svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลอกลงทุนฟาร์มกัญชา เชียงใหม่ ผู้เสียหาย 30 ราย สูญเงิน 50 ล้าน

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายกว่า 30 ราย หอบหลักฐานร้อง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกหลอกลงทุน ทำฟาร์มกัญชา ให้ผลตอบแทนสูง มูลค่าความเสียหาย 50 ล้านบาท

29 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. กลุ่มผู้เสียหายกรณีร่วมลงทุนฟาร์มกัญชา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 30 คน หอบหลักฐานเข้าร้องเรียน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้ตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีกับ บริษัทแห่งหนึ่ง ที่อ้างให้ร่วมหลอกลงทุนฟาร์มกัญชา 

คุณเอ (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ที่มาชักชวนเป็นผู้บริหารบริษัทเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์  ก่อนผันตัวมาทางด้านธุรกิจกัญชา สร้างความน่าเชื่อถือโดยการพาไปดูงานที่ อโลคยาเดอสารภี ของ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง หรือ แม่มดกัญชา ที่เป็นทั้งแหล่งผลิต และศูนย์การเรียนรู้ ด้านการปลูกกัญชาโดยตรง ทำให้แต่ละคนมั่นใจในการลงทุน เพราะบริษัทได้อ้างว่าจะผลิตกัญชา และมาขายให้กับ ดร.แก้มหอม ที่รับซื้อและให้ค่าตอบแทนสูง 
หลอกลงทุนฟาร์มกัญชา เชียงใหม่ ผู้เสียหาย 30 ราย สูญเงิน 50 ล้าน

ทั้งนี้ เปิดให้ลงทุนหน่วยละ 1 แสนบาท เพื่อทำโรงเพาะเลี้ยงกัญชา และได้ค่าตอบแทนสูงถึง 160% ในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งจะมีเงินปันผลทุกเดือน

"ส่วนตัวของตนรวมเงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 1,300,000 บาท แต่หลังจากลงทุนไปนานเกือบ 1 ปีได้รับเงินปันผลประมาณ 1 แสนบาท"

คุณเอ กล่าวอีกว่า ต่อมาบริษัทเริ่มไม่จ่ายเงินปันผล จึงติดตามทวงถามแต่กลับบ่ายเบี่ยง คาดว่าถูกหลอกลวง จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้

หลอกลงทุนฟาร์มกัญชา เชียงใหม่ ผู้เสียหาย 30 ราย สูญเงิน 50 ล้าน

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหาย และจะต้องตรวจสอบว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นความผิดกฎหมายอะไรบ้าง กรณีมีผู้เสียหายหลายราย ตำรวจจะตั้งคณะทำงานสอบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหลักและจากการตรวจสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับคดีนี้ ก็เข้าข่ายการฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก อีกทั้งมีการโฆษณาในเรื่องของการหลอกร่วมลงทุน และจะมีการตรวจสอบว่าการหลอกร่วมลงทุนนั้น มีการลงทุนจริงหรือไม่
หลอกลงทุนฟาร์มกัญชา เชียงใหม่ ผู้เสียหาย 30 ราย สูญเงิน 50 ล้าน
ขณะที่ ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้ตรวจสอบกับ ดร.แก้มหอม ณ ล้านช้าง แม่มดกัญชา ผู้บริหาร อโรคยาเดอสารภี เปิดเผยว่า ที่อโรคยาเดอสารภี เปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับกัญชาครบวงจร ที่ใครจะเข้ามาดูงานก็ได้ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการหลอกลงทุนในครั้งนี้ ซึ่งหากใครจะลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจด้านกัญชาจะต้องศึกษาให้รอบคอบ เพราะตนมักจะถูกนำไปแอบอ้างอยู่บ่ายครั้ง

logoline