svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งานศพ "สาวคลอดตัดขา" สุดเศร้า สามีชาวกัมพูชายังทำใจไม่ได้ ขอเลี้ยงลูกต่อ

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานศพ "สาวคลอดแต่ถูกตัดขา" บรรยากาศสุดเศร้า สามีชาวกัมพูชายังทำใจไม่ได้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันขอเลี้ยงดูลูกทั้ง 5 ต่อจากเมียไม่ไปไหน

29 มีนาคม 2566 ความคืบหน้า กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์ระบายความรู้สึกคาใจ ที่พี่สาวท้อง 9 เดือนไปคลอด รพ. แห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายกลับถูกตัดขา ซึ่งต่อมา หญิงรายดังกล่าวได้เสียชีวิตลง ขณะที่ทางแพทย์ยัน รักษาตามขั้นตอนแล้ว แต่คนไข้มีโรคประจำตัว ที่คนไข้เองอาจจะไม่รู้มาก่อน ทำให้ลุกลาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

งานศพ "สาวคลอดตัดขา" สุดเศร้า สามีชาวกัมพูชายังทำใจไม่ได้ ขอเลี้ยงลูกต่อ
 

ล่าสุด ร่างของ น.ส.วัฒนาพร หรือ ตึ้บ สายวัน อายุ 39 ปี สาวที่คลอดลูกแล้วถูกตัดขา และต่อมาเสียชีวิต ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิด ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ แล้ว ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของครอบครัว 

โดยเฉพาะ นายมายด์ เวิน อายุ 29 ปี สามีชาวกัมพูชาของ น.ส.วัฒนาพร ที่ยังรับการเหตุการณ์ไม่ได้ และยังติดใจว่า ทำไมไม่ผ่าคลอด ทั้งที่ภรรยาหมดแรงแล้ว ยืนยันจะไม่ไปไหน จะเลี้ยงลูกทั้ง 5 คนต่อให้โต
งานศพ "สาวคลอดตัดขา" สุดเศร้า สามีชาวกัมพูชายังทำใจไม่ได้ ขอเลี้ยงลูกต่อ
 

นายมายด์ กล่าวว่า ภรรยาฝากท้องกับหมอตามปกติ ไม่มีโรคประจำตัว ทำตามหมอสั่งทุกประการ ก่อนจะไปคลอดยังคุยกับภรรยาตามปกติ แต่กลับถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังคลอดกลับได้รับการแจ้งจากหมอว่า ต้องตัดขา และในเวลาต่อมา ได้รับข่าวร้ายว่าเสียชีวิตอีก

ยอมรับว่า งงมาก เพราะภรรยาไม่มีโรคประจำตัว สิ่งที่ยังติดใจไม่หาย ตามที่หมอแจ้งว่า ภรรยาไม่มีแรงเบ่งเอาลูกออก แล้วหมอทำไมไม่ผ่าทั้งที่เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีเครื่องมือแพทย์ครบ

นายมายด์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้เสียใจที่สุด เพราะมีลูกด้วยกันแล้วถึง 5 คน คนสุดท้องกลับไม่ได้เห็นหน้าแม่ แม่ไม่ได้เห็นหน้าลูก อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ตนจะไม่หนีไปไหน จะเลี้ยงลูกทั้งหมดให้จนเติบโต
นายมายด์ เวิน อายุ 29 ปี สามีชาวกัมพูชาของ น.ส.วัฒนาพร

logoline