svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มเนียนเข้าตีสนิทพระ ไม่สำนึกข้าว-น้ำ ก่อนวิ่งราวโทรศัพท์มือถือหลบหนี

หนุ่มวัย 20 เข้าตีสนิทพระสงฆ์ พระรู้ว่ายังไม่ได้กินข้าว จึงไปหาข้าว-น้ำ มาให้ พอกินเสร็จหนุ่มคนนี้ได้วิ่งราวโทรศัพท์มือถือพระหลบหนี โชคดีชาวบ้านกับตำรวจช่วยกันจับตัวไว้ได้

20 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รอง ผกก.ป. สภ.ท่าศาลา เจ้าหน้าที่สายตรวจ และชาวบ้านได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่นายเอ ได้ก่อเหตุวิ่งราวโทรศัพมือถือของพระรัตน์ พระลูกวัดชลทาราม ใกล้เคียงแยกเตาหม้อ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา 

หลังจากที่นายเอได้โทรศัพท์พยายามวิ่งหลบหนีกระโจนลงคลอง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไว้ได้ทันควัน พร้อมได้ทรัพย์สินของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที


 

โดยนายเอ อ้างว่า เพื่อนได้ให้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์มาที่วัดก่อนที่ให้รอกลับมารับ ตนเองจึงเข้าไปในวัดไปคุยกับพระผู้เสียหาย หลังจากพระได้ให้อาหารและน้ำเมื่อรับประทานเสร็จแล้ว ด้วยอารมณ์ชั่ววูบคิดอยากได้โทรศัพท์ จึงทำทีขอใช้โทรศัพท์มือถือของพระโทรหาเพื่อน จากนั้นได้พาวิ่งหลบหนีออกจากวัดจนถูกจับได้  

หนุ่มเนียนเข้าตีสนิทพระ ไม่สำนึกข้าว-น้ำ ก่อนวิ่งราวโทรศัพท์มือถือหลบหนี
ขณะที่พระรัตน์ ระบุว่า ไม่ได้นึกเอะใจอะไร เมื่อนายเอเข้ามาด้วยความสงสารและเมื่อสอบถามยังไม่ได้รับประทานอาหาร จึงได้หาข้าวน้ำก้นบาตรให้รับประทาน เมื่อรับประทานแล้วจึงเกิดเหตุขึ้น สังเกตเห็นว่านายเอใช้โทรศัพท์แล้วพยายามเดินหนีออกไปเรื่อยจึงออกไปดู หลังจากนั้น นายเอก็วิ่งหลบหนี อาตมาจึงตะโกนเรียกให้ชาวบ้านช่วยแจ้งตำรวจ และมาช่วยกันจับจนกับกุมได้ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำแผนก่อนที่จะแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และเมื่อไปตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่ามีการเสพสารเสพติดชนิดยาบ้า จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 1 ข้อหา