svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า! ตร.แว้ง หลงป่านาน 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพ คาดปิดชีพตัวเองหนีทรมานหลงป่า

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า! ตร.แว้ง หลงป่านาน 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพยิงตัวเองเสียชีวิต คาดกดดัน เครียด หิว และวังเวง ใช้ปืนพกปลิดชีพหนีความทรมาน

26 มีนาคม 2566 ที่ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.วฤทธิ์ เจ๊ะโด ผกก.สภ.สุคิริน รับแจ้งจาก ร.ต.อ.วิโรจน์ ชีวกุล หน.ชุด ตชด.446 ที่ได้รับมอบหมาย นำกำลังพล และชุดสุนัขดมกลิ่น ร้อย ตชด.443 ที่ได้รับการสนับสนุนในการลาดตระเวนเพื่อค้นหา ด.ต.อัสโร มะ อายุ 41 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.แว้ง จ.นราธิวาส ที่ได้เดินพลัดหลงป่า บริเวณบ้านไอปูลง ม.7 ต.มาโมง อ.สุคิริน เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา 

หลัง น.ส.ฟาซีฮะ วอหะ อายุ 34 ปี แฟนสาว ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แว้ง เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเกรงว่า ด.ต.อัสโร จะได้รับอันตราย ซึ่งจุดที่ ด.ต.อัสโร เดินทางไปนั้น เป็นสวนของ น.ส.ฟาซีฮะ แฟนสาว แต่ ด.ต.อัสโร ได้หายไป โดยที่แฟนสาวไม่สามารถติดต่อได้ 
เศร้า! ตร.แว้ง หลงป่านาน 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพ คาดปิดชีพตัวเองหนีทรมานหลงป่า
เศร้า! ตร.แว้ง หลงป่านาน 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพ คาดปิดชีพตัวเองหนีทรมานหลงป่า
 

จนกระทั่งพบศพ ด.ต.อัสโร ที่อยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีครีม ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นั่งพิงโคนต้นไม้ใหญ่ ในมือขวามีอาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ที่บริเวณขมับขวา มีร่องรอยถูกกระสุนปืน 1 นัด และมีปลอกกระสุนปืนตกอยู่ข้างศพ 1 ปลอก 

พ.ต.อ.วฤทธิ์ ผกก.สภ.สุคิริน จึงได้ประสานไปยังชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งห่างจากถนนใหญ่เข้าไปในป่า ประมาณ 4 กม. 
เศร้า! ตร.แว้ง หลงป่านาน 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพ คาดปิดชีพตัวเองหนีทรมานหลงป่า

จากการตรวจสอบพบว่า ด.ต.อัสโร เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน และเริ่มมีมดมาไต่ตอมตามร่างกาย จากการตรวจสอบพบว่า ด.ต.อัสโร ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. ของทางราชการยิงตัวเองเสียชีวิต และได้พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีดำ จอดอยู่บริเวณป่าริมถนนใหญ่ 

เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพ ด.ต.อัสโร ส่งโรงพยาบาลสุคิริน เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติ รับไปประกอบพิธีทางศาสนา 
เศร้า! ตร.แว้ง หลงป่านาน 3 วัน สุดท้ายพบเป็นศพ คาดปิดชีพตัวเองหนีทรมานหลงป่า  


 

พ.ต.อ.สมใจ สิงห์เกลี้ยง ผกก.สภ.แว้ง กล่าวว่า ด.ต.อัสโร เป็นตำรวจที่นิสัยดี มีความแขงขันในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง และชื่นชอบในการเลี้ยงนกเป็นชีวิตจิตใจ โดยเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ฟาซีฮะ แฟนสาวได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน

หลังจากที่ ด.ต.อัสโร ได้ขี่รถ จยย.ไปยังสวนของแฟนสาว ในพื้นที่ อ.สุคิริน หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 66 ด.ต.อัสโร ได้โทรศัพท์มาหาเพื่อนตำรวจ สภ.แว้ง ว่า ตนน่าจะหลงป่า จึงฝากเพื่อนช่วยเลี้ยงนกแทน เดี๋ยวจะกลับมา แต่หลังจากนั้น ก็ไม่มีใครสามารถติดต่อ ด.ต.อัสโร ได้อีก 

ซึ่งคาดว่าน่า จะหลงป่าจริง ๆ และปมเหตุที่มาจบชีวิตลงในครั้งนี้ มีความเป็นไปได้สูง เมื่อถึงบริเวณสวนของแฟน อาจจะพบเห็นนกที่บิน หรือเกาะตามธรรมชาติ ด.ต.อัสโร ด้วยความชื่นชอบ อาจจะเดินตามไปดูนกเพลินจนหลงป่า จึงได้โทรศัพท์หาเพื่อนตำรวจ สภ.แว้ง 

และเมื่อ ด.ต.อัสโร หลงป่าเข้าจริง จึงเกิดความกดดันคิดไปต่าง ๆ นานา จนกลายเป็นความเครียด ประกอบกับ ด.ต.อัสโร ได้อดข้าวอดน้ำ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ที่มีความวังเวง จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พก ปลิดชีพตัวเองหลังจากที่หลงป่ามาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อหนีความทรมานที่เกิดขึ้น
ด.ต.อัสโร มะ อายุ 41 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.แว้ง จ.นราธิวาส ผู้เสียชีวิต
 

logoline