svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถตู้พาเด็กไปหาผู้ปกครองช่วงปิดเทอม เสยท้ายรถบรรทุกอ้อย ดับ 2 เจ็บ 5

24 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกอ้อย ดับคาซากรถ 2 เจ็บ 5 สอบถามทราบว่า ผู้โดยสารกำลังเดินทางไปหาผู้ปกครองที่กรุงเทพฯ ช่วงปิดเทอม รอผู้บาดเจ็บดีขึ้น จะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

24 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 04.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกอ้อย ที่ถนนมิตรภาพ บริเวณจุดกลับรถบ้านหนองบัว ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานกูชีพ รพ.คง และ รพ.โนนแดง พร้อมด้วยกู้ภัยฮุก 31 เดินทางไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว จอดอยู่ในช่องทางด้านขวา ในลักษณะพุ่งชนท้ายรถ 6 ล้อบรรทุกอ้อย ซึ่งอยู่ด้านหน้า จนรถบรรทุกอ้อยตกไปที่ร่องกลางถนน ส่วนด้านหน้าของรถตู้เสียบคาติดอยู่ที่ด้านท้ายของรถบรรทุกอ้อยจนพังยับถึงห้องโดยสาร ทำให้คนขับรถตู้ และผู้โดยสารเด็กหญิง อายุ 11 ปี ซึ่งนั่งมาที่เบาะหลังคนขับ ถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตภายในรถ

รถตู้พาเด็กไปหาผู้ปกครองช่วงปิดเทอม เสยท้ายรถบรรทุกอ้อย ดับ 2 เจ็บ 5

นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารอีก 5 คน แยกเป็นผู้ใหญ่ 3 คน และเด็ก 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเด็กอีก 1 คนเป็นเด็กชาย อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยต้องเร่งตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ และนำผู้บาดเจ็บส่งให้กู้ชีพปฐมพยาบาล ก่อนรีบนำส่งรักษาต่อที่ รพ.คง โดยเด็กชายที่อาการสาหัส ได้ส่งรักษาที่ รพ.โนนแดง ก่อนส่งตัวไปรักษาด่วนที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ส่วนคนขับรถบรรทุกอ้อย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

รถตู้พาเด็กไปหาผู้ปกครองช่วงปิดเทอม เสยท้ายรถบรรทุกอ้อย ดับ 2 เจ็บ 5

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าสภาพถนนไม่ได้มืดมากนัก เพราะมีไฟส่องสว่างใกล้กับจุดเลี้ยวกลับรถ แต่ไม่มีกล้องวงจรดปิดในจุดดังกล่าว จึงคาดว่ารถบรรทุกอ้อยน่าจะเลี้ยวกลับรถ แต่ยังอยู่ในช่องทางด้านขวา ก่อนจะพยายามเบี่ยงเข้าไปยังช่องทางด้านซ้าย แต่รถตู้คันประสบเหตุขับตามมาในช่องทางด้านขวาด้วยความเร็ว เมื่อเห็นรถบรรทุกอ้อยในระยะกระชั้น จึงจะเบี่ยงรถไปช่องทางด้านซ้ายเพื่อหลบรถบรรทุกอ้อยด้วยเช่นกัน จึงทำให้พุ่งชนท้ายกันเข้าอย่างจัง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ที่นั่งโดยสารมากับรถตู้ ทราบว่า กำลังจะพาเด็ก ๆ ไปหาผู้ปกครองที่กรุงเทพฯ ในช่วงปิดเทอม แต่มาประสบเหตุเสียก่อน ซึ่งตำรวจจะได้สอบปากคำคนขับรถบรรทุกอ้อย และผู้โดยสารมากับรถตู้อีกครั้ง หลังจากอาการดีขึ้นจนสามารถให้การได้แล้ว เพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้ไป รพ.คง เพื่อให้แพทย์ชันสูตร และแจ้งประสานติดต่อญาติแล้ว

รถตู้พาเด็กไปหาผู้ปกครองช่วงปิดเทอม เสยท้ายรถบรรทุกอ้อย ดับ 2 เจ็บ 5

logoline