svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.พิมาย หอบหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เกิดพายุฤดูร้อนถล่มทำต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม กีดขวางทางจราจร รวมทั้งหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน อุปกรณ์การเรียนเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือ

28 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดพายุฝนลมกระโชกแรงถล่มพื้นที่ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้ม กีดขวางเส้นทางจราจร มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.พิมาย หอบหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าภายในโรงเรียนบ้านหนองจิก ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย ลมพายุได้พัดหอบเอาหลังคาอาคารเรียน 2 ชั้นปลิวสูญหาย ทำให้น้ำฝนตกลงมาใส่อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายภาพรวมจากหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยา

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.พิมาย หอบหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.พิมาย หอบหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน

ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งพบว่าหลายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อาจจะเกิดพายุฝนร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง หรือมีลูกเห็บตกในช่วงนี้

ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งตรวจสอบซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย และสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ให้มีความมั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากพายฤดูร้อนในช่วงนี้

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.พิมาย หอบหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน

logoline