svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เมฆ รามา” เครียดเล็กน้อย หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคืนแรก

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เมฆ รามา” เครียดเล็กน้อย หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคืนแรก ประสานนักจิตวิทยา ดูแลสภาพจิตใจ เจ้าตัวไม่มีท่าทีปลีกวิเวก คาดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ 3 เม.ย.นี้

1 เมษายน 2566 ความคืบหน้ากรณีที่ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้ขอหมายศาลฝากขัง นายรามา รัศมีรามา อายุ 37 ปี หรือเมฆ รามา กับพวกรวม 9 คน ความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันฯ และร่วมกันฟอกเงิน”นั้น

ล่าสุด นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยหลังได้รับรายงานจาก นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า ทางเรือนจำฯ ได้ส่งตัวทั้ง 9 คน ไปคุมขังที่ฝ่ายควบคุมฯ แดน 2 ในห้องแยกกักโรคตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลา 5 วัน และห้องกันชนอีก 5 วัน เช่นเดียวกับผู้ต้องขังเข้าใหม่อื่นๆ ทุกราย 

พร้อมกับดำเนินการสอบถามประวัติ พิมพ์มือ ถ่ายรูป และตรวจร่างกายโดยบุคลากรทางการแพทย์ สถานพยาบาลเรือนจำ ตามระเบียบทุกขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อย ทั้งหมดมีสุขภาพร่างกายปกติ แต่ก็พบว่ามีอาการเครียด และวิตกกังวลเล็กน้อย ซึ่งจะให้นักจิตวิทยาของเรือนจำ ไปดูแลด้านสภาพจิตใจต่อไป
“เมฆ รามา” เครียดเล็กน้อย หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคืนแรก
 

ขณะที่ นายนัสที เปิดเผยว่า ทั้งหมดให้ความร่วมมือปฏิบัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์เป็นอย่างดี และรับประทานอาหารเย็นได้ปกติ มีการจับกลุ่มนั่งพูดคุยกันบ้าง โดยเฉพาะ นายรามา ไม่ได้มีท่าทีปลีกวิเวก หรือเก็บตัวเงียบแต่อย่างใด ขณะที่บางส่วนก็เลือกนอนพักผ่อน เพราะในห้องกักโรคไม่มีกิจกรรมอะไรให้ทำเป็นพิเศษ 

ส่วนช่วงเวลาพักผ่อนประมาณ 3 ทุ่ม ไม่พบความผิดปกติ เช่น นอนไม่หลับ หรือ กระสับกระส่าย หรือร้องขอยารักษาโรค และหากหลังจากนี้ทั้งหมดมีการยื่นประกันตัวต่อศาลอีก ก็จะยังไม่พิจารณาตัดผมตามระเบียบการรักษาความสะอาด และสุขอนามัยในเรือนจำ ทั้งนี้คาดว่าในวันจันทร์ที่ 3 เมษายน อาจมีญาติของผู้ต้องหามาฝากเงิน หรือสั่งซื้อสินค้าเข้าเยี่ยม
“เมฆ รามา” เครียดเล็กน้อย หลังถูกส่งตัวเข้าเรือนจำคืนแรก

logoline