svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา พบคลิปแฉผลประโยชน์ว่อนโซเชียล

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา ซ้ำพบคลิปปริศนาระบุผลประโยชน์และปัญหาบ่อขยะว่อนโซเชียล ล่าสุดนายกอบต.เตรียมเข้าแจ้งความ

ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา พบคลิปแฉผลประโยชน์ว่อนโซเชียล
27 มีนาคม 2566 เกิดเหตุไฟไหม่บ่อขยะ เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. นายจักกฤช มหากิจวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ่อขยะเชิงเขาทอง หมู่ 5 ต.แก่งเสี้ยน ขอให้ประสานรถดับเพลิงมาเร่งดับไฟเป็นการด่วน หลังรับแจ้งจึงรีบประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียงมาให้ความช่วยเหลือ จากนั้นแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมกัน

เมื่อไปถึงพบรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปากแพรก เทศบาลตำบลท่ามะขาม เทศบาลเมืองกาญจนบุรี เทศบาลตำบลแก่งเสี้ยน และใกล้เคียงร่วม10 คัน ระดมกำลังสกัดเปลวเพลิงท่ามกลางความมืด ขณะที่เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วเนื่องขยะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยมีขยะทับถมอยู่นับล้านตัน
ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา พบคลิปแฉผลประโยชน์ว่อนโซเชียล

ทั้งนี้นายจักกฤช นายก อบต.แก่งเสี้ยน ได้สั่งการให้นำรถแบ็กโฮเข้าทำแนวป้องกันไฟ เพื่อไม่ให้ไฟไหม่บ่อขยะลุกลามไปมากกว่านี้ เพราะหากไม่รีบดำเนินการอาจจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ 

นายจักกฤช ให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ในเบื้องต้นว่า จากการตรวจสอบก่อนเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะ พบว่าในพื้นที่บริเวณป่าภูเขาที่อยู่ติดกับบ่อขยะนั้น ไม่มีไฟป่าแต่อย่างใด จึงเป็นไปไม่ได้ที่ไฟไหม้จะเกิดจากไฟป่า

ที่สำคัญคือช่วงเวลา 18.30 น. มีการแชร์คลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างชายกับหญิง ความยาว 9 นาที 35 วินาที บทสนทนาส่วนใหญ่พูดคุยเกี่ยวกับผลประโยชน์และปัญหาของบ่อขยะ รวมทั้งเรื่องที่ นายจักกฤช จะสร้างโรงไฟฟ้า และที่สำคัญในบทสนทนา ฝ่ายชายได้แนะนำให้ฝ่ายหญิงสร้างสถานการณ์ ด้วยการนำน้ำมันไปราดแล้วจุดไฟเผา ซึ่งคลิปเสียงดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันไปเป็นวงกว้าง 
ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา พบคลิปแฉผลประโยชน์ว่อนโซเชียล

ในวันนี้ (27 มี.ค.66) นายจักกฤช จะใช้คลิปสนทนาดังกล่าวเป็นหลักฐาน เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบุคคลที่สนทนากัน

นายจักกฤช กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบ่อขยะเชิงเขาทอง พบบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน เดินออกมาจากทางบ่อขยะ เมื่อสอบถามว่ามาทำอะไร ชายทั้งสองตอบเพียงว่าเป็นชาวบ้านหนองจอก จากนั้นก็รีบเดินจากไป ไม่นานก็ได้ยินเสียงสตาร์ทรถจักยานยนต์แล้วเร่งเครื่องขับขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว 

"หลังจากชายทั้งสองออกไปได้ไม่นาน ก็มีไฟลุกไหม้บ่อขยะอย่างรวดเร็ว จึงคาดว่าไฟไหม้บ่อขยะครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากไฟป่า แต่เกิดจากฝีมือการเผาของชายทั้ง 2 คนนี้อย่างแน่นอน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว และเวลาประมาณ 11.00 น.นายจักกฤช  นายก อบต.แก่งเสี้ยน จะเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ที่สร้างสถานการณ์ให้ทราบต่อไป

ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา พบคลิปแฉผลประโยชน์ว่อนโซเชียล ไฟไหม้บ่อขยะแก่งเสี้ยนกลางดึก คาดถูกลอบเผา พบคลิปแฉผลประโยชน์ว่อนโซเชียล
 

logoline