svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสลด รถตู้ไปงานรวมญาติ ประสานงารถพ่วง 22 ล้อ ดับ 6 สาหัส 5

01 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด รถตู้โดยสารพาญาติพี่น้องไปงานรวมญาติ ใกล้จะถึงบ้านจัดงานไม่ถึง 10 กม. ชนประสานงารถพ่วง 22 ล้อบรรทุกปาล์ม เสียชีวิตทันที 6 ราย เจ็บหนักในซากรถอีก 5 ราย คาดคนขับหลับใน กลุ่มญาติทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1 เมษายน 2566 อุบัติเหตุชนประสานงาร้ายแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.54 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ทุ่งใหญ่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสาร ชนกับรถบรรทุก 22 ล้อลากพ่วงบรรทุกปาล์ม จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนสายท่ายาง-ทุ่งใหญ่ ช่วงใกล้เคียงสำนักงานหมวดการทางทุ่งใหญ่ หมู่ 6 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 22 ล้อพ่วง บรรทุกผลปาล์มสดเต็มคัน ตัวรถและพ่วงอยู่ในป่าข้างทาง ห่างไปเล็กน้อยพบรถตู้โดยสารทะเบียน กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าเสียหายยับเยิน พบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในซากหลายราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ ส่วนผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวน และแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบและกู้ศพชันสูตรอีกครั้ง
สุดสลด รถตู้ไปงานรวมญาติ ประสานงารถพ่วง 22 ล้อ ดับ 6 สาหัส 5

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบุคคลในรถตู้พบผู้เสียชีวิต 4 ศพ ประกอบด้วย

  • นายสันติศักดิ์ อนุรักษ์ อายุ 35 ปี คนขับรถตู้
  • นางอุไรวรรณ ปานแก้ว อายุ 53 ปีฃ
  • นายสมอน สำลี อายุ 62 ปี
  • ชายไทยไม่ทราบชื่อ 1 ราย 

นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บไปเสียชีวิตที่ รพ.ทุ่งใหญ่ อีก 2 ราย ทราบชื่อว่า

  • นางเพ็ญศรี ปานแก้ว อายุ 44 ปี
  • ด.ญ.ขวัญฤทัย ประจักษ์ชัยกุล อายุ 11 ปี

ส่วนผู้บาดเจ็บอาการสาหัสรวม 5 ราย โดย 4 ราย มากับรถตู้ ทราชื่อว่า

  • นายพุฒิชาติ ประจักษ์ชัยกุล อายุ 15 ปี
  • น.ส.เสาวลักษณ์ ปานแก้ว อายุ 29 ปี
  • น.ส.เทียนนภา รองพนัง อายุ 21 ปี
  • ด.ญ.กนกกาญจน์ ศรีโกศเพชร อายุ 2 ขวบ

ส่วนคนขับรถ 22 ล้อพ่วง คือ นายทิพย์วัฒน์ ชูจันทร์ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน เจ้าหน้าที่นำส่งรักษาที่ รพ.ทุ่งใหญ่
สุดสลด รถตู้ไปงานรวมญาติ ประสานงารถพ่วง 22 ล้อ ดับ 6 สาหัส 5

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถพ่วงบรรทุกปาล์มขับมาตามถนนสายทุ่งสง มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ เพื่อนำผลปาล์มที่บรรทุกมาไปส่งเข้าโรงงานพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี ถึงที่เกิดเหตุมีรถตู้รับญาติมาจากกรุงเทพมหานครรวม 10 คน เพื่อมาร่วมงานรวมญาติตระกูล "ปานแก้ว" ซึ่งงานจะจัดขึ้นในเย็นวันนี้ที่ ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่

ปรากฏว่าขณะรถตู้ใกล้ถึงบ้านจุดหมายอีกไม่ถึง 10 กม.แล้ว แต่มาประสบเหตุเสียก่อน คาดว่าคนขับรถตู้เกิดอาการง่วงและวูบหลับใน ทำให้รถเสียหลักกินเลนเข้าไปในเลนของรถพ่วงที่วิ่งสวนทางมา คนขับรถพ่วงพยายามหักหลบแต่ไม่ทัน เนื่องจากเป็นจังหวะที่รถพ่วงกำลังวิ่งลงเนิน จึงเกิดการเฉี่ยวชนประสานงากันอย่างจัง เป็นเหตุให้รถตู้ถูกรถพ่วงชนจนพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนใครผิดใครถูกต้องรอการสอบสวนต่อไป
สุดสลด รถตู้ไปงานรวมญาติ ประสานงารถพ่วง 22 ล้อ ดับ 6 สาหัส 5
 

logoline