svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสวัดโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน เส้นใหญ่มีตู้ใส่เสื้อผ้าลำลองใน สนง.เจ้าคณะอำเภอ ชาวบ้านเสียงแตกขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

21 มีนาคม 2566 ที่ จ.นครราชสีมา จากกรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 แฉถึงพฤติกรรมของพระภิกษุรูปหนึ่ง  โดยระบุข้อความว่า

"กลางวันเป็นนักบวชผู้ทรงศีล ใส่แว่นหนาเตอะ พอตกดึกเปลี่ยนลุค แปลงกายเป็นหนุ่มหล่อหน้าตี๋สายตี้ โดยมีหนุ่ม ๆ แวะขับรถเข้ามารับถึงในวัด จนกลายเป็นเริ่องชินตา และเอือมระอาของชาวบ้าน ที่อยู่รอบ ๆ วัด แต่ถึงแม้จะร้องเรียนไปเรื่องก็คงเงียบ เพราะบ่อยครั้งที่เวลาจะไปเที่ยวผับ จะแวะแต่งตัวถลกจีวรเปลี่ยนชุดลำลอง ที่มีตู้เสื้อผ้าอยู่ในสำนักงานเจ้าคณะอำเภอแห่งหนึ่ง ในโคราช (อ.ประทาย จ.นครราชสีมา)" 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่า พระรูปดังกล่าว เป็นพระรักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงพฤติกรรมของพระสงฆ์ และวงการผ้าเหลืองในช่วงนี้ ที่มีข่าวออกมาไม่ขาดสาย
ไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดดังกล่าว มีชาวบ้านเข้ามามุงดูเป็นจำนวนมาก และจะมีชาวบ้านบ้างส่วนมาโต้แย้งว่า พระรูปดังกล่าวถูกกล่าวหาจากผู้ไม่หวังดี พยายามใส่ร้าย แต่ถ้าเป็นความจริง ก็อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เข้ามาตรวจสอบและให้ดำเนินวินัยของสงฆ์ต่อไป ถ้าผลการตรวจสอบปรากฏว่าผิดวินัย กระทำอย่างภาพที่ปรากฏในโซเชียล ทางชาวบ้านยินดียอมรับคำตัดสินของพระผู้ใหญ่
ไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน
ไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน
 

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว ได้ไปสอบถาม นางฉลาด (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่อยู่หน้าวัด เปิดเผยว่า พระที่อยู่ในรูปเพจดัง เป็นพระรักษาการเจ้าอาวาสแห่งนี้จริง แต่ไม่เห็นออกบิณฑบาตมา 2 วันแล้ว คาดว่าจะไม่ได้อยู่ภายในวัด ปกติแล้วหลวงพี่จะไม่ค่อยอยู่ที่วัด อาจจะไปกิจนิมนต์หรือไปเรียนต่อตนไม่ทราบ

แต่เวลาที่หลวงพี่กลับมาที่วัด เวลาที่ตนออกมาอาบน้ำตอนดึก ๆ ก็จะเห็นรถเก๋งสีดำ เข้ามาภายในวัดประจำ แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นรถใคร ส่วนบุคลิกของหลวงพี่ก็จะออกตุ้งติ้งคล้ายผู้หญิง พอได้เห็นภาพนี้ก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก อยากให้หลวงพี่ออกมาชี้แจง กับชาวบ้านถึงข้อเท็จจริงด้วย
 นางฉลาด (นามสมมุติ) ชาวบ้านที่อยู่หน้าวัด  

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังภายในวัดแห่งนี้ แต่ไม่พบตัวหลวงพี่รูปดังกล่าว จึงได้สอบถามไปยังหลวงพ่อมานิต พระลูกวัด เปิดเผยว่า ตอนนี้ที่วัดมีท่านเพียงรูปเดียว ส่วนหลวงพี่ที่เป็นประเด็นอยู่ในตอนนี้ ไม่ได้อยู่ที่วัดมาหลายวันแล้ว ส่วนมากจะไป ๆ มา ๆ ไม่ได้อยู่ประจำ เลยไม่ค่อยได้เจอกันมาก เพราะหลวงพี่ต้องไปเรียนและช่วยงาน ที่มหาวิทยาลัยสงฆ์ กุฎิจะอยู่คนละฝั่งเลยไม่ค่อยรู้ว่า

ตอนที่หลวงพี่อยู่ที่วัดหลวง พี่ออกไปไหนหรือไม่ ก่อนหน้านี้หลวงพี่ได้แจ้งข่าวมาบอกชาวบ้านว่า จะเดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 5 - 15 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยปกติแล้วก็เป็นพระที่ดี  เป็นนักปฏิบัติ ชาวบ้านต่างเลื่อมใสศรัทธา บวชมาแล้ว 15 พรรษา แต่เพิ่งมาอยู่วัดนี้ตอนปี 57
ไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน
ไม่แผ่ว! เพจดังแฉรักษาการเจ้าอาวาสโคราช ถลกสบงเปลี่ยนชุดปาร์ตี้กลางคืน

ด้าน นายสุรศักดิ์ ผาดไทสง ผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่า จากรูปที่ปรากฏยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า เป็นหลวงพี่รูปนี้หรือไม่ เนื่องจากภาพไม่ชัด แต่หลวงพี่ที่ถูกกล่าวหานั้น เป็นพระที่นิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย สาเหตุน่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะก่อนหน้านี้เจ้าอาวาส มีอาการอาพาธ จึงมอบหมายหน้าที่ ให้หลวงพี่ ปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสแทน เป็นธุระต่าง ๆ ให้ภายในวัด จึงทำให้พระลูกวัดบางรูปไม่พอใจ

และก่อนหน้านี้ ยังมีเหตุการณ์พระรูปหนึ่ง ที่อยู่ภายในวัดมีปัญหากับหลวงพี่ เรื่องของการออกบิณฑบาต  เพราะหลวงพี่อยากจะให้พระรูปนั้น บิณฑบาตให้รอบหมู่บ้าน แต่พระรูปนั้นก็ไม่พอใจ อาจจะเป็นสาเหตุที่หาเรื่องมาใส่ร้ายทำ ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และความศรัทธาของชาวบ้าน
นายสุรศักดิ์ ผาดไทสง ผู้ใหญ่บ้าน
 

logoline