svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าตามสั่งแจ้งความ ถูกหนุ่มขโมยเนื้อหมู ก่อนตำรวจตามจับได้

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เข้าแจ้งความ สภ.เมืองอุดรธานี ถูกชายขโมยเนื้อหมูที่วางไว้ที่ จยย. ก่อนตำรวจตามจับกุมได้ พบทอดหมูที่ขโมยมาให้ลูก 4 คนกิน สารภาพทำไปเพราะไม่มีเงินใช้จ่าย-ซื้ออาหารให้ลูก

27 มีนาคม 2566 ร.ต.ท.เผ่า แสงกงพี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี  รับแจ้งจาก น.ส.มณีรัตน์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่าถูกคนร้ายขโมยเนื้อหมู 8 กิโลกรัมที่วางเอาไว้ที่รถจักรยานยนต์ ก่อนเข้าไปซื้อของในห้างสรรพสินค้า เขตเทศบาลนครอุดรธานี 

แม่ค้าตามสั่งแจ้งความ ถูกหนุ่มขโมยเนื้อหมู ก่อนตำรวจตามจับได้

น.ส.มณีรัตน์ เล่าว่า เป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ซ.หนองบัว 1 ช่วงเช้าไปซื้อเนื้อหมูที่ตลาดไทอีสาน และได้นำเนื้อหมู กระดูกหมู และเครื่องในรวม 8 กิโลกรัม มูลค่า 1,000 บาท วางไว้ที่รถจักยานยนต์ จากนั้นเดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าจอดที่ลานจอดรถหน้าห้าง จากนั้นเข้าไปซื้อของประมาณ 30 นาที กลับออกมาไม่พบถุงเนื้อหมู เดินหารอบๆ บริเวณลานจอดรถก็ไม่พบ จึงมั่นใจว่าถูกขโมยจึงเข้ามาแจ้งความ 

“อยากฝากถึงคนร้ายว่าให้เอามาคืน เพราะช่วงนี้ก็หากินลำบาก เศรษฐกิจไม่ดี กว่าจะขายของได้ อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ซึ่งรถที่จอดห่างไปอีก 3 คัน ก็ถูกคนร้ายขโมยหมูปิ้งและข้าวเหนียว มูลค่า 100 บาทที่จะซื้อไปให้ลูกกินถูกขโมยไปด้วย แต่เจ้าของเห็นว่าเล็กน้อยจึงไม่มาแจ้งความ” น.ส.มณีรัตน์ กล่าว

 

จากนั้น ตำรวจชุดสืบสวนได้สอบถามข้อมูลและรูปพรรณของคนร้ายจากผู้เสียหาย ทราบว่าเป็นชายยานพาหนะคล้ายกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกัน จึงนำกำลังออกตรวจสอบบ้านผู้ต้องสงสัยพบ นายวิษุวัติ อายุ 33 ปี ชาว จ.อุดรธานี ที่บ้านเช่าไม่เลขที่ ภายในชุมชนแห่งหนึ่ง ต.หนองบัว อ.เมือง จึงตรวจสอบภายในบ้านพบเนื้อหมูทำเป็นกับข้าวหมูทอด 1 จานกำลังจะกินกับลูก 4 คน ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก 

แม่ค้าตามสั่งแจ้งความ ถูกหนุ่มขโมยเนื้อหมู ก่อนตำรวจตามจับได้

จากการสอบสวนนายวิษุวัติ ให้การรับสารภาพว่า ตนก่อเหตุขโมยเนื้อหมูของผู้เสียหาย ที่ลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้า จากนั้นได้นำมาประกอบอาหารกินกับลูก ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวมีลูก 4 คน อายุ 3-10 ปี  ที่ทำไปเพราะไม่มีเงินใช้จ่ายและซื้ออาหารให้ลูกกิน โดยตนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปตามตลาดสด และหน้าห้างสรรพสินค้า เมื่อพบว่ามีใครนำอาหาร หรือสิ่งของแขวนไว้ที่รถก็จะเข้าไปขโมย แล้วกลับมาที่บ้าน เพื่อทำกินภายในครอบครัว และไม่ได้นำไปขายต่อ 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งในข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” และจะได้สอบสวนขยายผล เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุหลายครั้ง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline