svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นทท.หนีร้อน แห่เที่ยวสะพานมอญก่อนสงกรานต์

09 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นทท.แห่เที่ยวสะพานมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ก่อนสงกรานต์ ต่างบอกหนีอากาศร้อน บรรดาพ่อค้าแม่ขายยิ้มแฉ่ง ส่วนค่า PM 2.5 ระดับปกติ ได้ฝนตกลงมาชุ่มฉ่ำ อากาศเย็นสดชื่น

9 เมษายน 2566 ที่สะพานอุตตมานุสรณ์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง มีนักท่องเที่ยงยังคงเดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญใส่บาตรตามวิถีมอญ ด้วยการซื้อชุดใส่บาตรที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ในราคาชุดละ 99 บาท โดยมีชุดพื้นเมือง ทั้งเมียนมา มอญ กะเหรี่ยง ให้เช่าสวมใส่ตักบาตร ในราคาชุดละ 99 บาท และถ่ายรูปฟรี ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

นทท.หนีร้อน แห่เที่ยวสะพานมอญก่อนสงกรานต์
โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ บอกว่า ที่เลือกมาเที่ยว อ.สังขละบุรี ในช่วงนี้ ก็เพื่อหนีอากาศที่ร้อนกว่า 50 องศาฯในเมือง และเพื่อหนีความแออัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาว ติดต่อกันหลายวัน อีกทั้งในช่วงวันสงกรานต์ ส่วนใหญ่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมประเพณีสงกรานต์ รดน้ำขอพรพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่ ตามประเพณีที่ปฏิบัติในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ 

นทท.หนีร้อน แห่เที่ยวสะพานมอญก่อนสงกรานต์
บรรยากาศหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม การทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์แล้ว นักท่องเที่ยวต่าง เดินเที่ยวชิมอาหารพื้นบ้านนานารสชาติ ของแม่ค้าหลายชาติพันธุ์ รวมทั้งเลือกชมซื้อหา สินค้าผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านที่หลากหลาย 
นทท.หนีร้อน แห่เที่ยวสะพานมอญก่อนสงกรานต์
จากนั้นนักท่องเที่ยว ต่างเดินไปรับอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย บนสะพานอุตตมานุสรณ์ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นอันดับ 2 รองจากสะพานอูเบ็ง ในประเทศเมียนมาร์ เพื่อรับอากาศที่บริสุทธิ์ และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะเดินทางมาเป็นหมู่คณะและเป็นครอบครัว เนื่องจากเป็นช่วงที่โรงเรียนต่างๆ ปิดภาคเรียน 

นทท.หนีร้อน แห่เที่ยวสะพานมอญก่อนสงกรานต์
อย่างไรก็ตาม คุณภาพอากาศที่อำเภอสังขละบุรี ดีขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมีฝนตกลงมาในพื้นที่โดยทั่ว ส่งผลดีต่อปัญหาหมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 ที่ช่วงเวลาที่ผ่านมา เคยเกิดปัญหาหมอกควันจากไฟป่า ในพื้นที่สังขละบุรี โดยเช้าวันนี้ (9 เม.ย.66) วัดค่าระดับมลพิษทางอากาศที่ 72 AQI ความเข้มข้นของสารมลพิษ PM 2.5 อยู่ที่ 22.1ไมโครกรัม ต่อลูกบาตรเมตร อากาศจึงดีสดชื่น

logoline