svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคตรดุ! แก๊งเงินกู้เมืองแพร่ นัดเคลียร์ ปะทะเดือด ยิงแทง-ตายเจ็บเกลื่อน

15 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคตรดุ! แก๊งเก็บเงินกู้รายวันเมืองแพร่ นัดเคลียร์เก็บเงินกู้ สุดท้ายปะทะเดือด ดวลปืน - มีด เสียชีวิต 4 ราย ซึ่ง 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นเด็ก 14 ถูกลูกหลงดับ ขณะที่เจ็บสาหัส 2 ราย

15 เมษายน 2566 ที่ จ.แพร่ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (14 เม.ย.) ตำรวจ สภ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก รพ.สอง ว่า มีผู้ถูกยิง - แทง ได้รับบาดเจ็บ ส่งมารักษาตัวที่ รพ.สอง จำนวนหลายราย พนักงานสอบสวน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่ รพ.สอง เจ้าหน้าที่พบ มีผู้เสียชีวิตสองราย คือ น.ส.จีรภรณ์ การินตา อายุ 23 ปี ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ , ด.ช. อภิวิชญ์ อายุ 14 ปี ถูกยิงบริเวณข้างหลัง

นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน ประกอบด้วย นายกิตติพร ดาวจำลอง อายุ 25 ปี ถูกยิงที่แขนขวา , นางฐิตาภา ปัญญาแก้ว อายุ 45 ปี ถูกยิงบริเวณศีรษะ , นายบูรณ์ภพ ปวงคำ อายุ 23 ปี ถูกยิงที่บริเวณลำตัว และ นายประเวศ พันพรหม อายุ 41 ปี ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิง ถูกแทงด้วยอาวุธมีด ที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บ 


โคตรดุ! แก๊งเงินกู้เมืองแพร่ นัดเคลียร์ ปะทะเดือด ยิงแทง-ตายเจ็บเกลื่อน
 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประเวศและพวก มีเรื่องวิวาทปัญหาหนี้สิน กับนายวุฒิพงษ์ อินหนองพระสาม (แมน) ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งนายแมน นั่งกินดื่มอยู่กับ นายกิตติพร (เจมส์) และเพื่อนๆ โดยนายแมน กู้เงินจากกลุ่มของนายประเวศ ต้องส่งดอกเบี้ยรายวัน แล้วไม่ได้จ่าย ทำให้ทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้ จึงนัดมาคุยกันที่ร้านอาหารดังกล่าว 

เบื้องต้น เหมือนจะเจรจากันได้ จึงแยกย้ายกันไป แต่ฝ่ายนายเจมส์และนายแมน ยังมีความไม่พอใจอยู่ คิดจะไปแจ้งความ ต่อมานายประเวศทราบเรื่อง จึงเดินทางมาเจรจาตกลงกันอีกครั้งยังจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนในบ้านหมู่บ้านศรีมูลเรือง หมู่ 7 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่  ซึ่งนายแมนนั่งดื่มกินอยู่กับพรรคพวก

ขณะที่บริเวณใกล้เคียง มีชาวบ้านคนอื่น ๆ นั่งอยู่รวมเกือบ 20 คน เมื่อนายประเวศ และพวกรวม 4 คน เดินทางมาถึง ก็เกิดการทะเลาะวิวาทและรุมทำร้ายกันอีก โดยไม่ทราบว่า ผู้ใดเป็นคนแทงนายประเวศ ทำให้นายประเวศชักปืนยิงกราดออกไปหลายนัด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ต่อมาต่างฝ่ายได้พากันไปส่งโรงพยาบาล และเกือบมีเรื่องกันอีกครั้งที่โรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก่อน
บริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งมีผู้พบเห็นว่า นายประเวศ ได้ฝากเพื่อนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้านพัก จึงตามไปตรวจยึดอาวุธปืน รีวอลเวอร์ .38 จำนวน 1 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุได้ในถุงย่าม ในห้องพักของนายประเวศ และตรวจยึดรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล คันที่นายประเวศ ขับไปก่อเหตุไว้เป็นของกลาง
รถยนต์ของมือยิง  

ส่วนที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 6 ปลอก ตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ พฐ.แพร่ มาทำการเก็บพยานหลักฐานไว้แล้ว เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานจากโรงพยาบาลว่า นางฐิตาภา ปัญญาแก้ว อายุ 45 ปี ได้เสียชีวิตลงอีกราย 


โคตรดุ! แก๊งเงินกู้เมืองแพร่ นัดเคลียร์ ปะทะเดือด ยิงแทง-ตายเจ็บเกลื่อน
 

logoline