svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กรมราชทัณฑ์แจง ผัวเมีย จนท.เรือนจำ ยิงกันตายในบ้านพัก ปมจากปัญหาครอบครัว

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมราชทัณฑ์แจง กรณีผัวเมีย จนท.เรือนจำ ยิงกันตายในบ้านพัก ปมจากปัญหาครอบครัว สั่ง ผบ.เรือนจำทุกแห่ง คอยเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา ขณะที่ญาตินำร่างไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า

3 เมษายน 2566 ความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในบ้านพัก ข้าราชการเรือนจำสมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายเฉลิมพล วงศาระ อายุ 43 ปี และ น.ส.วรินทร์ธรา ชัยจิรฉัตร์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ชำนาญงาน เรือนจำสมุทรสาคร ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา คาดว่าจากปมปัญหาครอบครัว เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 เม.ย.) โดยขณะนี้ตำรวจ อยู่ระหว่างเร่งสอบสวน หาสาเหตุที่แท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กรมราชทัณฑ์แจง ผัวเมีย จนท.เรือนจำ ยิงกันตายในบ้านพัก ปมจากปัญหาครอบครัว

 

ล่าสุุด กรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจาก นายชำนาญ เล็กสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร ว่า มารดานายเฉลิมพล วงศาระ แจ้งมาที่เรือนจำว่า ได้เข้าไปในบ้านพักข้าราชการ ที่ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน พบรอยเลือดหยด จากห้องนอนชั้นสอง มาที่ชั้นล่างบริเวณห้องน้ำ 

ขณะที่กำลังไปตามให้ไปปฏิบัติหน้าที่เวร ควบคุมผู้ต้องขังป่วย ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จึงขอให้เจ้าหน้าที่พยาบาลเรือนจำ และพนักงานขับรถยนต์ของเรือนจำฯ ขึ้นไปดูบริเวณชั้น 2 ของห้องพักพบว่า นายเฉลิมพลฯ และ น.ส.วรินทร์ธรา ชัยจิรฉัตร์ นอนจมกองเลือด และพบอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว ผลการชันสูตรเบื้องต้น พบกระสุนปืนเข้าที่ขมับขวา ทั้งชายและหญิง แต่ยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดยิง เนื่องจากต้องรอผลตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน ที่มือของผู้ตาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่า อาจเกิดจากปัญหาความเครียดภายในครอบครัว เนื่องจากทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน และมีความขัดแย้งกันก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนและพิสูจน์หลักฐานตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
กรมราชทัณฑ์แจง ผัวเมีย จนท.เรือนจำ ยิงกันตายในบ้านพัก ปมจากปัญหาครอบครัว
 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณท์ ได้ขอแสดงความเสียใจ กับญาติผู้เสียชีวิต และได้มอบหมาย ให้นายชำนาญ เล็กสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมได้กำชับให้ผู้บัญชาการเรือนจำทุกแห่ง คอยเอาใจใส่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา หากมีปัญหาจะได้ให้ความช่วยเหลือได้โดยทันที ตลอดจนเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาโพธิ์เพียรทอง วัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง ) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พบว่า ทางด้านนายชำนาญ เล็กสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำสมุทรสาคร และบรรดาญาติ และเพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ได้มาร่วมพิธีรดน้ำศพ ประมาณ 100 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ต่อการจากไปของบุคคลทั้งสอง

เพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เพื่อเป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิต จึงไม่ขอให้รายละเอียด เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น คงต้องสอบถามกับทางตำรวจ สำหรับวันนี้มีการรดน้ำศพของ นายเฉลิมพล และ น.ส.วรินทร์ธรา จากนั้นทางญาติของฝ่ายหญิง จะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลต่อ ที่วัดในจังหวัดน่าน

ส่วนทางฝ่ายชาย จะมีการสวดพระอภิธรรม ที่วัดเจษฎารามฯ จนถึงวันที่ 5 เม.ย. ก่อนจะทำการณาปนกิจในเวลา 16.30 น.ของวันที่ 6 เม.ย. ต่อไป 
กรมราชทัณฑ์แจง ผัวเมีย จนท.เรือนจำ ยิงกันตายในบ้านพัก ปมจากปัญหาครอบครัว
กรมราชทัณฑ์แจง ผัวเมีย จนท.เรือนจำ ยิงกันตายในบ้านพัก ปมจากปัญหาครอบครัว
 

logoline