกล่าว และมีป้ายติดประกาศไว้ที่ริมอ่างข้อความว่า “ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด อันตราย เขตน้ำลึก”
สงกรานต์เดือด วัยรุ่นกว่า 100 คน ไล่ทำร้าย-ปาขวดใส่กัน

จากการสอบถามนายเรวัต แมลงผึ้ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแพงพวย บอกว่า  เหตุการณ์ที่วัยรุ่นทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน เกิดขึ้นช่วงประมาณ 5 โมงเย็นวานนี้ (14 เม.ย.)  คาดว่าน่าจะเกิดจากความมึนเมา ทำให้เกิดกระทบกระทั่งจนนำไปสู่การทำร้ายร่างกาย และขว้างปาทั้งขวดและไม้ใส่กัน ตนและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่ประจำอยู่จุดบริการดังกล่าว เกือบ 50 นาย  ก็พยายามเข้าไปห้ามและสลายกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ แต่เนื่องจากวัยรุ่นมีจำนวนมาก  จึงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ และประกาศให้กลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกลับบ้าน  ทำให้สถานการณ์ไม่บานปลาย ก็มีวัยรุ่นบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส 

สงกรานต์เดือด วัยรุ่นกว่า 100 คน ไล่ทำร้าย-ปาขวดใส่กัน
ด้าน นายไกรรินทร์ เสาโร เจ้าพนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลนางรอง กล่าวว่า  ปกติแล้วที่อ่างเก็บน้ำหนองทะลอกจะไม่อนุญาตให้ใครลงเล่นน้ำ  เพราะเนื่องจากมีน้ำที่ลึก และอ่างเก็บน้ำแห่งนี้เป็นน้ำที่เก็บไว้สำหรับผลผลิตประชาชน แต่พอเทศกาลก็มีกลุ่มวัยรุ่นมาจอดรถเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ห้ามอะไรก็ปล่อยให้เล่นเพราะเห็นว่าเป็นเทศกาล แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่จากทาง อบต. อปพร. และกู้ภัย ประมาณ 50 นาย  มาช่วยดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยตามหน้าที่ 

แต่ก็มีกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดการกระทบกระทั่งแล้วก่อเหตุทำร้ายร่างกายขว้างปาสิ่งของใส่กัน  เจ้าหน้าที่ก็พยายามห้ามปรามแต่กลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมาก จึงใช้เวลาในการควบคุมสถานการณ์พอสมควร  แต่พอสลายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้แล้ว  ช่วงค่ำทราบข่าวว่าที่แยกบ้านสิงห์ห่างจากจุดนี้ประมาณ 5 กม. ก็มีเหตุขว้างปาระเบิดใส่กันอีก  แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่  ซึ่งวันนี้ก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

จากการตรวจสอบไปยังทาง สภ.นางรอง  ก็ยังไม่มีใครมาแจ้งความแต่อย่างใด

logoline