svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! พ่อจบปัญหาครอบครัว ยิงลูกชายดับ-ลูกสาวเจ็บ ก่อนปลิดชีพตาม

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด พ่อคว้าปืน ยิงลูกชายตัวเองดับ-ลูกสาวเจ็บสาหัสก่อนยิงตัวตาย ญาติเผยมีปากเสียง-ทะเลาะเมีย ชอบดื่มสังสรรค์-ไม่ทำงาน เคยทำร้ายร่างกายเมียต้องขนของหนีออกจากบ้าน ก่อนกลับมาคืนดี ด้าน ตร.เตรียมสอบปากคำเมียหาสาเหตุที่แท้จริง

13 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในร้านขายข้าวสารไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ด้านหน้าตลาดนัดแห่งหนึ่ง ถนนสวนผักปากซอย 21 แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลเชษฐ์ บางพราน รอง ผบก.น.7 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

สลด! พ่อจบปัญหาครอบครัว ยิงลูกชายดับ-ลูกสาวเจ็บ ก่อนปลิดชีพตาม
ที่เกิดเหตุเป็นเต็นท์ร้านค้าบริเวณด้านหน้าตลาด ด้านในพบเปิดเป็นร้านขายข้าวสาร พบศพ นายชัยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด .38 ยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย 1 นัด บริเวณปลายเท้าพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก ใกล้กันพบศพ นายจิรเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า ถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลัง ด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน กระสุนฝังใน จำนวน 1 นัด

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ น.ส.จิรนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี บุตรสาวและเป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต ถูกยิงที่ศีรษะด้านบนทะลุออกท้ายทอย 1 นัด มีพลเมืองดีนำร่างส่ง รพ.ศิริราชไปก่อนหน้านี้ 

สลด! พ่อจบปัญหาครอบครัว ยิงลูกชายดับ-ลูกสาวเจ็บ ก่อนปลิดชีพตาม
เบื้องต้นสอบสวน นายไกรสร (สงวนนามสกุล) ญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ให้การว่า ตนเป็นหลานชายของ นางปราณี (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นภรรยาของ นายชัยวัฒน์ คนก่อเหตุ และเป็นแม่ของทั้ง นายจิรเมธ และ น.ส.จิรนันท์ โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา นางปราณี และนายชัยวัฒน์ สองสามีภรรยา มีปากเสียง ระหองระแหงกันในเรื่องส่วนตัว 

เท่าที่ทราบสาเหตุการทะเลาะ เกิดจากฝ่ายชาย มักชอบกินดื่มสังสรรค์และไม่ดูแลครอบครัวไม่ช่วยดูแลกิจการ เวลามีปากเสียงกัน ฝ่ายชายถึงขั้นลงไม้ลงมือกับภรรยาทำให้ทั้งคู่เลิกรา และห่างเหินกันไประยะหนึ่งแล้ว โดยฝ่ายหญิงได้ออกไปพักอาศัยที่อื่น ก่อนที่จะประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาทั้งคู่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง เหตุครั้งนี้จึงเชื่อว่าน่าจะมีปัญหาบางอย่างทำให้เกิดมีปากเสียงกันอีกครั้ง ซึ่งตนไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทำให้ฝ่ายชายต้องยิงลูกชายและลูกสาว และยิงตัวเอง

“เท่าที่เห็นปกติลูกชาย กับลูกสาว ไม่ได้มีปัญหากับทางพ่อเขาเลย ลูกชายเขาเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีไม่นานมานี้เอง ก็ไม่เห็นจะมีเหตุผิดปกติ และทางลูกชายเขาจะบวช เร็วๆนี้ ทางครอบครัวได้วางแผนไว้หมดแล้ว ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ ตอนผมรู้ข่าวภาวนาว่าไม่ใช่ครอบครัวนี้ เพราะสนิทกัน” นายไกรสร กล่าว

สลด! พ่อจบปัญหาครอบครัว ยิงลูกชายดับ-ลูกสาวเจ็บ ก่อนปลิดชีพตาม
ขณะที่กลุ่มผู้ค้าขายของบริเวณใกล้เคียงกับร้านขายข้าวสารที่เกิดเหตุ  ให้ข้อมูลว่า ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อกราบแม่ คล้ายจะเป็นการสั่งลาและมีการวางแผนมาก่อน เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุมีเพียง นายจิรเมธ และ น.ส.จิรนันท์ อยู่ภายในร้านเท่านั้น ส่วน นางปราณี ผู้เป็นแม่ออกไปทำธุระด้านนอก จึงรอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด

"เชื่อว่าเหตุครั้งนี้  นายชัยวัฒน์เดินทางมาที่ร้านเพื่อลงมือก่อเหตุ และน่าจะมีการวางแผนเพื่อยิงภรรยาและลูกตัวเอง ก่อนฆ่าตัวตาย เพื่อจบปัญหาภายในครอบครัว แต่เมื่อมาถึงร้านพบว่ามีแต่ลูกชายและลูกสาว เมื่อถามหาภรรยาลูกๆไม่รู้ว่าไปไหน  ซึ่งเข้าใจว่าลูกๆ คงไม่ได้อยากให้ทั้งคู่คบกัน  ทำให้นายชัยวัฒน์เกิดบันดาลโทสะ ยิงลูกทั้งสองคน ก่อนยิงตัวเองหนีความผิด" กลุ่มผู้ค้าขายของใกล้ที่เกิดเหตุ ระบุ

สลด! พ่อจบปัญหาครอบครัว ยิงลูกชายดับ-ลูกสาวเจ็บ ก่อนปลิดชีพตาม
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.มนต์ชัย อรุณส่องแสงดี ผกก.สน.ตลิ่งชัน สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเข้าติดตาม ความคืบหน้าอาการของ น.ส.จิรนันท์ ที่ รพ.ศิริราช แล้วเบื้องต้นยังพบว่าอยู่ในอาการสาหัส ขณะที่ นางปราณี ผู้เป็นแม่ ยังเฝ้าดูอาการของลูกสาวอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากนี้เมื่อนางปราณี พร้อมให้การกับตำรวจ จะมีการเชิญตัวมาที่ สน.ตลิ่งชัน เพื่อสอบถามสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline