svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมส่ง ป.ป.ช. เชือด คดี ตร.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินยาบ้า 5 แสนแลกปล่อยตัว

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน เตรียมสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. เชือด คดีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินยาบ้า 5 แสนบาทแลกปล่อยตัว

29 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รีดไถเงินเงิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี ก่อนนัดส่งมอบเงินที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในวันที่ 23 มี.ค. 66

ต่อมา พ.ต.อ.เกษม มุฑาพร ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ซ้อนแผนจับกุมตำรวจชุดดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มีคำสั่งให้ออกราชการไว้ก่อน 3 ราย ส่วนอีก 8 นาย ที่ถูกซัดทอดอยู่ระหว่างการชี้ตัว ยืนยันจากผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เตรียมส่ง ป.ป.ช. เชือด คดี ตร.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินยาบ้า 5 แสนแลกปล่อยตัว
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ ที่ห้องประชุม สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ประชุมร่วมกับ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี 

พ.ต.อ.อิทธเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีเดียวกัน แต่ขั้นตอนต้องแบ่งการสอบสวนเป็น 2 ส่วน ซึ่งส่วนแรกเป็นการจับกุม ตำรวจชุดสืบสวน 3 นาย ประกอบด้วย ยศ ด.ต. อายุ 27 ปี, ยศ ส.ต.อ. อายุ 30 ปี และ ยศ ส.ต.อ. อายุ 27 ปี 3 ราย พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 364,000 บาทในห้องสืบสวน ซึ่งเป็นการจับกุมตัว พร้อมของกลาง 

หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน ได้สอบปาก 3 นายแล้ว และทั้งหมดให้การปฏิเสธ ขอไม่ให้การในชั้นสอบสวน และขอให้การในชั้นศาล รวมทั้งได้ตำแหน่งประกันตัวออกไป ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา

เป็นเจ้าพนักงานร่วมกัน เรียก รับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และข้อหา เป็นเจ้าพนักงานหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 

ทั้งนี้ในส่วนเรื่องของวินัย ทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้มีคำสั่งออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งกรรมการสอบวินัย และขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้กับ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตามขั้นของกฎหมาย 
เตรียมส่ง ป.ป.ช. เชือด คดี ตร.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินยาบ้า 5 แสนแลกปล่อยตัว

พ.ต.อ.อิทธเดช กล่าวต่อว่า ในส่วนที่สอง ซึ่งในวันจับกุมผู้เสียหาย มีการให้การว่า มีตำรวจชุดสืบสวนอีก 8 นายเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายตำรวจยศ “ร.ต.อ.”, นายตำรวจยศ “ร.ต.ท.”, ตำรวจยศ “ด.ต.” 2 นาย, ตำรวจยศ “จ.ส.ต.” 3 นาย และตำรวจยศ “ส.ต.อ.” อีก 1 นายนั้น 

ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่า ทั้ง 8 นาย มีส่วนเกี่ยวข้องจริงหรือไม่ มีกี่คน และจะเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด ซึ่งหลังจากนั้นจะเรียกตัวทั้ง 8 นายมาสอบปากคำ ก่อนสรุปสำนวนส่งให้กับ ป.ป.ช. พิจารณาในการแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกันกับตำรวจ 3 คนแรก 

เนื่องจากเป็นคดี ที่เกี่ยวกับการทุจริต ต่อหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ คาดว่า จะสามารถสรุปส่งให้กับ ป.ป.ช. ได้ในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามสำหรับของกลางยาบ้านั้น จากการตรวจสอบไม่พบว่า มีของกลางยาบ้า 2,000 เม็ดที่กล่าวอ้าง รวมทั้งได้สอบปากคำผู้ที่ถูกคุมตัวมาแล้ว ก็ให้การว่าไม่มียาบ้า 
เตรียมส่ง ป.ป.ช. เชือด คดี ตร.เมืองกาฬสินธุ์ รีดเงินยาบ้า 5 แสนแลกปล่อยตัว
 

logoline