svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เตรียมพิสูจน์ลายเซ็นพินัยกรรม สงสัยอาจเป็นของปลอม

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่อวุ่นอีก! อดีตเมีย "เสี่ยปาน" สงสัยพินัยกรรมอาจเป็นของปลอม หลังทรัพย์สินอีกหลายรายการหายไป เตรียมส่งไป พฐ.3 พิสูจน์ลายเซ็น ด้าน พี่สาวเสี่ยปาน บินจากเยอรมันมาช่วยเคลียร์ปัญหาแล้ว

ความคืบหน้ากรณีมรดก "เสี่ยปาน 30 ล้าน" ที่อดีตภรรยา ออกมาโวยพี่สาวเสี่ยปาน ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม จ่ายค่าเลี้ยงดูลูกชาย เดือนละ 7 พันบาท และเมื่ออายุครบ 20 ปี ต้องมอบเงินให้ 2 ล้าน เท่านั้น ต่อมาอดีตภรรยาเสี่ยปาน ได้ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานีทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์ แต่พี่สาวเสี่ยปานไม่มาตามนัดศาลถึง 3 ครั้ง ทำให้ถูกออกหมายจับในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


31 มีนาคม 2566 น.ส.เสาวณี หรือมด อดีตภรรยาเสี่ยปาน ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองหาน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่เคยแจ้งความไว้กับน.ส.สุธีรา หรือป้าเก้า ผู้จัดการมรดก ในข้อหายักยอกทรัพย์และฉ้อโกง โดย น.ส.มด เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ศาลออกหมายจับป้าเก้า ตอนนี้ยังมีความหวังว่าป้าเก้าจะติดต่อมา เพื่อพูดคุยกับกรณีเงินตามพินัยกรรม 3 ล้านบาท ให้กับลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน เรื่องราวจะได้จบลงเสียที

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เตรียมพิสูจน์ลายเซ็นพินัยกรรม สงสัยอาจเป็นของปลอม

น.ส.มด ยังตั้งข้อสังเกตพินัยกรรมของเสี่ยปานว่าเป็นของปลอมหรือไม่ โดยเตรียมส่งไปพิสูจน์ลายเซ็นที่กองพิสูจน์หลักฐาน 3 จ.นครราชสีมา เพราะสงสัยว่าเสี่ยปานมีทรัพย์สินอีกหลายรายการทั้งเงินสดในบัญชี รถยนต์ อาวุธปืน ทองรูปพรรณ ที่ดินอีกหลายแปลง แต่กลับไม่ปรากฎในพินัยกรรมด้วย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เสี่ยปาน เคยให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า พินัยกรรมได้ทำไว้หลายปีแล้วและเก็บไว้ในตู้เซฟ หากเป็นอะไรไปลูกชายจะได้รับแน่นอน

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เตรียมพิสูจน์ลายเซ็นพินัยกรรม สงสัยอาจเป็นของปลอม
น.ส.มด ยังบอกด้วยว่า ได้เดินทางไปที่บ้านของเสี่ยปานที่เคยพักอาศัยสมัยตอนยังมีชีวิตอยู่ และเป็นบ้านที่แจ้งในพินัยกรรมว่าหากขายได้จะแบ่งเงิน 3 ล้านบาทให้กับน้องเกาลัด กลับพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคนซื้อไปแล้ว ทราบว่าเป็นญาติของสามีของป้าเก้าที่มาซื้อไปตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2565 โดยที่ตนเองไม่รู้ว่ามีการซื้อขายด้วย 

ต่อมา น.ส.กัญทนันท์ หรือ "ติ๋ว" พี่สาวคนโตของเสี่ยปาน ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศเยอรมันนี ได้มาพบกับน.ส.มด อดีตน้องสะใภ้ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า เรื่องนี้ที่ตนเองบินด่วน มาเพื่อเคลียร์ปัญหาหลายเรื่อง เรื่องแรกคือห่วงเรื่องที่ดินจำนวน 16 ไร่ ในต.หนองไผ่ ที่มีข่าวว่าน้องสาวจะขายที่ดินตรงนี้ด้วย ซึ่งตนเองซื้อไว้เมื่อ 30 ปีก่อน โดยใส่เป็นชื่อแม่

เรื่องที่ 2 คืออยากจะมาเคลียร์เรื่องเงินที่น้องเกาลัด ลูกชายคนเดียวของเสี่ยปานควรจะได้ อยากจะให้ในสิ่งที่เขาควรได้ ตนเองรู้สึกเศร้ามาก เพราะเก้าเป็นน้องสาวแท้ ๆ แต่รู้นิสัยเขาเป็นอย่างไร เขาโกงได้ทุกอย่าง เมื่อศาลท่านออกหมายจับ เขาทำแบบนี้ก็รับกรรมไป

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เตรียมพิสูจน์ลายเซ็นพินัยกรรม สงสัยอาจเป็นของปลอม

ก่อนหน้านี้ตนฝันเห็นน้องชายสองคน ในฝันนั้นปานไม่กล้าเข้ามาหาและบอกให้น้องชายอีกคนเข้ามาหาบอกว่าหิว ในฝันเสื้อผ้าก็ไม่ใส่ คิดว่าในฝันนั้นปานจะมาสื่อสารให้รู้ว่าเขารู้สึกสำนึก ย้อนกลับไปตอนเขาป่วยหนักที่โรงพยาบาลตนก็คิดจะเดินทางมาเยี่ยม และจะพาเขาไปรักษาตัวที่เยอรมัน พยายามติดต่อโทรหา แต่ปานกลับบอกว่าถ้าไม่อยากตายก็ให้เข้ามาเพราะมีปืน เมื่อตนได้ยินแบบนั้นน้ำตาก็ร่วงและก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมปล่อยให้เป็นแต่เวรแต่กรรม 

พี่สาวเสี่ยปาน บอกอีกว่า ส่วนเก้าที่หวังจะฮุบเงินหลานชายเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ให้ทุกคนรู้ว่ากฎแห่งกรรมมีจริงเสมอช้าเร็วตามกาลเวลา คนไม่มีศีล มีความโลภ อยากได้สมบัติของหลาน ทั้ง ๆ ที่ของตัวเขาก็แบ่งให้แล้ว แต่ใจลึกๆ หากเก้าไม่มีเงินคืนก็อยากให้มาไกล่เกลี่ย ไม่ใช่หนีอย่างนี้

logoline